วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 29 เม.ย. - 05 พ.ค. 2562

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 29 เม.ย. - 05 พ.ค. 2562
BCAP ตอบโจทย์ 
เปิด "บีแคป โกลบอล เวลท์" 
BCAP ประเดิมออกกองทุนรวมกองแรกที่ไม่ใช่ ETF "บีแคป โกลบอล เวลท์" ส่งลงทุนทุกสินทรัพย์ทั่วโลก มีผู้จัดการกองทุนปรับพอร์ตใกล้ชิด เพื่อตอบโจทย์นักลงทุนทุกกลุ่ม ชูจุดเด่นค่าธรรมเนียมบริหารจัดการต่ำกว่ากองทุน FIF
EFORL ดิ้นเปิดล็อกหลุด "C" 
ผู้บริหาร EFORL เร่งปลดล็อกเครื่องหมาย "C" โดยจับมือบริษัทวุฒิศักดิ์ ขยายธุรกิจปั๊มยอดขายธุรกิจเครื่องมือการแพทย์-เสริมความงามครบวงจร
โชว์ผลงานกองต่างประเทศ 
นายณรงค์ศักดิ์ ปลอดมีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ แจงบริษัทได้จ่ายเงินปันผลกองทุนหุ้นที่ลงทุนในหุ้นญี่ปุ่นและกองทุนหุ้นผันผวนต่ำ พร้อมกันทั้ง 2 กองทุน ในวันที่ 24 เมษายน 2562 ประกอบด้วย กองทุนเปิดไทยพาณิชย์หุ้นญี่ปุ่น (ชนิดจ่ายเงินปันผล) (SCBNK225D) ซึ่งเป็นกองทุน 4 ดาวมอร์นิ่งสตาร์ สำหรับผลการดำเนินงานระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2561 - 31 มีนาคม 2562 และกำไรสะสม จ่ายปันผลในอัตรา 0.2398 บาทต่อหน่วย ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 9 รวมจ่ายปันผลทั้งสิ้น 3.0111 บาทต่อหน่วย (นับจากจัดตั้งกองทุนเมื่อ 11 ต.ค.2556)
GUNKUL คว้างานแจ่ม สายไฟเบอร์ฯ มุดดิน กทม. 
กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) ประกาศข่าวดี... กิจการร่วมค้า "จีเคอี แอนด์ เอฟอีซี" คว้างานก่อสร้างโครงการนำสายสื่อสารลงใต้ดินในพื้นที่กรุงเทพ พื้นที่ 3 มูลค่า 5,000 ล้านบาท ส่งผล EPC ในมือพุ่งทะลุ 7,000 ล้านบาท "โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์" คาดหวังรายได้และกำไรจะเติบโตแข็งแกร่ง
SISB ยกฐานะ 
เทรดกระดานใหญ่ SET 
เทรดตลาด mai ได้ 5 เดือน SISB ที่ทำท่าจะแย่เพราะถูกค้านว่าเป็นหุ้นสถาบันการศึกษาเอกชนไม่ควรเข้ามาเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เนื่องจากขัดกับหลักการ ได้รับอนุมัติให้ยกฐานะจากเป็นหุ้นในตลาดใหม่ ขึ้นกระดานใหญ่ SETเคาะซื้อขาย 23 เมษา
เจ้าสัวซีพีวางมือ
รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์ฯ แจ้งว่า บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ CPF แจ้งการลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการ ของ นายธนินท์ เจียรวนนท์ แล้ว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน 2562 ทั้งนี้ได้เหตุผลในการลาออกว่าเนื่องจากมีภารกิจมากขึ้น ทำให้ไม่มีเวลาปฏิบัติงานให้กับบริษัทได้อย่างเต็มที่
สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 29 เม.ย. - 05 พ.ค. 2562
ชี้ Q1 แบงก์กำไรจากรายการพิเศษ มองช่วงที่เหลือของปีโจทย์สุดยาก 
KResearch เผยผลประกอบการแบงก์พาณิชย์ 10 แห่ง ไตรมาส 1/62 กำไรสุทธิรวม 5.51 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.5% เทียบไตรมาส 1/61 เหตุจากรายได้และกำไรพิเศษจากเงินลงทุนและการขายสินทรัพย์ พร้อมตั้งสำรองลดลง หากไม่นับรวมรายการพิเศษ ช่วงที่เหลือของปียังมีโจทย์ยากที่จะทำให้โต ทั้งการหารายได้ค่าธรรมเนียมทดแทนยกเลิกค่าต๋งโอนเงินดิจิทัล การประคองผลตอบแทนจากการปล่อยสินเชื่อ รวมการดูแลปัญหาคุณภาพสินทรัพย์ ในขณะที่เศรษฐกิจยังฟื้นตัวได้ไม่แน่นอน
KKP เป้าสินเชื่อธุรกิจโต 9% ลุยขยายฐานกลุ่มอุตฯ ใหม่ 
แบงก์เกียรตินาคิน ตั้งเป้าสินเชื่อธุรกิจปีนี้โต 9% พร้อมขยายการรับรู้ของผู้ประกอบการ ต่อยอดจากฐานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่มีความเชี่ยวชาญ ผ่านกลยุทธ์ดูแลธุรกิจและการเงินครบวงจร เล็งอุตสาหกรรมมาแรงด้านสุขภาพและผู้สูงวัย
สรรพากรกลับด้านเซ็นเผยดอกเบี้ย ให้ฝั่งคนรวยไปแสดงตัวไม่ยินยอม 
ยอมแล้ว!! กรมสรรพากรแจงไม่ได้จะเก็บภาษี 15% ดอกเบี้ยไม่ถึง 2 หมื่นบาทต่อปี พร้อมยอมถอย หลังโดนจวกเละให้ 99% ของคนฝากเงินไปเซ็นยินยอมส่งข้อมูลดอกเบี้ยกับแบงก์ สร้างความเดือดร้อนให้คนส่วนใหญ่ พลิกกลับด้านเป็นให้คนส่วนน้อย 1% ที่อาจได้ดอกเบี้ยสูงไปเซ็นไม่ยินยอมเปิดเผยข้อมูล แต่ถ้าพบได้ดอกเบี้ยเกินก็ต้องเสียภาษี
ค่าต๋งลด-สำรองกม.แรงงาน ฉุดกำไรสุทธิแบงก์ Q1/62 วูบ 
ผลกำไรสุทธิธุรกิจแบงก์ไตรมาสแรกปี 62 โตบางเฉียบ แถมหลายแบงก์ติดลบตามสถานการณ์สินเชื่อกระเตื้องน้อย รายได้ค่าธรรมเนียมหด หนี้เสียส่อขยับขึ้น มีเพียงแบงก์ที่มีรายได้พิเศษทำกำไรโตกระฉูด ขณะที่ต้องแบกตั้งสำรองเพิ่มตาม พ.ร.บ.แรงงานฉบับแก้ไข แม้ตั้งสำรองสินเชื่อด้อยคุณภาพน้อยลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น