วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 30 พ.ย. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ดัน'ช็อปช่วยชาติ'ลดหย่อนได้แค่3กลุ่ม/คลังไม่เพิ่มสินค้าอีก
นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง กล่าวถึงข้อมูลเบื้องต้นโครงการช็อปช่วยชาติว่า จะเปิดให้ประชาชนซื้อสินค้า 3 กลุ่มหลัก เพื่อนำใบเสร็จมายื่นหักลดหย่อนภาษี เพราะไม่ต้องการให้เสพติดการออกมาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายท้ายปี ทำให้การซื้อขายหยุดชะงัก เนื่องจากประชาชนมักจะรอการซื้อสินค้าจากมาตรการรัฐ จึงช่วยเหลือเพียงบางกลุ่มที่จำเป็น สำหรับสินค้าบางรายการที่กำหนดให้ใช้สิทธิ์หักลดหย่อนภาษี
'ซีเมนส์'สบช่องโครงการอีอีซี ส่งนวัตกรรมตีตลาดในไทย
มร.มาร์คุส ลอเรนซินี่ ประธานและหัวหน้าฝ่ายบริหาร บริษัท ซีเมนส์ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีการเปลี่ยนผ่านอย่างรวดเร็ว ไปสู่นวัตกรรมและเทคโนโลยียุคใหม่ ภายใต้นโยบายไทยแลนด์ 4.0 ขณะที่ ซีเมนส์ เองพร้อมสนับสนุนเทคโนโลยี ช่วยยกระดับนวัตกรรม และจัดหาเทคโนโลยีที่มีความล้ำหน้าสำหรับการพัฒนายุคต่อไป
'อุต'ชี้งานซ่อมบำรุงในไทยพุ่ง แตะต่อปีแสนล้านบาท/รับเมกะโปรเจกท์
นายสุรพล ชามาตย์ รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า กระทรวงร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมจัดงาน Maintenance & Resilience Asia 2019 (เอ็มอาร์เอ 2019) ระหว่างวันที่ 2-4 ตุลาคม ปีหน้า รองรับภาคอุตสาหกรรมปัจจุบันที่มีการลงทุนหลักล้านล้านบาท ขณะที่งานซ่อมบำรุงมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 100,000 ล้านบาทต่อปี ซึ่งการบำรุงรักษานี้มีความจำเป็นเพื่อช่วยต่ออายุการผลิตและป้องกันอุบัติเหตุที่จะเสียหายมากกว่า
'อสมท'ชู3กลยุทธ์ บูรณาการเนื้อหา จับกลุ่มเป้าหมาย สู้ทีวีคู่แข่งปีหน้า
นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงาน ของ บมจ อสมท ในปี 2562 ว่า อสมท จะเน้นการบูรณาการเนื้อหา (Content) ที่มีในมือและพันธมิตร ไปสู่ธุรกิจ "ฐานข้อมูล" ที่รองรับความต้องการขององค์กรขนาดใหญ่ เช่น รัฐวิสาหกิจ, บริษัทเอกชน
เล็งเก็บภาษีปีหน้า2ล้านล้านบาท พร้อมรีดค้าออนไลน์'สรรพากร'ยันทำได้
นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร กล่าวระหว่างการจัดประชุมสัมมนา ผู้บริหารกรมสรรพากรทั่วประเทศ เพื่อมอบนโยบายการจัดเก็บภาษีปีงบประมาณ 2562 ตามยุทธศาสตร์ D2RIVE หวังยกระดับประสิทธิภาพการจัดเก็บให้ทันสมัย รวดเร็ว และเป็นธรรม ด้วยการเชื่อมโยงฐานข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) ของผู้เสียภาษีผ่านระบบดิจิทัล รวมทั้งอำนวยความสะดวกให้ประชาชน ผู้เสียภาษีอย่างรวดเร็ว หวังเพิ่มประสิทธิภาพจัดเก็บภาษี เพราะระบบเทคโนโลยีจะช่วยแยกคนเสียภาษีถูกต้องออกจาก ผู้หลีกเลี่ยงภาษีได้ชัดเจน คาดว่าจัดเก็บภาษีปีงบประมาณ 2562 ได้ตามเป้าหมาย 2 ล้านล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น