วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 02 ก.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
ธพว.จูงใจเอสเอ็มอีใช้บัญชีเดียว 
"ธพว" จับมือสรรพากรจัดโครงการขับเคลื่อนเอสเอ็มอีไทย กู้ง่าย โตไว ใช้บัญชีเดียวพร้อมขนสินเชื่อการันตีดอกเบี้ยถูกสุดในระบบเพียง 0.25% ต่อเดือน ร่วมงาน
'FWD' ปิดดีลคว้า 'SCBLIFE' ไทยพาณิชย์รับ 9.27 หมื่นล. 
ธ.ไทยพาณิชย์ เทขายหุ้น "ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต" 65.79 ล้านหุ้น มูลค่ากว่า 9.27 หมื่นล้านบาท ให้แก่กลุ่ม "เอฟดับบลิวดี" พร้อมร่วมเป็นพันธมิตรขายประกันชีวิตผ่านช่องทางแบงก์แอสชัวร์รันระยะยาว 15 ปี
ธอส.ชวนออม เปิด 3 โปรดักต์ โชว์ดบ.สูงลิบ 
นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการสนับสนุนการออมของประชาชนซึ่งถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่จะเพิ่มโอกาสให้ผู้ออมสามารถมีบ้านเป็นของตัวเองได้ในอนาคต พร้อมขยายฐานลูกค้าเงินฝาก ธอส. จึงได้จัดทำผลิตภัณฑ์เงินฝากที่หลากหลายสำหรับลูกค้า ประชาชนที่ต้องการออมเงินกับสถาบันการเงินที่มีความมั่นคง และให้ผลตอบแทนดี
น้ำมันลดแรงกดเงินเฟ้อหดตัว 
ผัก-ผลไม้-ข้าวราคาขึ้น ส่งออกอัญมณีวูบ 9%
"พาณิชย์" เผยผัก ผลไม้ ข้าว เนื้อสัตว์ ราคาเพิ่ม ดันเงินเฟ้อเดือน มิ.ย.เพิ่มขึ้น 0.87% แต่เจอน้ำมันลดราคาแรง ฉุดเงินเฟ้อชะลอตัวลงเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน สถาบันอัญมณีฯ เผยสงครามการค้า บาทแข็ง ฉุดส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับ 5 เดือนติดลบ 9.98%
คลังเล็งเทขายหุ้นส่วนเกิน จ่อโละกิจการอสังหาฯ-รพ. 
"คลัง" ประเดิมขายหลักทรัพย์ที่ไม่จำเป็นต้องถือ ลุยประมูลขายหุ้นบริษัท หินอ่อน จำกัด เปิดยื่นขอเสนอราคาถึงวันที่ 30 ก.ค.นี้ แจงยังมีหุ้นโรงพยาบาล-อสังหาริมทรัพย์รอต่อขบวน
ทอท.ชูนวัตกรรมเพิ่มศักยภาพบริการ 
ดึงเทคโนโลยีนวัตกรรม เพิ่มศักยภาพการให้บริการผู้โดยสาร คุย 8 เดือนยอดใช้สนามบินพุ่ง
ประมูลสนามบินอู่ตะเภาสะดุด 
รอศาลชี้ขาด CP ยื่นข้อเสนอช้าหรือไม่
บอร์ดอีอีซีลั่นไม่รับข้อเสนอดำเนินการสนามบินอู่ตะเภา รอศาลปกครองพิจารณายืนยัน "กิจการค้าร่วมธนโฮลดิ้ง" ไม่ได้ยื่นข้อเสนอล่าช้า พร้อมทำตามหากได้ผล และประกาศผู้ชนะประมูลต่อไป BEM ฟุ้ง "เตาปูน" ผู้โดยสารทะลัก! BEM ยัน ส.ค.มีรถใหม่ 13 ขบวนพร้อมเพิ่มความถี่ตลอดสาย
ORI ปลื้ม! โกยยอดพุ่ง 'เอสซี' ผุด 9 โปรเจ็กต์ 
นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 2 ปี 2562 บริษัทสามารถสร้างยอดขายได้ที่ 7,290 ล้านบาท ส่งผลให้ครึ่งปีแรกบริษัทยอดขายสะสมอยู่ที่ 13,000 ล้านบาท หรือคิดเป็น 46% ของเป้าหมายทั้งปี โดยปัจจัยหลักมาจากการเปิด 2 โครงการใหม่ ได้แก่ โครงการดิ ออริจิ้น ราม 209 อินเตอร์เชนจ์ และโครงการพาร์คออริจิ้น จุฬาฯ-สามย่าน อย่างไรก็ตาม บริษัทมั่นใจว่าจะมียอดขายในปีนี้เป็นไปตามเป้าหมาย 28,000 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น