วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 29 ก.ค. - 04 ส.ค. 2562

สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 29 ก.ค. - 04 ส.ค. 2562
ครึ่งปีแรกแบงก์กำไรทรุด ค่าต๋งตลาดทุน-ดิจิทัลหด
แบงก์พาณิชย์เผยผลงานครึ่งปีแรก 2562 ควานหากำไรลำบาก มีเพียงกรุงไทย-กรุงศรี-กรุงเทพ โตบ้างเล็กน้อย ส่วนแบงก์อื่นกำไรหดทั้งหมด แม้หนี้เสียโดยรวมถือว่าทรงตัว เหตุยังมีหลงเหลือตั้งสำรองตามกฎหมายแรงงานฉบับใหม่ รายได้ค่าธรรมเนียมลดทั้งจากธุรกิจตลาดทุน และยังปรับตัวไม่ได้กับค่าต๋งช่องทางดิจิทัลที่หายไป
SCB ยันหนุนเอสเอ็มอีต่อเนื่อง แม้สินเชื่อครึ่งปีโตห่างเป้า 8%
ไทยพาณิชย์ ยันไม่ดึงเงินกลับ เพราะเท่ากับไม่หนุนเอสเอ็มอีเติบโต หลังครึ่งปีแรกสินเชื่อเอสเอ็มอีโต 1.5% จากเป้าทั้งปี 8% เชื่อความต้องการสินเชื่อครึ่งปีหลังกระฉูดจากภาครัฐผลักดันโครงการลงทุน อานิสงส์ตกถึงเอสเอ็มอี เตรียมเงินรองรับความต้องการ 7 หมื่นล้านบาท ส่วนค่าแรง 400 จะไม่กระทบถ้าผู้ประกอบการรู้จักปรับตัว ล่าสุดผลักดันหลักสูตรอบรมเอสเอ็มอีสู่ความสำเร็จ จัดมืออาชีพให้ความรู้ถึงแก่น
ธ.ไทยเครดิตได้ผู้ร่วมทุนใหม่ OCA เข้าถือหุ้นส่วนน้อย 25%
โอลิมปัส แคปปิตอล เอเชีย บริษัทลงทุนในหุ้นนอกตลาดหลักทรัพย์ ดอดถือหุ้นแบงก์ไทยเครดิต สัดส่วน 25% แทนบริษัทโพลาริส แคปปิตอล เดินหน้าขยายสินเชื่อไมโคร ไฟแนนซ์ต่อเนื่อง
ทีเอ็มบี เสริมแกร่งความรู้เอสเอ็มอี หลักสูตร LEAN Supply Chain Master
ทีเอ็มบี ชี้อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักของประเทศที่ช่วยสร้างรายได้ให้กับประเทศในปีหนึ่งๆ กว่า 1.63 ล้านล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 10.6% ของผลิตภัณฑ์รวมภายในประเทศ (จีดีพี) เป็นอุตสาหกรรมที่มีความเชื่อมโยงกับธุรกิจหลากหลายประเภท มีทั้งธุรกิจที่เป็นต้นน้ำได้แก่ ธุรกิจเกษตรแปรรูป กลางน้ำได้แก่ ธุรกิจบรรจุภัณฑ์ และปลายน้ำได้แก่ ผู้ค้าส่ง ค้าปลีก นับเป็นอุตสาหกรรมที่มีซัพพลายเชนที่เข้มแข็ง และมีบทบาทสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศมาก
"ซัมมิทแคปปิตอล" ครึ่งปีสินเชื่อโต 11.46% สวนศก.กรอบ/ยอดขายจยย.หดตัว 4.34%
ซัมมิท แคปปิตอล โชว์ครึ่งปีสินเชื่อเช่าซื้อมอเตอร์ไซค์โต 11.46% สวนยอดขายรวมในตลาดหดตัว 4.34% มั่นใจปีนี้ดันรายได้รวมโต 15% ตามเป้า พร้อมจำนวนสัญญาใหม่เพิ่มขึ้น 9%
สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 29 ก.ค. - 04 ส.ค. 2562
SCB Wealth เจาะหุ้นไทย เปิดเคล็ดลงทุนไตรมาส 3
SCB Wealth Holistic Experts คลังสมองผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนและต่อยอดสร้างความมั่งคั่งสำหรับกลุ่มลูกค้าเวลธ์ของธนาคารไทยพาณิชย์ มองนโยบายทางการเงินที่ผ่านคลายของธนาคารกลางสหรัฐ และทั่วโลก จะเป็นตัวกำหนดทิศทางการลงทุน ครึ่งปีหลัง 2562 ในขณะที่ความขัดแย้งทางการค้ายังคงยืดเยื้อ ขณะที่นโยบายรัฐบาลใหม่ของไทยจะหนุนตลาด แนะเตรียมรับมือ "กฎหมายภาษีเงินได้นิติบุคคลจากกองทุนรวม" มีผลบังคับใช้ 20 สิงหาคมนี้ และการหาตัวทดแทน LTF
โกลเบล็ก โชว์ฟอร์มเด่น Structured Note แจ่ม
หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง "Structured Note" ตัวชูโรงของ บล.โกลเบล็ก ประสบความสำเร็จ โดยที่ผ่านมามีหุ้นอ้างอิงเด่น 5 ตัว ใน SET 50 อาทิ TOP-BJC-IVL-PTTEP-DTAC สร้างผลตอบแทนให้ลูกค้าเฉลี่ย 7-10% เชื่อครึ่งปีการลงทุนในรูปแบบอนุพันธ์แฝงยังคงสดใส ระบุภาวะดอกเบี้ยลดลง ยิ่งเสริมความน่าลงทุนให้ Structured Note ด้วยดอกเบี้ยสูงกว่า 10% ต่อปี
บลจ.ไทยพาณิชย์มอง++ แนะกลยุทธ์เลือกหุ้น
เงินทุนไหลเข้า+แรงกระตุ้นภาครัฐ
นางนันท์มนัส เปี่ยมทิพย์มนัส รองกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ (บลจ.ไทยพาณิชย์) เปิดเผยถึงแนวทางการจัดพอร์ตการลงทุนในช่วงนี้ว่า ยังคงแนะนำนักลงทุนให้กระจายการลงทุนในหุ้นที่มีคุณภาพสูง และทนทานต่อความผันผวนจากเศรษฐกิจโลกที่มีความไม่แน่นอน โดยแบ่งเป็น 4 กลุ่ม
UREKA ขายลูกใช้หนี้
บอร์ด UREKA อนุมัติขายบริษัทย่อย 2 แห่ง มูลค่ารวม 55 ล้านบาทให้กับ ศุภพน กิตติธนาลักษณ์ รับเงินสดมาใช้เป็นทุนหมุนเวียนและลดภาระค่าใช้จ่าย รวมถึงชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน หวังเคลียร์ให้ตัวเบาเพื่อเดินหน้าธุรกิจต่อไปได้
ระวัง!! อ้างชื่อ "คลินิกแก้หนี้"
SAM ออกโรงเตือนระวัง การแอบอ้างใช้ชื่อ "โครงการคลินิกแก้หนี้" พบมีผู้นำโลโก้และชิ้นงานโฆษณาไปลอกเลียนแบบแก้ไขข้อมูลหลอกลวงประชาชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น