วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 27 มี.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
ดัชนีเอ็มพีไอก.พ.หดตัว
จับตาปัจจัยการเมือง/โบรกชี้เอกชนชะลอลงทุน
สศอ.เผยดัชนีเอ็มพีไองวด ก.พ.62 ลดลงเล็กน้อย 1.56% จับตา เม.ย.-พ.ค. ตั้งรัฐบาลใหม่หวั่นส่งผลการผลิตและการบริโภค บล.กสิกรไทย เผยภาคเอกชนมีการลดประมาณการการลงทุนลง
'รฟท.'ตั้งเป้าทำขนส่งรถไฟ ดีสุดอาเซียน
นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยภายในงานวันสถาปนากิจการรถไฟครบรอบ 122 ปี ว่า รฟท.เดินหน้าทำหน้าที่เป็นองค์กรหลักของประเทศที่ให้บริการระบบราง ทั้งการขนส่งผู้โดยสาร และขนส่งสินค้าอย่างมุ่งมั่น และปัจจุบันได้ดำเนินการแผนยุทธศาสตร์ปี 2560-2564 เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการให้บริการขนส่งทางรางของประเทศ
ชายแดนคึกคัก 2 เดือน เทรด 2 แสนล้าน
กรมการค้าต่างประเทศเผยการค้าชายแดนผ่านแดนไทย 2 เดือนปี 62 มูลค่าทะลุ 2 แสนล้าน เพิ่มขึ้น 0.92% มาเลเซียนำโด่งเป็นคู่ค้าชายแดนอันดับหนึ่ง
สั่งกนอ.คุมสาธารณูปโภคอีอีซี 'ครม.' หั่นเบี้ยประชุมกรรมการ
ครม.สั่ง กนอ.กำหนดมาตรฐานระบบสาธารณูปโภคในพื้นที่อีอีซี พร้อมปรับลดเบี้ย ประชุมคณะกรรมการจากตำแหน่งประธาน เดิมรับ 2.5 หมื่นบาท/ครั้ง เป็น 1 หมื่นบาท
รัฐอุ้มไร่ปาล์ม 9 หมื่นครัวเรือน วงเงิน 1,349 ล.
นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ เปิดเผยผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 26 มี.ค.2562 ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบอนุมัติการสนับสนุนค่าครองชีพเพิ่มเติมสำหรับเกษตรกรปาล์มน้ำมัน ตามโครงการการสร้างความเข้มแข็งให้เกษตรกรชาวสวนปาล์ม ที่มีการให้กรอบวงเงิน 3,456.76 ล้านบาท เนื่องจากมีผู้ที่มีคุณสมบัติตรงตามหลักเกณฑ์ เงื่อนไขของโครงการและสมควรได้รับการช่วยเหลืออีก 99,918 ครัวเรือน พื้นที่ทั้งหมด 899,000 ไร่ รวมเป็นวงเงิน 1,349.57 ล้านบาท ครม.จึงเห็นชอบให้นำเงินจากโครงการดังกล่าวที่เหลืออยู่ใช้สนับสนุนเกษตรกรในกลุ่มดังกล่าวต่อไป
คู่แข่งเบียดยอดโชห่วย
แบกภาระหนี้สินทั้งใน-นอกระบบ อาร์เอสปรับเกมลุยธุรกิจค้าปลีก
หอการค้าเผยร้านโชห่วยโอดคู่แข่งเพียบ บวกพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน อาร์เอสปรับสูตรปั้นหมื่นล้าน ครม.สั่ง กนอ.กำหนดมาตรฐานระบบสาธารณูปโภคในพื้นที่อีอีซี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น