วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 30 พ.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
เร่งรฟ.สีน้ำเงิน 'หัวลำโพง-หลักสอง'
ดีเดย์วิ่งก่อนก.ย.62-เปิดใช้ฟรีเหมือนสายสีเขียว
'ไพรินทร์' ลั่น เปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน 'หัวลำโพง-หลักสอง' เร็วกว่าเป้า เสร็จก่อนกำหนด ก.ย.62 เตรียมเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการฟรี เหมือนสายสีเขียว แบริ่ง-ปากน้ำ ตามด้วยช่วง 'เตาปูน-ท่าพระ' จะเปิดให้บริการปี 2563
รมว.คลังยันไม่เก็บภาษีร.ร.นานาชาติเข้าตลท.
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง กล่าวถึงกรณีโรงเรียนนานาชาติ จดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์ว่า เรื่องการเก็บภาษี กับเรื่องการระดมทุนคนละอย่างกัน เพราะฉะนั้นไม่ว่าสถานศึกษาจะอยู่ในสถานะอย่างไร ก็สมควรที่จะต้องส่งเสริมในเรื่องของภาษีเป็นเรื่องปกติ
ออมสินชูดอกเบี้ยพิเศษของขวัญปีใหม่ชงคลัง 4 ธ.ค.
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผอ.ธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารเตรียมออกผลิตภัณฑ์เงินฝากและเงินกู้อัตราดอกเบี้ยพิเศษ เพื่อเป็นของขวัญให้กับประชาชนส่งท้ายปี ตามนโยบายของรัฐบาล จะสรุป ในวันที่ 4 ธ.ค.นี้ พร้อมกับนำเข้าประชุมคณะกรรมการธนาคาร ก่อนเสนอกระทรวงการคลังเพื่อออกเป็นแพ็กเกจต่อไป
'แกรนด์โฮม' รุกไปตจว.
นางประไพ ทยานุวัฒน์ กก.ผจก.บริษัท แกรนด์โฮมมาร์ท ผู้บริหารศูนย์จำหน่ายวัสดุก่อสร้างและตกแต่งบ้าน กล่าวว่า จากนี้บริษัทจะเร่งขับเคลื่อนธุรกิจให้รวดเร็วมากขึ้น วางแผนใน 5 ปี จะรุกเปิดสาขาให้ได้ 200 สาขา เน้นในเฉพาะต่างจังหวัด งบลงทุน 6,000 ล้านบาท หรือลงทุนเฉลี่ยสาขาละ 30 ล้านบาท เพื่อเข้าถึงกลุ่มช่างและผู้รับเหมารายย่อยให้มากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น