วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 09 พ.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
ราคายาเส้นปรับทันที 3 บาท
คลังโกยเงิน 2,000 ล้านจ่อรีดภาษีเบียร์ 0%
มีผลทันที! "สรรพสามิต" แจงขยับภาษียาเส้น ดันราคาขายปลีกเพิ่ม 3 บาท หลังแนวโน้มการบริโภคยาเส้นพุ่งทะยาน พร้อมตั้งแท่นรีดภาษีเบียร์แอลกอฮอล์ 0%
เพาเวอร์บายบุกออนไลน์ ชูกลยุทธ์ลดขนาดสาขา
เพาเวอร์บายเผยขยายสาขาเล็กลง หวังช่องทางออนไลน์ซัพพอร์ตยอดขาย เผยสัดส่วนขยับขึ้นเป็น 5% ชี้ตลาดเครื่องปรับอากาศฟื้นโตแรง 15-20%
พาณิชย์ไม่ห่วง สงครามการค้า เชื่อกระทบน้อย
น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมร่วมกับผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ว่า ได้ร่วมกันติดตาม สถานการณ์สงครามการค้าระหว่าง สหรัฐและจีน ที่มีแนวโน้มว่าสหรัฐ อาจปรับขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนจาก 10% เป็น 25% ตั้งแต่วัน ที่ 10 พ.ค.นี้เป็นต้นไป แต่จากการประเมินของกระทรวงพาณิชย์ พบว่า หากสหรัฐปรับขึ้นภาษีจริง อาจไม่ส่งผลกระทบต่อการส่งออกของไทยในปีนี้มากขึ้นกว่าที่ได้รับผลกระทบไปแล้วเมื่อปี 2561 เพราะปี 2561 สหรัฐได้ขึ้นภาษีสินค้าจากจีนเป็น 10% และการส่งออกไทยได้รับผลกระทบไปแล้ว หากปรับขึ้นอีกจะไม่กระทบต่อการส่งออกไทยเพิ่มขึ้นมากนัก
ตลท.วางแผนเพิ่มสัดส่วนรายย่อยเทรด
ตลท.เล็งศึกษาเพื่อเพิ่มสัดส่วนนักลงทุนรายย่อยให้มากขึ้น ชี้ตลาดหุ้นไทยปรับลดเหตุกังวลสงครามการค้าสหรัฐกับจีน ก.ล.ต.เตือนประชาชนใช้ความระมัดระวังลงทุนโทเคนดิจิทัล
MTC รุกหนักธุรกิจเช่าซื้อ โชว์ Q1 กวาดกำไรกระฉูด
นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เมืองไทย แคปปิตอล (MTC) เปิดเผยว่า ในครึ่งหลังของปี 2562 บริษัทมีแผนจะขยายตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ เพื่อผลักดันรายได้และกำไรให้เติบโต โดยมั่นใจแผนการปล่อยกู้จะได้รับการตอบรับที่ดี เนื่องจากมีฐานลูกค้ามากกว่า 2 ล้านราย รวมทั้งเป้าหมายคุมสัดส่วน หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ไม่เกิน 2% เมื่อเทียบกับสินเชื่อรวม
จัดทัพไทยสมายล์แก้ขาดทุน
THAI ฟุ้งไตรมาสแรกดีขึ้น ทอท.ชี้เปิดชิงดิวตี้ฟรีคึก
บินไทยจัดทัพไทยสมายล์ใหม่ ดึงงานบริหาร การเงิน การตลาด งานบุคคล งานฝึกอบรมมาดำเนินงานเอง หวังแก้ปัญหาขาดทุน "สุเมธ" ฟุ้งหลังไตรมาส 1 รายได้ดี ด้าน ทอท.เปิดเอกชนยื่นรายชื่อชิงดิวตี้ฟรี 5 ราย
รมต.แห่ลาออกห่วงไฮสปีดเทรนอีอีซีเคว้ง!
คมนาคมห่วงรัฐมนตรีรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา 15 คน แห่ลาออก กระทบการพิจารณาโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานและสัมปทานไฮสปีดเทรนเชื่อม 3 สนามบิน
'ขสมก.' ลุยหารถเมล์ใหม่ 2,188 คัน คุย 5 ปีพลิกเป็นบวกล้างหนี้สะสม
ขสมก.ตั้งเป้า 3 ปีมีรถเมล์ใหม่ให้บริการ 2,188 คัน ฟุ้งพลิกกำไรภายใน 5 ปี เร่งเดินหน้าแผนเคลียร์หนี้แสนล้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น