วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 07 ก.พ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
กนง.คงดอกเบี้ย 1.75%
ธปท.พร้อมดูแลค่าเงิน/กกร.ห่วงบาทแข็ง
กนง.คงดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 1.75% ต่อปี ห่วงหนี้ครัวเรือนเริ่มพุ่ง ยันพร้อมเข้าไปดูแลค่าเงิน ขณะที่ รมว.การคลังจี้ดูแลให้ทันกับสถานการณ์ กกร.ห่วงค่าบาทแข็ง จับตาหลุด 31 บาท
วุฒิศักดิ์คัมแบ็ก อัดโมเดลธุรกิจ เป้าโกย4พันล.
นายกวิน สัณฑกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วุฒิ-ศักดิ์ ดับบลิวซีไอ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจนับจากนี้ จะบริหารงานเชิงรุกเพื่อทำให้บริษัทกลับมาสร้างยอดขายให้เติบโตได้อีกครั้ง หลังจากในช่วงที่ผ่านมาได้มีการปรับเปลี่ยนทีมบริหารหลายครั้ง ทำให้เกิดสุญญากาศของการพัฒนาธุรกิจ 5-6 เดือน หลังจากตัวเองเข้ามารับตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.2561 ที่ผ่านมา ก็เล็งเห็นว่าวุฒิศักดิ์เป็นแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่งเป็นทุนอยู่แล้ว แต่ต้องมีโมเดลธุรกิจให้มากขึ้นในการเสริมความแข็งแกร่ง
กสทช.ได้สิทธิ์คุมดาวเทียมเบ็ดเสร็จ
เปิด พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ฯ ให้อำนาจ 'กสทช.' บริหารวงโคจรดาวเทียม แถมประมูลคลื่นแบบคอนเวอร์เจนซ์ได้ รวมถึงเปลี่ยนมือผู้รับใบอนุญาตได้
กนอ.ชี้อีอีซีดันที่นิคมขายดี Q1/62 เอกชนแห่ซื้อ 700 ไร่
กนอ.ประเดิมไตรมาสแรกปีงบ 62 ขายที่ดินนิคมได้กว่า 700 ไร่ เม็ดเงินลงทุนกว่า 5,000 ล้านบาท โชว์ศักยภาพอีอีซีดันยอดขายต่อเนื่อง มั่นใจปีนี้เป็นไปตามเป้าหมาย 3,500 ไร่
จ่อล้มดีลรถไฟไทย-จีน
ไม่ปลื้มประกันสินค้า หวั่นสูญนับหมื่นล้าน
ส่อล้มดีลรถไฟไทย-จีน 4 หมื่นล้านบาท ไทยไม่ปลื้มตัวเลขการันตี หวั่นสูญเงินนับหมื่นล้าน เตรียมประชุมอีกครั้ง 26-28 ก.พ.นี้ ยันปั้นบุคลากรได้แน่ ไม่ซ้ำรอยประเทศเพื่อนบ้าน
จับตากม.ตั้งสภาดิจิทัลส่อเอื้อรายใหญ่
จับตา สนช.เร่งทำคลอดกฎหมายจัดตั้งสภาดิจิทัล เร่งให้แล้วเสร็จก่อนเลือก ตั้งวันที่ 24 มี.ค. อ้างประสานงานภาครัฐ-เอกชน แต่เบื้องลึกส่อเอื้อทุนใหญ่
'THAI'อ้างวาระลับกั๊กตอบนกแอร์ อภิศักดิ์ปลุก'รสก.'ยกระดับทำงาน
"บินไทย" กั๊กตอบ เพิ่มทุน NOK แจงที่ประชุมเคาะแล้วแต่เป็นวาระลับไม่ สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ "ขุนคลัง" กระตุ้นรัฐวิสาหกิจเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน กำหนดยุทธศาสตร์
บี้TMB-TBANKควบรวม คลังอุบแผนซื้อหุ้นเพิ่ม
"คลัง" จี้สรุปแผนควบรวม TMB-TBANK ก่อนเสนอ ครม.พิจารณาเห็นชอบ แจงอยู่ระหว่างศึกษาแนวทางการใส่เงินเพิ่มทุน ย้ำในฐานะผู้ถือหุ้นต้องได้ประโยชน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น