วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 12 ต.ค. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
แผนฮุบหุ้นโกลว์ล่ม'กกพ.'ห้าม GPSC ซื้อ!ชี้ขัดกม.พลังงาน
น.ส.นฤภัทร อมรโฆษิต เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สำนักงาน กกพ.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) มีมติเป็นเอกฉันท์ ไม่อนุมัติคำขอเพื่อรวมกิจการ โดยบมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ หรือ GPSC (จีพีเอสซี) เข้าซื้อหุ้นส่วนใหญ่ของ บมจ.โกลว์ พลังงาน เนื่องจากการดำเนินการดังกล่าว กกพ.มองว่าส่งผลต่อการลดการแข่งขันในการให้บริการพลังงาน ซึ่งขัดต่อเจตนารมณ์ของกฎหมายตาม พระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)การประกอบกิจการพลังงาน พ.ศ. 2550 และการพิจารณาของ กกพ. ยังเป็นการพิจารณาที่ตระหนักถึง การสร้างบรรทัดฐานในการพิจารณาในระยะยาวด้วย
ขสมก.ชะลอขึ้นค่ารถเมล์รุ่นใหม่ รอกก.ขนส่งทางบกกลางอนุมัติปรับราคาโดยสาร
นายประยูร ช่วยแก้ว รองผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถองค์การ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ขสมก.ได้ชะลอการกำหนดอัตราค่าโดยสารรถปรับอากาศรุ่นใหม่ ที่จะเริ่มใช้กับรถโดยสารปรับอากาศชานต่ำใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) จำนวน 100 คัน ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2561 ออกไปก่อน จนกว่าเรื่องดังกล่าว จะผ่านกระบวนการพิจารณาของ คณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลางอีกครั้ง
อั้นดีเซลไม่ให้ทะลุ30ถึงปีหน้า 'สมคิด'สั่งปตท.ลดน้ำมันอุ้ม'วินมอ'ไซค์'
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังมอบนโยบายให้แก่ผู้บริหาร บมจ.ปตท.ว่า ได้ให้ติดตามสถานการณ์ราคาพลังงานโลกที่ขณะนี้อยู่ในระดับสูง โดยหากราคาตลาดโลกเพิ่มสูงขึ้นอีกจะต้องรับมืออย่างไร ส่วนการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยและสวัสดิการประชารัฐที่ขึ้นทะเบียนกับกระทรวงการคลัง โดยหากราคายังอยู่ในระดับสูงจะมีการช่วยเหลืออย่างไร ในเบื้องต้นจะให้การช่วยเหลือกลุ่มมอเตอร์ไซค์รับจ้างและกลุ่มรถแท็กซี่ แต่ต้องขึ้นอยู่กับผู้ค้าน้ำมันว่าจะมีการสนับสนุนในส่วนนี้อย่างไร
ชินวะ เรียลเอสเตทชูโปรแกรมTripleS บริหารหลังการขายประสานลูกค้าญี่ปุ่น
นายโทโมยาสุ ยามาเบะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชินวะ เรียลเอสเตท (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้จัดตั้งส่วนงานทริเปิลเอส (SSS หรือ Triple S) ซึ่งเป็นโปรแกรมฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ระบบบริหารงานหลังการขาย เป็นกลยุทธ์ที่จะเข้ามาช่วยประสานงานบริการกับผู้เช่าทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายใหญ่ของผู้เช่าเป็นชาวญี่ปุ่น ขณะเดียวกันก็เป็นการแบ่งเบาภาระการทำงานให้เอเย่นต์และนักลงทุนเจ้าของห้องชุด โดยเอเย่นต์ที่หาห้องพักให้ผู้เช่าชาวญี่ปุ่นในไทยปัจจุบันมีประมาณ 40 ราย ทั้งนี้จะเป็นบริการสำหรับโครงการของชินวะ กรุ๊ป เท่านั้น ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของชินวะ เรียลเอสเตท(ไทยแลนด์) โดยโครงการแรก คือ "รูเนะสุ ทองหล่อ 5"
ดาวโจนส์ดิ่งเหว!ดึงไทยร่วงตาม ลดลง38.93จุดวอลุ่มกว่า8หมื่นล้าน
การซื้อขายในตลาดหุ้นสหรัฐฯเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2561 (ตามเวลาในสหรัฐฯ) ดัชนีดาวโจนส์ร่วงลงแรงถึง 831.83 จุด ลงมาแตะที่ 25,598.74 ขณะที่นักวิเคราะห์ระบุว่า ปัจจัยมาจากจากหุ้นบริษัทเทคโนโลยีอย่าง อินเทล และไมโครซอฟท์ ร่วงลงอย่างหนักรายละกว่า 3.5% ขณะที่ดัชนีแนสแด็ก ปิดลดลง 4% มาอยู่ที่ 7,422.05 จุด นอกจากนี้ยังมีกระแสกังวลเกี่ยวกับการปรับขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) "ขาลงของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี ทำให้ตลาดหุ้นสหรัฐเผชิญกับความยากลำบากหลายวันติดต่อกัน" นักวิเคราะห์ระบุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น