วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 30 พ.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
"บีซีพีจี" ลั่นต้นปี 62 สรุปดีล M&A โรงไฟฟ้าลาว-เวียดลาว-ออสซี่
บีซีพีจีเร่งปิดดีลเจรจาซื้อหรือควบรวมกิจการ (M&A) โรงไฟฟ้าในประเทศทั้งลาว เวียดนาม และออสเตรเลีย คาดมีความชัดเจนในต้นปีหน้า ตั้งเป้า EBITDA โต 13-15% ในช่วง 5 ปีข้างหน้า หลังรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าใหม่ที่ COD และโครงการ M&A
สั่งรฟม.เร่งแผนทดสอบเดินรถ MRT ต่อขยาย เปิด"หัวลำโพง-หลักสอง" เป้าผดส.1แสนคน
"ไพรินทร์" สั่งเร่งเปิดสีน้ำเงินต่อขยาย "รฟม.-BEM" จ่อเปิดทดลองเดินรถ 2-3 เดือน โดยไม่เก็บค่าโดยสาร ก่อนเปิดทางการใน ก.ย.62 ซึ่งจะทยอยรับรถใหม่ต้นปีหน้า ด้าน BEM คาดผู้โดยสารโตก้าวกระโดดหลังเปิดสีน้ำเงินต่อขยาย
บางกอกแอร์ฯ บินกทม.-ญาจาง ดีเดย์ 25 ม.ค.ปีหน้า
บางกอกแอร์เวย์สเปิดเส้นทางบินตรงใหม่ กรุงเทพฯ-ญาจาง(เวียดนาม) โดยจะให้บริการสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ319 ขนาด 144 ที่นั่งดีเดย์ 25 มกราคมปีหน้า จัดโปรโมชันกระตุ้นลูกค้า
ไทยนำเข้าน้ำมันดิบทะลุ 7 แสนล้าน ศก.โตดันยอดใช้ในประเทศพุ่ง 3.2%
กรมธุรกิจพลังงานเผยยอดใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในประเทศ 10 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-ต.ค.61) รวมเฉลี่ยที่ 153.2 ล้านลิตรต่อวันเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อน 3.2% การใช้เพิ่มขึ้นทั้งกลุ่มเบนซิน ดีเซล น้ำมัน อากาศยาน เว้นเอ็นจีวี บ่งชี้ ศก.ไทยยังสดใสดันนำเข้าน้ำมันดิบทะลุ 7 แสนล้านบาทเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 6.6% จากราคาน้ำมันโลกที่ทรงตัวระดับสูง
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
"SISB"เทรดวันแรกต่ำจอง16.15% ที่ปรึกษาฯยอมรับกระแสต้านกดราคาหุ้น
"เอสไอเอสบี" เทรดวันแรกปิดที่ 4.36 บาท ต่ำกว่าราคาจองที่กำหนดหุ้นละ 5.20 บาท หรือลดลง 0.84 บาท คิดเป็น 16.15% มูลค่าซื้อขาย 879.31 ล้านบาท ผู้บริหาร SISB ไม่กังวลแม้ราคาหุ้นต่ำจอง ยันปรึกษากระทรวงศึกษาธิการก่อนเข้าจดทะเบียนตลาดหุ้น ระบุต้องการพัฒนาการศึกษาไทย โดยใช้หลัก "การศึกษานำธุรกิจ" ขณะที่ที่ปรึกษาทางการเงินยอมรับกระแสต้านกดดันราคาหุ้นต่ำจอง
TIGER คว้างานคอมมูนิตี้มอลล์ ไทรม้าเฟส2
"ไทย อิงเกอร์ โฮลดิ้ง" คว้างานใหม่รับเหมาก่อสร้างคอมมูนิตี้มอลล์ ไทรม้า เฟส 2 มูลค่า 147 ล้านบาท เริ่มลุยงานต้น ธันวาคมนี้ เตรียมรับรู้รายได้เข้ามาทันทีในไตรมาส 4 หนุนผลงานโตต่อเนื่อง
EICส่งบ.ย่อยซื้อ"เบค ชีส ทาร์ต(ไทยแลนด์)"
อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ ส่งลุยธุรกิจอาหาร ส่งบริษัทย่อย Food Holding ซื้อ เบค ชีส ทาร์ต (ไทยแลนด์) มูลค่า 350 ล้านบาท ขณะที่บริษัทย่อยจะใช้แหล่งเงินทุนจากการเพิ่มทุนจดทะเบียน
LH BANK รับแตะเบรกสิกรเชื่อบ้าน ขยายเทรดไฟแนนซ์-อีวอลเลตปีหน้า
นางศศิธร พงศธร (ฉัตรศิริวิชัยกุล) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH BANK) เปิดเผยถึง สินเชื่อของธนาคารในปี 2561 ว่า น่าจะเติบโตได้ 4-5% ต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้กว่า 10% เนื่องจากธนาคารชะลอการปล่อยสินเชื่อบ้านและผู้ประกอบการเอสเอ็มอีลง หลังจากที่เห็นถึงสัญญาณการผิดนัดชำระหนี้ที่เพิ่มที่สูงขึ้นและบางส่วนก็มีการรีไฟแนนซ์ออกไป รวมถึงการที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะนำระบบบัญชี IFRS 9 มาใช้ก็จะกระทบต่อสินเชื่อเอสเอ็มอีได้ ขณะที่ปี 2562 ธนาคารตั้งเป้าหมายสินเชื่อรวมเติบโต 5-6% โดยจะเน้นสินเชื่อขนาดกลางและรายใหญ่ที่จะได้รับผลดีจากโครงการลงทุนขนาดใหญ่ของภาครัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น