วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 30 ก.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
สแกนเนียรุกเครื่องยนต์เรือ 
นายสถิตย์ ริยะตานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการหลังการขาย บริษัทสแกนเนีย สยาม จำกัด เปิดเผยว่า สแกนเนียได้ทำตลาดในส่วนของเครื่องยนต์เรือ(Marine Engine) มาประมาณ 2 ปีแล้วเริ่มตั้งแต่ปี 2017 โดยได้บริษัทอีเอเมคคานิกส์ เข้ามาเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ทำงานกันเป็นทีมร่วมกับบริษัทผู้ผลิตโครงสร้างเรือเพื่อรุกตลาดเครื่องยนต์เรือ ซึ่งจะขายและให้บริการเฉพาะส่วนเครื่องยนต์สแกนเนียเท่านั้น
เพิ่มศักยภาพเอสเอ็มอี สสว.จับมือสถาบันอาหารปั้น 5 ผลิตภัณฑ์ต้นแบบรุกออนไลน์-ออฟไลน์ต่อยอดธุรกิจ 
นางลักขณา ตั้งจิตนบ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมธุรกิจ SMEs สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.)เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้สถาบันอาหาร หน่วยงานเครือข่ายกระทรวงอุตสาหกรรม ดำเนินการกิจกรรมพัฒนาเครือข่ายสับปะรดและเครือข่ายกระเทียม ภายใต้โครงการสนับสนุนเครือข่าย SME ปี 2562 มาตั้งแต่เดือน มี.ค.ที่ผ่านมาโดยภายหลังจากได้จัดอบรมและพัฒนาศักยภาพเชิงลึกให้แก่สมาชิกเครือข่าย และผู้นำเครือข่ายด้านการพัฒนากระบวนการผลิต และการบริหารจัดการ
'TPS'สยายปีกธุรกิจ
น.ส.พัชพร สรรคบุรานุรักษ์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินบริษัท เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น จำกัด(มหาชน) (TPS) ผู้ดำเนินธุรกิจให้คำปรึกษา ออกแบบ จัดหา ติดตั้ง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เปิดเผยว่า ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและหนังสือชี้ชวนของ TPS ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)เมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมาเพื่อขอเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO)80 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้(พาร์)0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 28.57% ของจำนวนหุ้นสามัญที่จดทะเบียนแล้วทั้งหมดของบริษัท คาดจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอในช่วงปลายปี62

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น