วันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 06 ก.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
"เอสซีจี" ทุ่ม6พันล้านใน5ปี รุก Digital Transformation 
เอสซีจีทุ่ม 6 พันล้านบาทใน 5 ปี ลุยด้าน Digital Transformation เพื่อความอยู่รอด นอกเหนือจากงบ R&D ที่ใช้แต่ละปี4พันกว่าล้านบาท พร้อม เปิดโอกาสพนักงานริเริ่มโมเดลธุรกิจใหม่ โดยมี "AddVentures" ลงทุนสตาร์ทอัปทั่วอาเซียน
"พาณิชย์"อัปเกรดสินค้าGIช่วยผู้ผลิตพัฒนาบรรจุภัณฑ์ 
กรมทรัพย์สินทางปัญญาเดินหน้าอัพราคาสินค้า GI ช่วยผู้ประกอบการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ให้สวยงาม ทันสมัย โดนใจผู้ซื้อ ระบุเบื้องต้นสร้างมูลค่าเพิ่มได้ 20-100% เตรียมลุยต่อปีหน้า อีกไม่น้อยกว่า 10 สินค้า ส่วนผลจัดงาน GI Market 2018 ยอดขาย 7 วัน ทะลุ 8 ล้าน
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
สมาคมแบงก์สรุป6เกณฑ์คุมระบบล่ม เร่งเพิ่มศักยภาพรองรับธุรกรรมพุ่ง 
ชมรมไอทีแบงก์วางแนวทางดูแลระบบดิจิทัล หลังเกิดปัญหาระบบล่มในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งด้านเพิ่มความแข็งแกร่งในการรองรับปริมาณธุรกรรมให้ได้อย่างน้อย 2 เท่าของช่วง Peak การวางกรอบแก้ไขเมื่อเกิดปัญหา แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 31 ส.ค.เกิดจากความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ธนาคาร ส่วนวันที่ 1 ก.ย.เป็นกรณีการโอนเงินต่างธนาคารที่ใส่เลขที่บัญชีผิดเป็นจำนวนมาก พร้อมพัฒนาระบบให้รองรับปริมาณธุรกรรมได้ 50,000 ธุรกรรมต่อวินาทีภายในสิ้นปีหน้า จากปัจจุบันอยู่ที่ 6,000 ธุรกรรมต่อวินาที
สยามสตีลร่วมกับพันธมิตร ผลิตส่งออกเชื้อเพลิงชีวมวลอัดแท่ง 
สยามสตีลอินเตอร์เนชั่นแนล ประกาศความพร้อมบริษัทร่วมทุน "สยามไบโอแมสโปรดัก" ประเดิมส่งออกเชื้อเพลิงชีวมวลอัดแท่ง ประเภท wood pellets ครั้งแรกภายในเดือนต.ค.นี้ ส่งเข้าตลาดประเทศญี่ปุ่น เผยความต้องการใช้เชื้อเพลิงชีวมวลทั่วโลกสูงถึง 50 ล้านตันต่อปี มูลค่ารวมกว่า 7,500 ล้านดอลลาร์ ขณะที่ญี่ปุ่นความต้องการอยู่ที่ 30 ล้านตันต่อปี คาดเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ และหนุนผลประกอบการอนาคตโตกระโดด
TPLAS เทรดวันแรกเหนือจอง 61% 
ไทยอุตสาหกรรมพลาสติกฯซื้อขายวันแรกราคาปิดเหนือจอง 0.90 บาท คิดเป็น 60.81% จากราคาจองที่กำหนดไว้หุ้นละ 1.48 บาท มูลค่าซื้อขาย 759.29 ล้านบาท ผู้บริหารประกาศขึ้นเป็นผู้นำทางด้านอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์เกี่ยวกับอาหารที่ทันสมัย มีคุณภาพสูง และมีความหลากหลาย รองรับความต้องการของลูกค้าในประเทศและภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หนุนผลงานระยะยาวเติบโตโดดเด่น
กรุงไทยหนุนงาน'ISTS 2018' ดันเพิ่มประสิทธิภาพ-นวัตกรรมแบงก์
กรุงไทยร่วมหนุนงาน ไอ เอส ที เอส 2018 แข่งขันในการพัฒนาเทคโนโลยี-นวัตกรรม หวังนำมาประยุกต์ใช้กับการดำเนินธุรกิจ-เพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการทำงานของธนาคาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น