วันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 06 ก.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
พาณิชย์ชี้ทางรอดเอสเอ็มอียุค 4.0 ปรับตัวค้าออนไลน์ขายทั่วโลก-เน้นจุดเด่นสินค้า
'เส้นทางเศรษฐี' จัดสัมมนา 'ทางเหลือ-ทางรอด SMEs ยุค 4.0' รมว.พาณิชย์ย้ำดันเอสเอ็มอีโกอินเตอร์ แนะปรับตัวมุ่งค้าออนไลน์-อีคอมเมิร์ซ สร้างสินค้ามีจุดเด่นไม่ซ้ำใคร ใช้นวัตกรรมช่วยมุ่งขายทั่วโลก สสว.ธพว.ทุ่มสุดตัวพัฒนาเอสเอ็มอีเข้มแข็ง
รถตู้โดยสารร้องขอต่ออายุ-ปรับขึ้นราคา
นายเชิดชัย สนั่นศรีสาคร รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก(ขบ.) เปิดเผยหลังหารือกลุ่มชมรมรถตู้โดยสารปรับอากาศร่วมบริการสาธารณะเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ราว 30 คนว่า ตัวแทน ผู้ประกอบการรถตู้ร่วมโดยสารขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) หมวด 1 ซึ่งวิ่งให้บริการในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลและหมวด 4 วิ่งภายในจังหวัดได้เข้ายื่นหนังร้องเรียนจำนวน 3 ข้อ ต่อนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม โดยมีนายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ ผู้ช่วยรมว.คมนาคม เป็นตัวแทนรับหนังสือ
กบง.ผวาน้ำมันพุ่ง-ชดเชยดีเซลตรึง 30 บาท
นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รมว.พลังงาน เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) ว่า ที่ประชุมมีมติให้สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) ออกประกาศอัตราชดเชยราคาขายปลีกน้ำมันดีเซลในอัตราเพดานไม่เกิน 30 สตางค์ต่อลิตร ในกรณีที่ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกระดับไม่เกิน 80 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ซึ่งเบื้องต้นให้สนพ.ชดเชยในระดับ 15 สตางค์ต่อลิตรก่อน เพื่อรักษาเสถียรภาพราคาขายปลีกน้ำมันดีเซลให้อยู่ในระดับไม่เกิน 30 บาทต่อลิตร มีผลตั้งแต่วันที่ 6 ก.ย.เป็นต้นไป คาดใช้วงเงินไม่เกิน 180 ล้านบาทต่อเดือน หรือคิดเป็นวงเงินไม่เกิน 1,000 ล้านบาทจนถึงสิ้นปีนี้
พณ.ดันสินค้าท้องถิ่นอู้ฟู่
นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ (พณ.) กล่าวว่า การจัดงานจำหน่ายสินค้า GI หรือ GI Market 2018 ที่เซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ รวมทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน โดยจำหน่ายสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือ GI จำนวน 60 สินค้า ยอดขาย 7 วัน สูงถึง 8.24 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น