วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 30 เม.ย. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ศก.ส่งสัญญาณแผ่ว คลังชงครม.อัดมาตรการกระตุ้น
นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง แถลงประมาณการเศรษฐกิจไทย ในปี 2562 ว่าจะขยายตัว 3.8% (โดยมีช่วงคาดการณ์ที่ 3.3-4.3%) ชะลอลงจากปีก่อนหน้าที่ขยายตัว 4.1% จากปัจจัยอุปสงค์จากต่างประเทศที่ชะลอตัวลงเป็นสำคัญ สอดคล้องกับเศรษฐกิจประเทศคู่ค้าและปริมาณการค้าโลกที่ชะลอตัวลง และผลกระทบจากนโยบายการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนรวมถึงการตอบโต้จากประเทศต่างๆ ส่งผลให้การส่งออกสินค้ามีแนวโน้มชะลอตัวลง
กรุงเทพประกันภัยจับมือTQM รุกโปรดักส์ประกันมนุษย์เงินเดือน
นายอภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน กรรมการและประธานคณะผู้บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า กรุงเทพประกันภัย ได้ร่วมมือกับบริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด นำโปรดักส์ประกันมนุษย์เงินเดือนมาพัฒนาต่อยอด ด้วยการออกแบบความคุ้มครองและสิทธิประโยชน์ขึ้นมาเป็นแคมเปญพิเศษ ใช้ชื่อว่า "มนุษย์เงินเดือน MAY DAY" โดยใช้แนวคิดจาก "วันแรงงานแห่งชาติ" เนื่องจากถือเป็นลูกค้าในกลุ่มมนุษย์เงินเดือนเช่นกัน ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงไตรมาส 2
เอสซีจีรับสภาพรายได้วืดเป้า ยอดขายตกฉุดกำไรไตรมาสแรกร่วง6%
นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทปูนซิเมนต์ไทย หรือเอสซีจี เปิดเผยผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2562 ว่าบริษัทมีรายได้จากการขาย 112,379 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 5% ส่งผลให้กำไรอยู่ที่ 11,662 ล้านบาท ลดลง 6% เนื่องจากราคาขายของสินค้าเคมีภัณฑ์ปรับตัวลดลงตามความต้องการในตลาดโลกที่อ่อนตัวลงชัดเจน สะท้อนสัญญาณตลาดเคมีภัณฑ์ได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก เป็นปัจจัยที่ต้องติดตามเพื่อประกอบการทบทวนเป้าหมายยอดขายปีนี้อีกครั้งว่าจะเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ 5% หรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น