วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 09 พ.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
สรรพสามิตขึ้นภาษียาเส้นฟัน2พันล้าน
อ้างสกัดนักสูบหน้าใหม่-เผยบริโภคเพิ่มขึ้นเท่าตัว
กรมสรรพสามิตคาดขึ้นภาษียาเส้นทำรายได้เข้ารัฐเพิ่ม 2 พันล้านบาท จากเดิมเก็บได้แค่ 130 ล้านบาท ชี้ขึ้นภาษีเพื่อเบรก นักสูบหน้าใหม่ ที่หันไปหายาเส้นเพราะบุหรี่ซองราคาแพง ทำให้ยอดขายเพิ่มถึง 1 เท่าตัว ยันเกษตรกรรายย่อยไม่กระทบเพราะไม่ต้องเสียภาษีอยู่แล้ว
'เอไอเอส'ผงาดเบอร์1โลก-แซงจีน
นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอสได้รับการจัดอันดับเป็น "แบรนด์โทรคมนาคม ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก อันดับ 1 - World 's Strongest Telecoms Brand" จากผลสำรวจ และจัดอันดับแบรนด์ที่แข็งแกร่งที่สุด ประจำปี 2019 โดย Brand Finance องค์กรที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์และคุณค่าของแบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งประเมินจากความแข็งแกร่งทางการเงิน การลงทุน การดูแลผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างครบถ้วน
กนง.มึนศก.ไทยยังฟุบ
นายทิตนันทิ์ มัลลิกะมาส เลขานุการคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม กนง. มีมติเป็นเอกฉันท์ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 1.75% ต่อปี เนื่องจากประเมินว่าเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มขยายตัวต่ำกว่าที่ประเมินไว้ จากการ ส่งออกและการลงทุน โดยการส่งออกชะลอตัวตามเศรษฐกิจโลก รวมทั้งผลของมาตรการกีดกันการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ขณะเดียวกันการใช้จ่ายภาครัฐมีแนวโน้มขยายตัวต่ำกว่าที่คาด ส่วนภาคการท่องเที่ยวมีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น