วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 09 พ.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
กกร.ทำสมุดปกขาว ชงรัฐบาลใหม่กระตุ้นศก.ด่วน
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ประกอบด้วยสอท. สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย ว่ากกร.ได้จัดตั้งคณะทำงานจัดทำสมุดปกขาว หรือไวท์เปเปอร์ เสนอรัฐบาลใหม่ประกอบการพิจารณาในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ คาดว่าจะแล้วเสร็จเดือนมิถุนายน และยื่นเสนอได้ในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยข้อเสนอหลักเบื้องต้น เช่น ขอให้มีการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ (กรอ.) ทุก 3 เดือน เพื่อออกมาตรการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ หลังจากไม่มีการประชุมมานานแล้วรวมทั้งเร่งดำเนินการความยากง่ายในการประกอบธุรกิจ หรืออีส ออฟ ดูอิ่ง บิสซิเนสรวมทั้งการเสนอปัญหาเรื่องค่าแรง ซึ่งต้องการให้ลอยตัว และให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการไตรภาคีส่วนกลาง และต่างจังหวัด
กนง.คงดอกเบี้ย1.75% ขอเช็คผลกระทบศึกการค้า-การเมือง
นายทิตนันทิ์ มัลลิกะมาส ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายนโยบายการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และในฐานะเลขานุการ คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการมีมติเอกฉันท์ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายอยู่ที่ 1.75% ต่อปี
ธุรกิจสัตว์เลี้ยงมาแรง เงินหมุนเวียนกว่า3.5หมื่นล้าน
นางสาวดารณี ทองประชุม ผู้จัดการกลุ่มโครงการบริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันความต้องการเลี้ยงสัตว์เป็นเพื่อนยามเหงายังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากประชากรสัตว์เลี้ยงที่เพิ่มขึ้นทุกปี และข้อมูลของกรมปศุสัตว์พบว่า ในปี 2560 ประเทศไทยมีสัตว์เลี้ยงมากถึง 13.2 ล้านตัว และประเมินว่าปี 2561 ที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นเป็น 13.7 ล้านตัว โดยแบ่งเป็นสุนัข 61% แมว 24% และสัตว์เลี้ยงอื่นๆ อีก 15%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น