วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 30 ก.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
'สุริยะ' สั่งการบ้านสมอ.
จัดการรง.ผลิตสินค้าไม่ได้มาตรฐาน
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า เตรียมให้นโยบายสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) ให้มีบทบาทดูแลผู้บริโภคให้ใช้สินค้าได้มาตรฐานมากขึ้น เนื่องจากขณะนี้มีสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานเข้ามาขายในท้องตลาดอย่างแพร่หลาย ทำให้ผู้บริโภคหลายรายที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ไปซื้อใช้แล้วได้รับอันตรายทั้งชีวิต และเสียทรัพย์สิน เช่น ถูกไฟดูด ไฟช็อต ไฟไหม้ ซึ่งจะเน้นกลุ่มมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ภาคบังคับ 112 มาตรฐาน ส่วนใหญ่เป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมทั้งให้ส่งเสริมผู้ประกอบการที่ได้เครื่องหมาย มอก. ติดเครื่องหมายบนผลิตภัณฑ์ให้ผู้บริโภคเห็นเด่นชัดขึ้น
เร่งคลอดมาบตาพุดเฟส 3 
กนอ.วางแผนชงครม.เคาะสิงหาคมนี้
นางสาวสมจินต์ พิลึก ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยว่า โครงการพัฒนา ท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุดระยะที่ 3 ซึ่งมีมูลค่าโครงการ 5.54 หมื่นล้านบาท ขณะนี้ กนอ.ได้ส่งร่างสัญญาให้สำนักงานอัยการสูงสุดตรวจแล้ว และนำเข้าคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (กพอ.) ซึ่งระหว่างนี้กพอ. จะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงคมนาคม, สำนักงานสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือสภาพัฒน์ และคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เป็นต้นมาประชุมเพื่อพิจารณาปรับปรุงร่างสัญญาให้ครอบคลุมมากขึ้น
บลจ.กสิกรไทย ชี้เงินทุนไหลกลับ ชวนซื้อ KCR1YA
นายวศิน วณิชย์วรนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทยกล่าวว่าบริษัท ยังมีมุมมองเชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทย โดยมีปัจจัยสนับสนุนทั้งจากการที่ธนาคารกลางของประเทศแกนหลักส่ง สัญญาณผ่อนคลายนโยบายทางการเงินมากขึ้น ทำให้มีเม็ดเงินไหลกลับเข้าสู่ตลาดหุ้นมากขึ้น บวกกับรัฐบาลไทยได้สานต่อและผลักดันนโยบายด้านการคลัง รวมไปถึงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอย่างต่อเนื่อง ด้านอัตราดอกเบี้ยนโยบายของไทยยังอยู่ในระดับต่ำ ทำให้มีสภาพคล่องสูงหนุนบรรยากาศการลงทุนของภาคเอกชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น