วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 07 ก.พ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
บ้านปูโอ่ปี61 โตตามเป้า 20% จ่อลงทุนโรงไฟฟ้าตปท.เพิ่มเติม 
บ้านปูแย้มผลดำเนินงานปี 61 โต 20% ตามเป้าหมายที่วางไว้ เตรียมปรับเป้ากำลังการผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้น หลังจากบรรลุเป้า 4.3 พันเมกะวัตต์ในปี 68 เผยเตรียมลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนในต่างประเทศกว่า 100 เมกะวัตต์
ยันซื้อน้ำมันปาล์มผลิตไฟฟ้าโปร่งใส คาดหลังสต๊อกลดราคาผลปาล์มพุ่ง 
"พาณิชย์" ยันจัดหาผู้จำหน่ายน้ำมันปาล์มดิบให้ กฟผ. นำไปผลิตไฟฟ้า 1.6 แสนตันโปร่งใส ปัดเอื้อกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ล่าสุดมีผู้เสนอขายแล้ว 1.11 แสนตัน ที่เหลือ 4.9 หมื่นตันให้ยื่นเสนอขายถึง 15 ก.พ.นี้ ส่วนการให้ขนส่งทางเรือ มีต้นทุนถูกและสะดวก ดีกว่ารถบรรทุก คาดหลังส่งครบ สต๊อกจะเหลือ 1.9 แสนตัน ดันราคาผลปาล์มดิบสู่เป้าหมาย 3-3.20 บาท หลังปัจจุบันราคาขยับขึ้นมากิโลละ 2.90 บาท
กนอ.ปลื้ม"อีอีซี" ดันยอดขายที่ดิน ไตรมาสแรกปีงบ62 รวมกว่า700ไร่ 
"กนอ." ปลื้มยอดขายที่ดินนิคมฯไตรมาสแรก ปีงบ 62 (ตุลาคม-ธันวาคม 2561) ทะลุ 700 ไร่ เม็ดเงินลงทุนกว่า 5,000 ล้านบาท โดยเป็นพื้นที่อีอีซีถึง 664.06 ไร่ มั่นใจปีนี้ยอดขายที่ตามเป้า 3,500 ไร่
รฟท.ชงบอร์ดดีลสัมปทาน"ไอซีดี" "เอ แอล จี" ลงทุน 4 พันล.ปรับบริการ 
ร.ฟ.ท.ชงบอร์ด 8 ก.พ.พิจารณา ผลประมูลไอซีดี ลาดกระบัง "กลุ่มเอ แอล จี" ฉลุย ยื่นรายเดียว ข้อเสนอเป็นประโยชน์ทุ่ม 4 พันล้านปรับปรุงพื้นที่ การันตี ค่าบริการตลอด 20 ปีดันสินค้าเพิ่ม 1 ล้านตู้ ใช้ระบบรางลดต้นทุนลอจิสติกส์
แอร์พอร์ตลิงก์ตั้งเป้าผดส.วันละแสนคน รถครบ9ขบวนซ่อมมาตรฐานฟื้นเชื่อมั่น 
"ไพรินทร์" ตั้งเป้า ผู้โดยสารแอร์พอร์ตลิงก์ วันละ 1 แสนคน ไม่ยาก หลังฟื้นรถวิ่งครบ 9 ขบวน ไม่มีปัญหาเสียซ้ำซาก พร้อมเร่งอัปเกรด บริษัทฯ เดินรถ สายสีแดง ยันช่วงเปลี่ยนผ่าน ผู้โดยสารไม่กระทบ มั่นใจ เอกชน 3 สนามบินเร่งมารับไม้ต่อ เพราะมีรายได้ทันที วันละ 3 ล้านบาท
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ยืดเวลาจ่ายค่าปรับปั่นหุ้นBA-AJA ก.ล.ต.ย้ำไม่จ่ายพร้อมส่งอัยการฟ้องแพ่ง 
สำนักงาน ก.ล.ต. ขยายเวลาให้ขบวนการปั่นหุ้น "BA" มูลค่าเฉียด 500 ล้านบาท และ "AJA" 1.7 พันล้านบาท ย้ำหากไม่ยอมจ่ายพร้อมส่งอัยการส่งฟ้องศาลบังคับชำระค่าปรับตามอัตราสูงสุดที่กฎหมายกำหนดไว้
FETCO3 เดือนข้างหน้าเพิ่ม ดัชนีตลาดหุ้นไทยสิ้น ม.ค.เติบโต 
"ไพบูลย์" เผยดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนอีก 3 เดือนข้างหน้าขยับเพิ่ม หลังเลือก และเศรษฐกิจไทยโตต่อเนื่อง ให้ติดตามผลการเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน พร้อมติดตามเสถียรภาพของรัฐบาลใหม่เป็นปัจจัยฉุดความเชื่อมั่นนักลงทุน ขณะที่ดัชนีตลาดหุ้นไทย ม.ค.ปิดที่ 1,641.73 จุด เพิ่มขึ้น 5.0% เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหลักทรัพย์อื่นในเอเชีย
คลังแบไต๋ไม่คงอำนาจบริหารทีเอ็มบี หวังกำไรจากการควบรวม"ธนชาต" 
คลังเผยต้องวิเคราะห์ข้อมูลผลประโยชน์ที่คลังจะได้รับจากการควบรวมกิจการแบงก์ทหารไทยและแบงก์ธนชาต ย้ำการถือหุ้นแบงก์ทหารไทยหวังผลกำไร จึงไม่จำเป็นต้องคงอำนาจการบริหารพร้อมประเมินผลประโยชน์ที่ได้รับ รวมทั้งเทียบข้อดีระหว่างการเพิ่มหรือไม่เพิ่มทุน
ธนชาตจับมือบีไฮฟ์ เอเชีย เปิดตัวแพลตฟอร์มสินเชื่อSMEs 
นายอนุวัติร์ เหลืองทวีกุล รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจลูกค้ารายย่อยและลูกค้าธุรกิจขนาดเล็ก ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) (TBANK) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีดิจิทัลมาอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับธุรกรรมฟินเทค (Fintech)มาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้จับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจระดับโลก บริษัท บีไฮฟ์ เอเชีย จำกัด (Beehive Asia Co., Ltd.) ซึ่งมีความแข็งแกร่งในการสร้างตลาดและวางแพลตฟอร์ม "Value Chain Financing Program" หรือโปรแกรมสินเชื่อแวลูเชน ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ช่วยลดขั้นตอนการขอสินเชื่อ การอนุมัติสินเชื่อ และกระบวนการชำระเงินสำหรับคู่ค้าในธุรกิจที่มีการผลิตและการสั่งซื้อโดยเฉพาะลูกค้าในกลุ่ม SMEs โดยธนาคารมั่นใจว่า โปรแกรมสินเชื่อแวลูเชน จะตอบโจทย์ลูกค้าสินเชื่อทั้งในปัจจุบันและอนาคตได้เป็นอย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น