วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 12 ต.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
คค.ชูแผนแม่บทดันไทยเป็น"ฮับ"คาร์โก้ 
ปั้น Logistics Park กระจายสินค้า E-Commerce 
สนข.ทำแผนแม่บทขนส่งทางอากาศฉบับแรก ของประเทศบูรณาการ อุตฯ การบินทั้งระบบ มุ่งเป็นฮับในภูมิภาค ใน 15 ปี ชูเป็นจุดหมายและจุดเปลี่ยนถ่าย ศูนย์กลาง MRO และฐานผลิตชิ้นส่วนอากาศยาน "อาคม" แนะวางโครงข่ายคมนาคมทางอากาศเชื่อมถนน เพื่อการกระจายสินค้ารองรับ E-Commerce ที่มีมูลค่าสูง
กบง.คลอด 2 แผนตรึงราคาดีเซล เทกองทุนน้ำมันฯเพิ่ม-ลดภาษีฯ 
"กบง." คลอด 2 แผนดึงเงินกองทุนน้ำมันฯ 2.45 หมื่นล้านบาทรับมือน้ำมันขาขึ้นช่วงสิ้นปี 1. ขยายเพดานอุดหนุนดีเซลอีก 50 สตางค์ต่อลิตรเป็นไม่เกิน 1.50 บาทต่อลิตรกรณีราคาดิบดูไบวิ่งในกรอบ 82.5-87.5 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล 2. หากพุ่งเกิน 90 เหรียญสหรัฐ ต่อบาร์เรลใช้มาตรการผสมผสานชดเชยเพิ่ม ขึ้นดีเซล ลดภาษีสรรพสามิต
กรมการข้าวหนุนชาวนาผลิต ข้าวมาตรฐานGAPเชื่อมโยงตลาด 
กรมการข้าวหนุนชาวนาผลิตข้าวมาตรฐาน GAP เชื่อมโยงตลาดข้าวได้อย่างมีประสิทธิภาพ
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
แบงก์แนะปรับ-เลื่อนเกณฑ์คุมกู้ซื้อบ้าน 
ธอส.-แบงก์พาณิชย์เผยผลหารือ-รับฟังความคิดเห็นกรณีคุมปล่อยกู้บ้านหลังที่สอง ห่วงลูกค้าระดับปานกลาง-ล่างรับผลกระทบด้วย แนะผ่อนเกณฑ์กรณีบ้านต่ำกว่า 3 ล้านบาท และเลื่อนระยะเวลาการบังคับใช้ ม.ค.62
KTBST เซ็น MOU กับสำนักงานอิสลาม หนุนออม-ลงทุนถูกต้องตามหลักชะรีอะฮ์ 
เคทีบี (ประเทศไทย) ลงนาม MOU กับสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร ส่งเสริมและพัฒนาการออมและการลงทุนที่ถูกต้องตามหลักชะรีอะฮ์ หนุนให้ชาวมุสลิมมีความรู้และความเข้าใจบริการด้านการเงินสำหรับการวางแผนการเกษียณอายุตามหลักศาสนาอิสลาม เพื่อสร้างประโยชน์ที่ดีแก่พี่น้องชาวมุสลิมในประเทศ
TISCO กำไรQ3 เติบโต 15.4% 
บริษัท ทิสโก้ไฟแนน เชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (TISCO) แจ้งผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2561 มีกำไรสุทธิจำนวน 1,814 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 242 ล้านบาท หรือคิดเป็น 15.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นผลมาจากรายได้จากธุรกิจหลัก และการรับรู้กำไรพิเศษจากเงินลงทุนและการขายธุรกิจ โดยรายได้ดอกเบี้ยสุทธิเพิ่มขึ้น 12.2% จากความสามารถในการรักษาอัตราดอกเบี้ยของสินเชื่อรวมและการบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ ประกอบกับรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น 9% ทั้งนี้ บริษัทมีกำไรจากเงินลงทุนจำนวน 229 ล้านบาท และมีกำไรจากการขายธุรกิจบัตรเครดิตจำนวน 211 ล้านบาท ขณะที่รายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ยจากธุรกิจหลักปรับตัวลดลง 3.1% จากรายได้ค่านายหน้าจากการซื้อขายหลักทรัพย์และรายได้จากธุรกิจวาณิชธนกิจที่ลดง
CMO เผยไตรมาส4สดใส ลุยเมกะโปรเจกต์-มั่นใจรายได้1.4พันล. 
"ซีเอ็มโอ" คว้างานใหญ่ส่งท้ายปี "ไอคอนสยาม" สร้างปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่บนแม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยกิจกรรมและการแสดงที่เป็นที่สุดของไทยและที่สุดของโลก ระหว่างวันที่ 9-11 พฤศจิกายน 61 แถมยังตุนงานในไตรมาส 4 ไว้เพียบ ผู้บริหาร เผย Q 4 มีงานรอรับรู้ได้กว่า 470 ล้านบาท มั่นใจผลงานปีนี้เป็นไปตามเป้า 1.4 พันล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น