วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 12 ก.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
ดัชนีเชื่อมั่นตลาดหุ้นวูบ
เฟทโก้อ้างสงครามการค้า-ศก.โลกกดดัน
เฟทโก้ชี้ดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนอีก 3 เดือนข้างหน้าปรับตัวลดลง 21.70% รับปัจจัยกดดันหลักมาจากความขัดแย้งทางการค้าระหว่างประเทศ คาด กนง.คงอัตราดอกเบี้ย
'CAT-เอไอเอส' ยิ้มออก ศาลถอนประกาศกสทช.
ศาลปกครองกลางพิพากษาเพิกถอนประกาศ กสทช. เรื่องให้ กสท.และเอไอเอสต้องนำส่งเงินรายได้จากการให้บริการหลังสิ้นสุดสัมปทานเป็นรายได้แผ่นดิน ชี้เป็นประกาศที่ไม่เป็นธรรม
2 กองทรัสต์ ลุยระดมทุน รับท่องเที่ยว
นางภัทธีรา ดิลกรุ่งธีระภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า กองทรัสต์บลูเวล ฮอสพิทอลลิตี้ เตรียมระดมทุนมูลค่าไม่เกิน 4,420 ล้านบาท เพื่อลงทุนในกรรมสิทธิ์ และ สิทธิ์การเช่าอสังหาริมทรัพย์ประเภทโรงแรม 3 แห่ง ตั้งอยู่บนพื้นที่เขาใหญ่, เกาะสมุย และจังหวัดภูเก็ต ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวชั้นนำของไทย โดยคาดว่าปีแรกจะให้ผลตอบแทนอยู่ที่ 8.50% โดยคาดว่าจะสามารถเปิดเสนอขายครั้งแรก (ไอพีโอ) ได้ไม่เกินกลางเดือน ต.ค.ปีนี้ วงเงิน 3,850 ล้านบาท และอีกส่วนจะกู้ยืมจากธนาคารกสิกรไทยไม่เกิน 771.5 ล้านบาท
AWC เคาะ 'IPO' 6 บาทสถาบันแห่จองอื้อ
AWC เคาะราคา IPO อยู่ที่ 6 บาท/หุ้น เผยมีสถาบันจองแล้วเพียบ! ชี้สะท้อนความเชื่อมั่น พร้อมยืนหนึ่งมาร์เก็ตแคปในตลาดฯ รอบหลายปี
เทอร์ร่าชี้อสังหา 62 ขาลง SIRI ฟุ้ง 3 ปีขึ้นแท่นเบอร์ 1
นางสาวสุมิตรา วงภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทอร์ร่า มีเดีย แอนด์ คอนซัลติ้ง จำกัด (เว็บไซต์ TerraBKK.com) กล่าวในงานเสวนา "LTV ทางร่วมของเศรษฐกิจไทย" ว่า ภาพรวมตลาดอสังหาฯ ในปี 2562 ตลาดอยู่ในช่วงขาลงเมื่อเทียบกับช่วงที่ผ่านมา เพราะผู้ประกอบการจำเป็นต้องปรับตัวจากมาตรการ LTV เร่งปรับกลยุทธ์ทำสินค้าออกมาให้ตอบโจทย์ลูกค้าและราคาให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน และเตรียมความพร้อมรับความเสี่ยงใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในปี 2563
อนุมัติเดินหน้าไฟฟ้าชุมชน
กพช.บี้ทบทวนโซลาร์รูฟ 1 ม.ค.63 บังคับใช้ 'บี10'
กพช.เห็นชอบโรงไฟฟ้าชุมชน คาดสรุปรายละเอียดใน 2 เดือน พร้อมทบทวนโซลาร์ประชาชนหลังเป้าหมายไม่ถึงกำหนด วางแผนจูงใจมากขึ้น เคาะใช้ B10 เป็นน้ำมันพื้นฐาน ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.63 โดยให้น้ำมัน B7 และ B20 เป็นทางเลือก
ส่งข้าวเหนียวราคาถูก 2.6 แสนถุงขายธงฟ้า
"จุรินทร์" ปล่อยคาราวานขายข้าวเหนียวราคาถูก ล็อตแรก 2.6 แสนถุงกระจายร้านธงฟ้า 59 จังหวัด พร้อมจำกัดการซื้อ ป้องกันการกักตุน เผยสั่งทำล็อต 2 ต่อเลย
'คลัง' หาช่องรีดเงินรถอีวี
"คลัง" สั่งสรรพสามิตหาช่องรีดเงินผู้นำเข้ารถยนต์ไฟฟ้า ตั้งกองทุนดูแลอุตสาหกรรมรถอีวี-ทำลายแบตเตอรี่ เล็งลดภาษีน้ำดื่มผสมคอลลาเจน ชี้มีคุณสมบัติเสริมประโยชน์ให้ร่างกาย จี้หาทางออกภาษียาสูบ 40% รับ WTO เพ่งเล็งเป็นพิเศษ
พาณิชย์จี้รพ. แจงยาแพง ขู่ผิด 'คุก' แน่
กรมการค้าภายในจ่อเรียกโรงพยาบาลเอกชนที่ขายยาราคาสูงเกินจริงมาชี้แจง หากเหตุผลฟังไม่ขึ้นเอาผิดตามกฎหมายแน่ มีโทษจำคุก 7 ปี ปรับ 1.4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น