วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 12 ก.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
พาณิชย์เริ่มวางขายข้าวเหนียวถุงราคาถูก
ร้านธงฟ้าซื้อได้ทุกคน-แต่ในห้างต้องถือบัตรคนจน
พาณิชย์ทยอยส่งข้าวเหนียวถุงขนาด 2 และ 5 ก.ก. เข้าสู่ร้านธงฟ้า และโมเดิร์นเทรดแล้ว เบื้องต้นมี 300 ตัน แต่จะเพิ่มให้ครบ 1 พันตันภายในสิ้นเดือน ระบุเงื่อนไขร้านธงฟ้าซื้อได้ทุกคน แต่ถ้าในห้างต้องใช้บัตรคนจนเท่านั้น จำกัดจำนวนซื้อขนาด 5 ก.ก. 1 ถุง และขนาด 2 ก.ก.ได้ 3 ถุง
บลูเวลฯ ชูตอบแทน 8.5%
นายรุ่งยศ จันทภาษา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บลูเวล แอสเซท จำกัด ผู้จัดการกองทรัสต์อิสระ กล่าวว่าบริษัทอยู่ระหว่างจัดตั้งทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าบลูเวล ฮอสพิทอลลิตี้ (BWHREIT) เตรียมจะเสนอขายให้แก่นักลงทุนไม่เกินกลางเดือนต.ค.นี้ อัตราผลตอบแทนปีแรก 8.50%
ดัชนีเชื่อมั่นนักลงทุนร่วงลงอีก
นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย กล่าวถึงดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนประจำเดือน ก.ย. 2562 ว่าดัชนีความเชื่อมั่นรวมทุกกลุ่มนักลงทุนในอีก 3 เดือนข้างหน้า (พ.ย. 2562) ลดลง 21.70% มาอยู่ที่ระดับ 102.74 แต่ยังอยู่ในเกณฑ์ทรงตัว ปัจจัยความขัดแย้งทางการค้าระหว่างประเทศมีผลฉุดความเชื่อมั่นนักลงทุนมากที่สุด ขณะที่นักลงทุนคาดหวังการผ่อนคลายนโยบายทางการเงินของธนาคารสหรัฐ และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล เป็นปัจจัยหนุนความเชื่อมั่นนักลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น