วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 30 พ.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
ผุดงานการบำรุงรักษาญี่ปุ่น อุตฯหวังไทยศึกษานวัตกรรม
นายสุรพล ชามาตย์ รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า การจัดงาน "MAINTENANCE & RESIILIENCE ASIA 2019" เป็นการร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและภาคเอกชน กับสมาคมการบริหารจัดการประเทศญี่ปุ่น เพื่อเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความสำคัญของ การบำรุงรักษาของภาคอุตสาหกรรมต่อยอดไปโครงการ Factory 4.0 โดยจะนำเทคโนโลยีการบำรุงรักษาภาคอุตสาหกรรมและโครงสร้างพื้นฐานมาใช้ในประเทศ เนื่องจากปัจจุบันภาคอุตสาหกรรมในไทยต้องใช้เงินในส่วนนี้กว่าหลักแสนล้านบาทต่อปี
สรรพากรดึงดิจิทัลเสริมทัพ
ลุยถอนขนห่าน 2 ล้านล้าน ยันภาษี LTF จบเกมปี62
"สรรพากร" ดึงดิจิทัลเสริมแกร่งภาพรวมการจัดเก็บภาษี มั่นใจปีงบประมาณ 2562 ผลงานฉลุยตามเป้าหมายที่ 2 ล้านล้านบาท ยันลดหย่อนภาษีแอลทีเอฟยังสิ้นสุดปี 62 ตามเดิม ระบุยังไม่มีข้อเสนอตั้งกองทุนใหม่
แจงช็อปช่วยชาติ ตีกรอบชนิดสินค้า ห่วงเบรกใช้จ่าย!
"สรรพากร" แจงยิบไม่เปิดกว้างชนิดสินค้าเข้าร่วมโครงการช็อปช่วยชาติ เหตุไม่ต้องการให้ประชาชนแตะเบรกใช้จ่าย หวั่นเสพติดมาตรการกระตุ้นซื้อ
เรือด่วนฯมั่นใจธุรกิจฉลุยปรับเป็นฟีดเดอร์
"เรือด่วนเจ้าพระยา" ประเมินธุรกิจยังอยู่ได้สบาย ไม่หวั่นรถไฟฟ้าผุดทั่วกรุง เหตุผู้โดยสารยังต้องใช้บริการเป็นฟีดเดอร์เชื่อมต่อระบบขนส่งอื่น แจงอีก 5 ปีเตรียมปล่อยเรือไฟฟ้าลงเจ้าพระยาทดแทนเรือยนต์
พาณิชย์ปลื้มราคาข้าวพุ่ง
สนธิรัตน์โวแก้ปัญหาถูกจุดลั่นชาวนาได้ 2.2 หมื่นบาท/ตัน
"สนธิรัตน์" ลงพื้นที่พบปะชาวนาอุบลราชธานี ดีใจปีนี้ชาวนาขายข้าวได้ราคาดี ข้าวเปลือกหอมมะลิสูงเป็นประวัติการณ์ตันละ 1.55-1.76 หมื่นบาท บวกมาตรการที่รัฐบาลช่วยเหลือ ทั้งค่าฝากเก็บ ค่าเก็บเกี่ยว ค่าปรับปรุงคุณภาพ เกษตรกรจะมีรายได้ถึงตันละ 2.2 หมื่นบาท ยันราคาดีต่อเนื่อง
ที่ดินฉะเชิงเทรา คึกรับเปิด'อีอีซี' มูลค่า 12-25 ล./ไร่
เผยพื้นที่ "ฉะเชิงเทรา" เตรียมพร้อมรับเปิดอีอีซี มั่นใจดึงดูดนักลงทุนเข้ามาพัฒนา โครงการรองรับความต้องการที่อยู่อาศัย ดันราคาที่ดินเฉลี่ย 12-25 ล้านบาทต่อไร่
'อสมท' ชูคอนเทนต์อินเตอร์-รุกออนไลน์
อสมท เปิดยุทธศาสตร์ปี 2562 ชูคอนเทนต์ระดับอินเตอร์ ควบบุกออนไลน์เต็มสูบ ชู 3 กลยุทธ์ หวังดึงคนดู เพิ่มฐานผู้ชมมากขึ้น
ไพรินทร์ชี้ค่ารถไฟฟ้า 70 บ.เหมาะสม
นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม เปิดเผยถึงกรณีค่าโดยสารเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้า 2 สาย คือ สายสีม่วงและสายสีน้ำเงิน ซึ่งอยู่ในการกำกับดู แลของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ในราคา 70 บาท ว่าเป็นราคาที่เหมาะสม เนื่องจากมีการคิดค่าแรกเข้าของผู้โดยสารครั้งเดียว คือ 14 บาท หลังจากนั้นจะเป็นการเก็บค่าโดยสารตามระยะทาง โดยราคา 70 บาทนั้น เป็นการกำหนดเพดานสูงสุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น