วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 12 ต.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
ต่างชาติเก็บบอนด์ทุบสถิติ สวนกระแสหุ้นดิ่ง 42.55 จุด
ต่างชาติรุมตอมลงทุน "ตราสารหนี้ไทย" หนุน มูลค่าสะสมสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ 940,349 ล้านบาท สวนทางเปิดตลาดหุ้นไทยดิ่งแรง 42.55 จุด
ฉะเกณฑ์คุมกู้บ้านหลังสองโหด
แบงก์รัฐ-เอกชนค้านแรง บี้ธปท.เลื่อนใช้กลางปี 62
แบงก์รัฐแจงไม่สามารถใช้เกณฑ์คุมกู้บ้านหลังสองได้ ห่วงกระทบผู้มีรายได้น้อย ชี้ ธปท.ต้องกำหนดนิยามหลักเกณฑ์ให้ชัดเจน เอกชนค้านคุมสินเชื่อบ้านหลังสอง พร้อมเสนอให้คุมกู้บ้านหลังสาม-เลื่อนเวลาใช้มาตรการ
แจงหนี้ประเทศสูง แตะ 6.67 ล้านล้าน ไร้ผลกระทบศก.
สบน.เต้นแจงหนี้ประเทศพุ่งแตะ 6.67 ล้านล้านบาท ไม่น่ากังวล ยันไม่มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ระบุเป็นหนี้ดีจากการกู้เพื่อลงทุนในโครงการขนาดใหญ่ ช่วยกันเศรษฐกิจขยายตัว มองปีหน้าการเคลื่อนย้ายเงินทุนยังป่วนหนัก ชี้ยังไม่ใช่จังหวะไทยขยับขึ้นดอกเบี้ย
ชูไทยฮับการบินภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก
สนข.เร่งสรุป แผนขนส่งทางอากาศให้สอด คล้องแผนยุทธศาสตร์ 20 ปี มุ่งเป็นฮับในภูมิภาคใน 15 ปี ชูเป็นจุดหมายและจุดเปลี่ยนถ่าย ศูนย์กลาง MRO และฐานผลิตชิ้นส่วนอากาศยาน
สั่งปตท.อุ้มราคาพลังงาน
สมคิดจี้ดูแลผู้มีรายได้น้อยซื้อน้ำมันถูก-กบง.ตรึงดีเซล 30 บาท
"สมคิด" สั่ง ปตท.คุมเข้มราคาพลังงาน พร้อมหาทางรับมือและช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย-รถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง และแท็กซี่ ด้าน กบง.ควักกองทุนอุดหนุนเพิ่ม 50 สตางค์ อั้นไม่ให้ดีเซลทะลุ 30 บ.ต่อลิตร
โจนส์แลงชี้คอนโดกทม.บูม ดันค่าเช่าเพิ่มขึ้นเฉียด 10%
นางสุพินท์ มีชูชีพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ เจแอลแอล (JLL) เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดคอนโดมิเนียมให้เช่าในกรุงเทพฯ มีการแข่งขันสูงขึ้นเรื่อยๆ จากการที่มีโครงการใหม่ทยอยสร้างเสร็จเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่คอนโดมิเนียมในกลุ่มเพนต์เฮาส์ เริ่มมีจำนวนไม่เพียงพอรองรับความต้องการของผู้เช่า และสถานการณ์ดังกล่าวนี้มีแนวโน้มสูงขึ้น
1 ธ.ค.หักเงินขรก.จ่ายคืนกยศ.
ดีเดย์ 1 ธ.ค. หักบัญชีเงินเดือนข้าราชการ-ลูกจ้างประจำ 1.6 แสนราย จ่ายหนี้ กยศ. คาดมีเงินคืนเข้ากองทุนเดือนละหลายร้อยล้านบาท ตั้งเป้ากลุ่มข้าราชการที่ไม่ได้รับเงินเดือนผ่านบัญชีโดยตรงรายต่อไป
กกพ.สั่งห้าม GPSC ฮุบโกลว์อ้างขัดข้อกม.
กกพ.ลงมติเอก ฉันท์ ห้าม GPSC ซื้อหุ้นโกลว์ ระบุเข้าข่ายลดการแข่งขัน ขัดต่อ พ.ร.บ.การประกอบกิจการพลังงาน 2550 จีพีเอสซีรับมติ กกพ.ลุยต่อโครงการอื่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น