วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 12 ต.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
1ธค.หักเงินขรก.1.6แสนรายคืนกยศ.
'เอกชน-รัฐวิสาหกิจ'ก.พ.62-ปีหน้าปล่อยกู้อีก6แสนคน
กรมบัญชีกลางแจ้งส่วนราชการ ดีเดย์ 1 ธ.ค.นี้ เริ่มหักบัญชีเงินเดือนข้าราชการ 1.6 แสนราย ใช้หนี้ กยศ. คาดยอดคืนหนี้เข้ากองทุน ไม่ต่ำกว่าเดือนละหลายร้อยล้านบาท ส่วนเอกชนรายใหญ่-รัฐวิสาหกิจ เริ่ม ก.พ.ปีหน้า ปี'62 เตรียม 3 หมื่นล้านปล่อยกู้อีก 6 แสนคน
ขสมก.ปลดพนง.5พันคน
นายประยูร ช่วยแก้ว รองผอ.ฝ่ายการเดินรถองค์การ รักษาการในตำแหน่งผอ.องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิด เผยว่า ตามที่ ขสมก.ได้ประกาศกำหนดอัตราค่าโดยสารรถ ปรับอากาศรุ่นใหม่ปรับอากาศชานต่ำใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) จำนวน 100 คัน อีก 2 บาทเที่ยว ปรับค่าโดยสารจากราคา 11-23 บาท เป็นเที่ยวละ 13-25 บาท โดยจะเริ่มใช้อัตรา ค่าโดยสารใหม่ ตั้งแต่ 15 ต.ค.เป็นต้นไปนั้น
แบงก์ค้านคุมปล่อยกู้บ้านหลัง2
นายฉัตรชัย ศิริไล กก.ผจก. ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยภายหลังเข้ารับฟังความเห็นกับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กรณีปรับปรุงเกณฑ์การกำกับดูแลสินเชื่อ เพื่อที่อยู่อาศัย ว่า ได้หารือนอกรอบกับผู้ช่วย ผู้ว่าการ ธปท.ว่า เกณฑ์ดังกล่าวไม่สามารถ ใช้ร่วมกับสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐได้ เพราะจะกระทบกับผู้ที่มีรายได้น้อยและรายได้ปานกลาง ที่ต้องการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยจริง ไม่ได้เป็นการแสวงหาผลกำไร จึงต้องการให้ ธปท.พิจารณาปรับหลักเกณฑ์การคุมสินเชื่อที่อยู่อาศัยให้มีความเหมาะสม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น