วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 27 มี.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
รง.เหล็กหยุดซ่อมฉุดMPIก.พ.หด1.6% สุราโตพรวดผลิตรับเลือกตั้ง-สงกรานต์ 
สศอ.เผยดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม(MPI) เดือน ก.พ. 62 อยู่ที่ระดับ 105.24 ปรับตัวลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 1.6% เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการหยุดซ่อมบำรุงเครื่องจักร ของอุตสาหกรรมเหล็กของผู้ผลิตบางรายที่ลดการผลิตลงกว่า 14.4% ขณะที่อุตสาห- กรรมที่ทำให้ค่าดัชนีขยายตัวอาทิ สุรา ที่รับอานิสงส์การบริโภคเพิ่มช่วงเลือกตั้งและการผลิตรองรับเทศกาลสงกรานต์ รถยนต์ น้ำตาล น้ำมัน และเม็ดพลาสติก
WHAUP ทุ่ม2.2พันล้าน รุกโซลาร์รูฟ-น้ำเพื่ออุตฯ 
ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ฯทุ่ม 2.2 พันล้านบาทรุกธุรกิจโซลาร์รูฟ และน้ำเพื่ออุตสาหกรรม โดยกันเงิน 400-500 ล้านบาท เพื่อ M&A ธุรกิจน้ำประปาใน เวียดนาม เมินโครงการโซลาร์ภาคประชาชน เผยปีนี้กำไรโตชะลอตัวไม่มากจากปีก่อน
'พาณิชย์'จับมือ'สาธารณสุข' เพิ่มช่องทางจำหน่ายสมุนไพร 
"พาณิชย์" จับมือ "สาธารณสุข" ดัน "สมุนไพรไทย" เจาะตลาดสุขภาพทั้งในและต่างประเทศ เร่งเพิ่มช่องทางจำหน่ายทางออนไลน์ในเว็บของดีทั่วไทย และ Shopee และที่ร้านโอทอปในสุวรรณภูมิ ดอนเมือง และภูเก็ต พร้อมส่งเสริมนำสมุนไพรใช้ในธุรกิจสปา นวดแผนไทย ดูแล ผู้สูงอายุ ร้านอาหาร และนำไปเป็น ส่วนผสมของยารักษาโรค เวชสำอาง มั่นใจสร้างมูลค่าเพิ่มเป็น 3.6 แสนล้าน ในปี 64
'พาณิชย์'จับมือ'สาธารณสุข' เพิ่มช่องทางจำหน่ายสมุนไพร 
"พาณิชย์" จับมือ "สาธารณสุข" ดัน "สมุนไพรไทย" เจาะตลาดสุขภาพทั้งในและต่างประเทศ เร่งเพิ่มช่องทางจำหน่ายทางออนไลน์ในเว็บของดีทั่วไทย และ Shopee และที่ร้านโอทอปในสุวรรณภูมิ ดอนเมือง และภูเก็ต พร้อมส่งเสริมนำสมุนไพรใช้ในธุรกิจสปา นวดแผนไทย ดูแล ผู้สูงอายุ ร้านอาหาร และนำไปเป็น ส่วนผสมของยารักษาโรค เวชสำอาง มั่นใจสร้างมูลค่าเพิ่มเป็น 3.6 แสนล้าน ในปี 64
ค้าชายแดน 2 เดือนทะลุ 2 แสนล. มาเลเซียจ่อเปิดด่าน 24 ชั่วโมง 
"พาณิชย์" เผยการค้าชายแดน-ผ่านแดนไทย 2 เดือนปี 62 มูลค่า ทะลุ 2 แสนล้าน เพิ่ม 0.92% มาเลเซียนำโด่งคู่ค้าชายแดน ส่วนจีนตอนใต้เป็นที่หนึ่ง ด้านการค้าผ่านแดน มั่นใจการค้าโตต่อเนื่อง หลัง สปป.ลาว เลิกใช้ใบอนุญาตนำเข้า วัสดุก่อสร้าง มาเลย์เปิดด่าน 24 ชั่วโมง กัมพูชายอมตั้งกรรมการร่วมแก้อุปสรรคการค้า และเมียนมาเปิดสะพานมิตรภาพ คาดปี 62 ดันมูลค่าเข้าเป้า 1.6 ล้านล้านบาท โต 15%
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
SR คาดรายได้ปี62 แตะ 2 พันล. อานิสงส์ธุรกิจใหม่หนุน-เร่งประมูลงานเพิ่ม 
สยามราชวางเป้ารายได้ปีนี้โต 8-10% แตะระดับ 2,000 ล้านบาท ทุบสถิติตั้งแต่เข้าจดทะเบียน รุกธุรกิจใหม่บริหารจัดการอาคารที่จอดรถและโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์สร้างรายได้สม่ำเสมอ ผู้บริหารเผยงานในมือ 1.3 พันล้านบาท คาดรับรู้ปีนี้ 862 ล้านบาท เดินหน้าประมูลงานเพิ่ม
TSR ตั้งเป้าปีนี้รายได้โต20% 
เธียรสุรัตน์ ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตกว่า 20% ด้านภารกิจการขาย Online to Offline พร้อมเสริมทัพมิสเตอร์เซฟแมน ช่วยดูแลขายและบริการ หนุนยอดขายคึก ขณะไตรมาส 2/62 กระจายสินค้าส่งตรงถึงมือทั่วประเทศผ่านโฮมชอปปิ้ง ลุยนำเครื่องกรองน้ำ แบรนด์ SAFE ขายในทีวีดิจิทัล มั่นใจช่วยหนุนยอดขายพุ่ง
สินเชื่อก.พ.เพิ่ม3หมื่นล.เร่งโอนบ้าน-รถ 
ศูนย์วิจัยกสิกรไทยสรุปสินเชื่อ ของธนาคารพาณิชย์ไทย 14 แห่ง ณ สิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2562 มียอดรวม 11.6 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.05 หมื่นล้านบาท หรือคิดเป็น 0.26% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น 5.54 แสนล้านบาท หรือคิดเป็น 5.02%เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยสินเชื่อในเดือนก.พ.ที่กลับมาเร่งตัวขึ้นจากแรงหนุนของสินเชื่อรายย่อยหลัก ทั้งสินเชื่อบ้านและสินเชื่อเช่าซื้อรถ ตามอุปสงค์ที่เร่งตัวจากปัจจัยชั่วคราว กล่าวคือ การเร่งโอนบ้านก่อนมาตรการสินเชื่อใหม่มีผลใน 1 เม.ย. 2562 และยอดขายรถที่คาดว่ายังมีการทยอยส่งมอบรถต่อเนื่องจากช่วงปลายปีที่แล้ว สำหรับสินเชื่อที่ไม่มีหลักประกันในภาพรวมยังถูกฉุดรั้งจากการชำระคืนหนี้
ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง"มิตรสิบ" ขายIPO167ล้านหุ้นเทรดในmai 
ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง บมจ.มิตรสิบ ลิสซิ่ง ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการเช่าซื้อรถแท็กซี่ และรถขนส่งสาธารณะ นำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai หลัง ก.ล.ต.อนุมัติไฟลิ่ง เสนอขาย IPO จำนวน 167 ล้านหุ้น เพื่อขยายสินเชื่อและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ในการต่อยอดธุรกิจ อีกทั้งหวังพัฒนาศักยภาพสนับสนุนการเติบโตของบริษัทในอนาคต
EAเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า"MINE"รุ่นSPA1 
พลังงานบริสุทธิ์เดินหน้าสู่ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า นวัตกรรมเพื่อ สิ่งแวดล้อมที่ออกแบบ พัฒนาและผลิตฝีมือคนไทย เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์ MINE รุ่น SPA 1 ในงาน "บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์" ครั้งที่ 40 พร้อมเปิดให้จองสิทธิ์ครั้งแรก สามารถเลือกสีได้ตามใจชอบได้ ก่อนใคร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น