วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 12 ต.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
ยักษ์อสังหาฯจีนลั่นบุก'อีอีซี 
ทุ่มงบหลักหมื่นล้านผุดสมาร์ทซิตี้ ยึดไทยศูนย์กลางลงทุนในภูมิภาค
ยักษ์อสังหาฯจีน 'คิง ไว กรุ๊ป' รอคณะกรรมการอีอีซีไฟเขียว พร้อมทุ่มงบหลายหมื่นล้าน ผุดสมาร์ทซิตี้ 2,000 ไร่ ในอีอีซี จ.ฉะเชิงเทรา ใช้ต้นแบบจากเซี่ยงไฮ้ ลั่นติดกลุ่มท็อปไฟว์อสังหาฯ ยึดไทยศูนย์กลางลุยลงทุนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
เรชาเอสเตทผนึกสิงคโปร์ สร้างคอนโดหรูทองหล่อ 
นายสิริอานนท์ ศรีกุเรชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรชา เอสเตท จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมทุนกับกลุ่มทุนสิงคโปร์ ตั้งบริษัท เรชา เอสเตท จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 400 ล้านบาท เพื่อร่วมพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ โดยโครงการแรกที่จะพัฒนาเป็นโครงการคอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ ย่านทองหล่อ ใกล้สถานีรถไฟฟ้าทองหล่อ ภายใต้ชื่อโครงการ 991 สุขุมวิท-ทองหล่อ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) คาดว่าจะสามารถสรุปได้ในเดือนตุลาคมนี้ ก่อนจะเปิดขายในปี 2562
'อาคม'ลุยแผนแม่บทขนส่งอากาศ 
ชง'นายกฯ'ไฟเขียวไทยฮับการบิน เร่งผุด'แอร์พอร์ตโลจิสติกส์พาร์ค'
เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิดสัมมนารับฟังความคิดเห็นต่อผลการศึกษาครั้งที่ 2 "การศึกษาจัดทำแผนแม่บทการขนส่งทางอากาศของประเทศไทย" ที่โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ ได้กล่าวว่า กระทรวงมอบหมายให้สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ดำเนินการศึกษาจัดทำแผนแม่บทการขนส่งทางอากาศเพื่อให้ประเทศไทยมีกรอบทิศทางและยุทธศาสตร์การพัฒนาการขนส่งทางอากาศที่ชัดเจนมุ่งสู่การเป็น "ศูนย์กลางธุรกิจการบินของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก" หรือฮับการบิน ทำให้เกิดแผนแม่บทการขนส่งทางอากาศขึ้นเป็นครั้งแรก ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการรายงานสรุปผลครั้งสุดท้ายเพื่อเสนอนายกรัฐมนตรี
ฟีโบ้ดึงUBTECH ร่วมพัฒนา'โรบอต' เจมาร์ท-จันวาณิชย์หนุนสู่พาณิชย์ 
เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล มีการลงนามความร่วมมือระหว่างสถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (Institute of Field Robotics : FIBO) หรือฟีโบ้ UBTECH บริษัท สตาร์ตอัพระดับโลกด้านหุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์ (เอไอ) บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) และบริษัท จันวาณิชย์ จำกัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น