วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 27 มี.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ดันรถไฟฟ้ารางเบา เอกชนสนลงทุนย่านราชประสงค์
เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2562 นายฐาปนา บุณยประวิตร นายกสมาคมการผังเมืองไทย เปิดเผยว่า ในช่วงปลายปีนี้ บริษัท รีเจียนนอล ทรานซิท โคเปอร์เรชั่น จำกัด (RTC BUS) มีแผนจะนำรถสมาร์ทบัสมาวิ่งทดสอบดีมานด์ผู้โดยสารศูนย์การค้าและย่านธุรกิจสำคัญบริเวณย่านราชประสงค์-ย่านปทุมวัน ซึ่งปัจจุบันประสบปัญหาจราจรอย่างมาก หากมีเสียงตอบรับที่ดีและยอดผู้ใช้ขยายตัวอย่างต่อเนื่องก็จะลงทุนรถไฟฟ้ารางเบาต่อไป
ร้องสตง.สอบ'มอเตอร์เวย์'ชาวบ้านชี้ใช้งบก่อสร้างส่อไม่คุ้มค่า
ที่ศูนย์เรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน(สตง.) อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคาร B) ชั้น 5 ถนนแจ้งวัฒนะ เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2562 ผู้ได้รับผลระทบจากโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษ (มอเตอร์เวย์) ระหว่างเมืองวงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ รอบที่ 3 ตะวันตก ได้ยื่นเอกสารให้สตง.ตรวจสอบการใช้เงินงบประมาณโครงการนี้ว่าเป็นไปตามหลักเกณฑ์คุ้มค่า และมีประสิทธิภาพรวมถึงเป็นที่ยอมรับของประชาชนหรือไม่ อย่างไร
สศอ.พบกำลังผลิตสุราพุ่ง65% อานิสงส์เลือกตั้ง-รับสงกรานต์
นายณัฐพล รังสิตพล ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม(สศอ.) เปิดเผยถึงดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม(เอ็มพีไอ) เดือนกุมภาพันธ์ 2562 ว่า เอ็มพีไอลดลงเล็กน้อยอยู่ระดับ 105.24 ลดลงจากช่วงเดียวกันของปี 2561 คิดเป็น 1.56% ขณะที่อัตราการใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 69.03% โดยเอ็มพีไอที่ลดลงสาเหตุหลักมาจากหลายอุตสาหกรรมมีการผลิตลดลง อาทิ เหล็ก ลดลง 14.43% เนื่องจากมีการหยุดซ่อมบำรุงเครื่องจักร คอมพิวเตอร์ ลดลง 12.11% ผลิตภัณฑ์ยาง ลดลง 7.25% ฯลฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น