วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 07 ก.พ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
กกร.ตบเท้าถกธปท.เงินแข็งหลุด31บ.
รมว.คลังจี้แบงก์ชาติคุมให้ดี-กนง.คงดอกเบี้ย1.75%
รมว.คลังห่วงค่าบาทแข็ง จี้แบงก์ชาติต้องติดตามให้ทันสถานการณ์ หวั่นวิกฤตต้มยำยุ้ง กกร.ห่วงค่าบาทหลุด 31 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ เตรียมตบเท้าคุยธปท. ร้องขึงพืดดอกเบี้ย 1.75% ทั้งปี ส่วน กนง. คงดอกเบี้ยนโยบายที่ 1.75%
รถไฟปรับโฉมสถานีชุมพรรับท่องเที่ยวนานาชาติ
รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ในปี 2563 รฟท.มีแผนพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์สถานีชุมพร พื้นที่ 130 ไร่ ลงทุน 2,613 ล้านบาท ช่วงต้นปี 2563 ตั้งงบประมาณจัดจ้างที่ปรึกษา เพื่อศึกษาความเหมาะสมเพิ่มเติม คาดใช้เวลา 4 เดือนแล้วเสร็จ ตั้งเป้าปลายปี 2563 จะเปิดประมูลให้เอกชน เข้าร่วมลงทุนในรูปแบบพีพีพี
สภาอุตฯออกโรงค้านสนช.ตั้ง'สภาดิจิทัล'
แหล่งข่าวจากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เตรียมพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) สภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติในวาระ 2 และ 3 หลังจากผ่านวาระแรกไปเมื่อปลายปี 2561 โดยมีเป้าหมายที่จะ ร่างกฎหมายฉบับนี้ให้แล้วเสร็จภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ เพื่อหวังเป็นกลไกของความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน ในการพัฒนาอุตสาหกรรมดิจิทัลของประเทศ
'บิคคุ'ซีรีส์2เป้าร้อยล้าน
นายขจรเดช ชัยขจรเดช ประธานกก. บริษัท เกี๊ยกทอยส์ (ประเทศไทย) ผู้นำด้านการพัฒนาสินค้าของเล่นพลาสติกในประเทศไทย เปิดเผยว่า มุ่งเน้นการพัฒนาของเล่นที่ช่วยเสริมสร้างทักษะสำหรับเด็ก ในปีที่ผ่านมา เปิดตัวสินค้าตัวต่อสายพันธุ์ ญี่ปุ่น : BIKKU (บิคคุ) มียอดจำหน่ายมากกว่า 100,000 กล่อง เตรียมรุกหนักซีรีส์ 2 จัดเต็มแผนการตลาดครบวงจร ตั้งเป้ายอดขาย 100 ล้านบาท พร้อมบุกอีกกว่า 10 ประเทศทั่วโลกใน 5 ปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น