วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 02 ก.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
ดีลเฉียดแสนล้านธุรกิจประกัน 
'เอฟดับบลิวดี' เข้าซื้อ 'เอสซีบีไลฟ์' เตรียมใช้ดิจิทัลขยายฐานลูกค้าไทย
'เอฟดับบลิวดี' ทุ่มเกือบแสนล้านซื้อ 'เอสซีบีไลฟ์' ลุยธุรกิจประกันในไทย ใช้ดิจิทัลขยายฐานลูกค้า ชี้คนไทยยังไม่ทำประกันอีกเยอะ ด้าน ธ.ไทยพาณิชย์ชี้ดีลนี้ คุ้มค่าแม้ผลตอบแทนเดิมสูงปีละ 6,000 ล้านบาท ยันลูกค้าเดิมไม่มีผลกระทบ ได้รับความคุ้มครองเหมือนเดิม
'อีอีซี' ยกอู่ตะเภาให้ศาลฯชี้ขาด ปมซีพี-พันธมิตรยื่นข้อเสนอช้า
นายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (กพอ.) หรืออีอีซี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการ กพอ. ครั้งที่ 7/2562 ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ว่า ที่ประชุมรับทราบความคืบหน้าขั้นตอนการดำเนินงานโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในเขตอีอีซี รวม 3 โครงการ
'อีเอ' ผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมปี'63 
รุกตลาดอีวีดึง 3 พันธมิตรเพิ่มสถานีชาร์จ ตั้งโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนในอาเซียน
นายสมโภชน์ อาหุนัย กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรืออีเอ ดำเนินธุรกิจพลังงาน กล่าวระหว่างการนำคณะสื่อมวลชนเข้าชมกิจการในบริษัท อมิตา เทคโนโลยี ดำเนินธุรกิจแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ประเทศไต้หวันและสถาบันวิจัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมแห่งไต้หวัน หลังจากบริษัทเข้าซื้อหุ้นในบริษัทอมิตา ในสัดส่วน 70% ว่า ธุรกิจพัฒนาและผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน จะเป็นธุรกิจที่มีบทบาทในอนาคตของกลุ่มอีเอ
บาทแข็งสุด 30.52 บาท/ดอลล์ ธปท.ออกโรงลดออกบอนด์สั้น 
รายงานข่าวจากศูนย์วิจัยกสิกรไทยรายงานว่า ค่าเงินบาท วันที่ 1 กรกฎาคม 2562 แข็งค่าสุดในรอบ 6 ปี ครั้งใหม่ที่ 30.52 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งขณะนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้มีการปรับลดวงเงินการออกพันธบัตรระยะสั้นอีกครั้ง ซึ่งแม้จะไม่มีการประกาศโดยตรงว่า การดำเนินการดังกล่าวเป็นมาตรการดูแลค่าเงินบาท โดยวงเงินประมูลพันธบัตรระยะสั้นของ ธปท.จะปรับลดลงในเดือนกรกฎาคมนี้ ทั้งในส่วนของพันธบัตร ธปท.อายุ 3 เดือน พันธบัตรอายุ 6 เดือน และพันธบัตรอายุ 1 ปี โดยวงเงินการออกพันธบัตร ธปท. ระยะสั้น 3 เดือน และพันธบัตรระยะ 6 เดือน ลดลงประเภทละ 5,000 ล้านบาทต่อสัปดาห์ ขณะที่วงเงินการออกพันธบัตร ธปท. อายุ 1 ปี ลดลง 10,000 ล้านบาท ในเดือนกรกฎาคม 2562
'มั่นคง' เจาะเทรนด์สุขภาพ โครงการใหม่บาลานซ์รายได้ 
น.ส.ดุษฎี ตันเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือเอ็มเค เปิดเผยว่า ธนาคารดำเนินธุรกิจตามแผนงานที่วางไว้ในระยะ 5 ปี (2560-2564) โดยจะมีการสร้างสมดุลการรับรู้รายได้ ตั้งเป้าหมายที่จะมีรายได้จากอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย 50% และอสังหาริมทรัพย์เพื่อเช่าและบริการ 50% จากปัจจุบันที่สัดส่วนอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายอยู่ที่ราว 90% ทั้งนี้ บริษัทได้มีการรีเฟรชแบรนด์ใหม่เน้นภายใต้แนวคิดการใช้ชีวิตในแบบสุขภาวะที่ดี (เวลบีอิง) ซึ่งในปัจจุบันเทรนด์การดูแลสุขภาพเป็นสิ่งที่กำลังได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าเจนวายที่เป็นกลุ่มฐานลูกค้าใหญ่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น