วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 02 ก.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
ททท.ทั่วโลกโหมตีปี๊บ-ดึงเที่ยวไทย 
ปรับเป้ารายได้ปีนี้หด 2 หมื่นล้าน-ชี้สารพัดปัญหารุม
ททท.ทำใจปรับเป้ารายได้ทั้งปีหด 2 หมื่นล้านบาท เหลือ 3.38 ล้านล้านบาท ขยายตัว 9.5% รายได้จาก ต่างชาติ 2.21 ล้านล้านบาท ชี้เหตุปัจจัยลบรุมเร้าทั้งภายในและภายนอก ทั้งสงครามการค้าเงินบาทแข็งค่า ขันนอต ททท.ทั่วโลกเร่งตีปี๊บดึงเที่ยวไทย
ชี้บาทแข็งสุดในรอบ 6 ปี 
กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงทิศทางค่าเงินบาทสัปดาห์นี้ว่า มีแนวโน้มเคลื่อนไหวในกรอบ 30.40-30.80 ต่อดอลลาร์ เทียบกับระดับปิดแข็งค่าที่ 30.67 ต่อดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยเงินบาททำสถิติแตะระดับแข็งค่าที่สุดในรอบ 6 ปีครั้งใหม่ ขณะที่นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิในตลาดหุ้นไทยมูลค่า 1.5 หมื่นล้านบาทแต่ขายพันธบัตร 2.8 พันล้านบาท ในช่วงครึ่งแรกของปี 2562 เงินบาทแข็งค่ามากถึง 6% เป็นอันดับหนึ่งของกลุ่มสกุลเงินเอเชีย
ประมูลทะเบียนรถ '7 กก' 
นายยงยุทธ นาคแดง ผู้อำนวยการสำนักมาตรฐานงานทะเบียนและภาษีรถ กรมการขนส่งทางบก กล่าวถึงความพร้อมประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยหมวดอักษรพิเศษของกรุงเทพมหานคร "7 กก" วันที่ 6-ก.ค.นี้ว่า ทะเบียนรถเลขสวยหมวดอักษรพิเศษ "7 กก" เป็นหมวดอักษรเบิ้ล เลข 7 เป็นเลขมงคลให้ผลดีในเรื่องงาน ค้าขายรุ่งเรือง และรูปทรงเลข 7 ยังเหมือนปากของมังกรสัญลักษณ์แห่งอำนาจบารมี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น