วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 09 พ.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
"พาณิชย์" ประเมินมะกันขึ้นภาษีจีน 25% ส่งออกกระทบน้อย-ย้ำมีแผนรับมือ
"พาณิชย์" ประเมิน "ทรัมป์" ขึ้นภาษีสินค้าจีนเป็น 25% ไม่กระทบส่งออกไทยเพิ่ม เพราะได้รับผลกระทบไปแล้วเมื่อปี 61 แต่จะเป็นโอกาสมากกว่า เหตุส่งออกไปสหรัฐฯ ได้เพิ่มขึ้น แม้ส่งออกไปจีนลด มูลค่าน่าจะชดเชยกันได้ ยันมีแผนบุกเจาะตลาดเชิงรุกมากขึ้น พร้อมนัดประชุมทูตพาณิชย์ 31 พ.ค.นี้ ประเมินสถานการณ์อีกครั้ง
กกร.ยื่นสมุดปกขาวรัฐบาลใหม่ก.ค. ดันใช้เวทีกรอ.ถกดูแลศก.ทุก 3 เดือน
"กกร." เร่งจัดทำสมุดปกขาวให้เสร็จ มิ.ย.นี้หวังยื่นรัฐบาลใหม่ในเดือน ก.ค.ให้เร่งกระตุ้นเศรษฐกิจด่วนรับมือกับเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวและความเสี่ยงจากภาวะสงครามการค้าสหรัฐฯ และจีน ผวาส่งออกไทยอาจโตหลุดต่ำกว่า 3% พร้อมเกาะติดภัยแล้งใกล้ชิด
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ออลล์ อินสไปร์ฯ เทรดวันแรกหลุดจอง
ระดมทุน 735 ล้านใช้ต่อยอดธุรกิจอสังหาฯ
ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เทรดวันแรกเปิดตลาดที่ราคา 4.94 บาท สูงกว่าราคาจอง 0.82% เมื่อปิดตลาดราคาหุ้นปิดที่ 4.82 บาท ลดลง 0.08 บาทหรือ 1.63% มูลค่าซื้อขาย 1,346.85 ล้านบาท ผู้บริหารเดินหน้านำเงินทุน 735 ล้านบาท ไปใช้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ชำระคืนเงินกู้ และทุนหมุนเวียน
ARROW ครึ่งหลังปีนี้ มั่นใจผลงานโตเกิน 10%
แอร์โรว์ ซินดิเคท แย้มครึ่งปีหลังฟื้นตัวรับไฮซีซัน ออเดอร์ภาครัฐเอกชนหนุนเต็มสูบ ยันปีนี้ผลงานโตทะลุ 10% หลังตุนงานในมือกว่า 1,000 ล้านบาท ผู้บริหารเดินหน้าขยายงานท่อร้อยสายไฟใต้ดิน รองรับงานภาครัฐ-เอกชนที่รอจังหวะใช้แบบเต็มสูบ พร้อมยื่นประมูลงานใหม่ดันแบ็กล็อก
เอคเซนเซอร์เผยกลุ่มธนาคาร เล็งเปิดโอเพ่นแบงก์-ดันรายได้โต
รายงานวิจัยของเอคเซนเชอร์เรื่อง "Opening Up Commercial Banking, The Brave New World Of Open Banking in APAC" เป็นการสำรวจระดับโลกในกลุ่มผู้บริหารธนาคารจำนวน 750 คน รวมทั้งผู้บริหารธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ไปจนถึงธุรกิจขนาดใหญ่ โดยผลสำรวจหลักๆที่พบคือ ลูกค้าองค์กรของธนาคารในไทยมีความต้องการบริการเหมือนกับรายย่อย นั่นคือกระบวนการที่ใช้เทคโนโลยีเข้ามาเสริมประสิทธิภาพ และทำให้ประสบการณ์ของลูกค้าน่าประทับใจยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นจุดที่โอเพ่นแบงก์กิ้งจะเข้ามาช่วยได้ และเมื่อถามถึงประโยชน์ของการมีระบบนิเวศสำหรับโอเพ่นแบงก์กิ้ง ผู้บริหารของกิจการขนาดใหญ่และเอสเอ็มอีที่ตอบแบบสำรวจจำนวน 28% เห็นว่าจะช่วยลดความซับซ้อน รวมทั้งต้นทุนของการเชื่อมต่อระบบ
GLOW กวาดรายได้เฉียด 1.3 หมื่นล.
โกลว์ พลังงาน ไตรมาสแรกปี 62 มีรายได้รวม 12,982 ล้านบาท และ กำไรสุทธิกว่า 1,901 ล้านบาท และ Normalized Net Profit (NNP)1 จำนวน 2,057 ล้านบาท พอใจภาพรวมธุรกรรมการขาย "โกลว์ เอสพีพี 1" และการซื้อหุ้นของบริษัท 69.11% เสร็จสิ้นสมบูรณ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น