วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 02 ก.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
อีอีซีไม่รับอุทธรณ์อู่ตะเภา 
นายคณิศ แสงสุพรรณ เลขธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (กพอ.)หรือคณะกรรมการอีอีซี แถลงผลการประชุมคณะกรรมการอีอีซี ครั้งที่ 7/2562 ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการอีอีซี ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานรับทราบความคืบหน้าขั้นตอนการดำเนินงานโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในเขตอีอีซี รวม 3 โครงการ โดย 1 ใน 3 โครงการคือ โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก คณะกรรมการอีอีซีรับทราบและเห็นด้วยกับความเห็นของคณะอนุกรรมการพิจารณาอุทธรณ์คำสั่งทางปกครองที่มีมติยืนไม่รับพิจารณาข้อเสนอกล่องที่ 6/10 และกล่องที่ 9/10 ของกลุ่มกิจการค้าร่วมธนโฮลดิ้งฯ เนื่องจากยื่นหลังกำหนดเวลาตามเอกสารการคัดเลือกเอกชน โดยจะทำการแจ้งผลการพิจารณาต่อกลุ่มกิจการค้าร่วมธนโฮลดิ้งฯต่อไป
เพิ่มศักยภาพ SMEs เอสเอ็มอีแบงก์ผนึกสรรพากรหนุนบัญชีเดียวกู้ดบ.ต่ำ 0.25% ต่อเดือนนาน 3 ปี 
นายพงชาญ สำเภาเงิน รองกรรมการผู้จัดการ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย(เอสเอ็มอีแบงก์)เปิดเผยว่าจากนโยบายของรัฐบาลต้องการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยเข้าสู่มาตรฐานบัญชีเดียว ซึ่งจะก่อประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ธุรกิจ เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน ประเมินผลประกอบการได้ชัดเจนได้สิทธิประโยชน์ลดหย่อนภาษีและยกเว้นภาษีอากร อีกทั้งเข้าถึงมาตรการสนับสนุนจากภาครัฐและแหล่งทุนจากสถาบันการเงินในระบบได้สะดวกและรวดเร็ว
พณ.หั่นเงินเฟ้อปี 62 เหลือ 1% ยันไทยไม่เข้าสู่ภาวะเงินฝืด
น.ส.พิมพ์ชนก วอนขอพร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า(สนค.) กระทรวงพาณิชย์เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภคทั่วไป (CPI) หรืออัตราเงินเฟ้อในเดือนมิ.ย.62 อยู่ที่ 102.94 ขยายตัว 0.87% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนแต่ลดลง-0.36% จากเดือนพ.ค.62 ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-มิ.ย.) ขยายตัวเฉลี่ย 0.92%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น