วันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 06 ก.ย. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
วิกฤตค่าเงินทุบหุ้น
ปัญหาประเทศตลาดเกิดใหม่ลาม-ขู่ขึ้นภาษีจีน 2 แสนล้าน ส่งแรงเทขายทั่วโลก: วิกฤตการณ์ค่าเงินกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่และความกังวลสงครามการค้ารอบใหม่ป่วนโลก
วิกฤตการณ์ค่าเงินกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่และความกังวลสงครามการค้าที่สหรัฐขู่จะตั้งกำแพงภาษีรอบใหม่กับจีนมูลค่า 2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 6.5 ล้านล้านบาท) ภายในสัปดาห์นี้ ทำให้เกิดแรงเทขายในตลาดหุ้นทั่วโลกวานนี้ นำโดยตลาดหุ้นอินโดนีเซียที่ลบ 3.76% เซี่ยงไฮ้ลบ 1.6% และดัชนีเอ็มเอสซีไอ เอเชีย-แปซิฟิก ร่วงวันที่ 6 ติดต่อกัน
'บิ๊กตู่'สั่งเร่งเครื่อง 10 เขตศก.ชายแดน
นายกฯ เร่งรัดลงทุน 10 เขตเศรษฐกิจพิเศษ สั่งหาสิทธิประโยชน์จูงใจเพิ่ม อนุมัติลดค่าเช่าหนองคาย มุกดาหาร
นายทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ (กนพ.) ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 2561 ได้เร่งรัดลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของ 10 เขตเศรษฐกิจให้เป็นตามแผน คือแล้วเสร็จในปี 2562-2563 เพื่อกระตุ้นให้เกิดการลงทุน ในพื้นที่ดังกล่าว
แบงก์ไม่การันตีล่มซ้ำ
ธนาคารพาณิชย์กำหนดแนวทางดูแลระบบดิจิทัล 6 ด้าน พร้อมเพิ่มความสามารถระบบรองรับอย่างน้อย 2 เท่าของช่วงพีก
นายสมคิด จิรานันตรัตน์ ประธานกสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (เคบีทีจี) ในฐานะประธานชมรมเทคโนโลยีสารสนเทศ สมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า การประชุมร่วมกันระหว่างชมรมไอที ของธนาคารพาณิชย์ และบริษัท เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ โดยมีตัวแทนธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เข้าร่วมสังเกตการณ์ วันที่ 5 ก.ย. ได้ข้อสรุปแนวทางการให้บริการด้านดิจิทัล 6 ด้าน
กยศ.โล่งอกผู้ถูกฟ้อง 80% ขอยื่นจ่ายหนี้
กยศ.ปลื้มยอดติดต่อขอชำระหนี้กว่า 80% จากคดีฟ้อง 1.2 แสนราย
นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เปิดเผยว่า ในช่วง ที่ผ่านมาของปี 2561 ได้ดำเนินการฟ้องร้องคดีกับผู้กู้ที่ผิดนัดชำระหนี้ประมาณ 1.2 แสนราย มีการติดต่อขอประนีประนอมมากกว่า 80% ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากผู้ค้ำประกันกว่า 2 ล้านคน ช่วยติดตามผู้กู้มาชำระหนี้ หลังเกิดเหตุนักเรียนเบี้ยวหนี้ปล่อยให้ครูผู้ค้ำประกันเดือดร้อน
อุ้มดีเซล 30 สต. 
กบง.เกาะติดราคาน้ำมันโลก จ่อหนุนแอลพีจี: กบง.เคาะอุ้มดีเซลอีก ไม่เกิน 30 สตางค์ หวั่นการเมืองสหรัฐอิหร่านลุกลามกดดันราคาน้ำมันดิบทะลุ เตรียม 7,000 ล้าน อุ้มแอลพีจี
นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รมว.พลังงาน เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) ว่า ที่ประชุมมีมติเพื่อรักษาเสถียรภาพราคาขายปลีกน้ำมันดีเซลให้อยู่ในระดับไม่เกิน 30 บาท/ลิตร โดยให้สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) ออกประกาศอัตราชดเชยราคาขายปลีกน้ำมันดีเซลในอัตราไม่เกิน 30 สตางค์/ลิตร ในกรณีที่ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกระดับไม่เกิน 80 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล คิดเป็นอัตราการชดเชยที่ 180 ล้านบาท/เดือน และหากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกสูงกว่า 80 ดอลลาร์/บาร์เรล จะมีการประชุม เพื่อติดตามสถานการณ์อีกครั้ง
เอสซีจีทุ่มไฮเทค 6,000 ล้าน 
ดันโปรเจกต์สตาร์ทอัพพร้อมเทคโนโลยีนวัตกรรมตอบโจทย์บริการรับยุคดิจิทัล: เอสซีจีหนุนสตาร์ทอัพ เสริมแกร่งต่อยอด 3 ธุรกิจหลักเร่งสร้างผลิตภัณฑ์ บริการ โซลูชั่นตอบโจทย์ลูกค้า
นายยุทธนา เจียมตระการ ผู้ช่วย ผู้จัดการใหญ่-การบริหารกลาง บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย หรือเอสซีจี เปิดเผยว่า ใน 5 ปี (2560-2564) เอสซีจีมีแผนลงทุน 6,000 ล้านบาท ในดิจิทัลเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่เพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจใน 3 ธุรกิจหลัก คือ ธุรกิจเคมิคอลส์ ธุรกิจซีเมนต์และผลิตก่อสร้าง และธุรกิจแพ็กเกจ ทั้งในปัจจุบันและอนาคต นอกเหนือจากงบวิจัยและพัฒนา (R&D) ที่ใช้ปีละ 4,000 ล้านบาท หรือ 1% ของรายได้
กสทช.ร่นเวลาชิงคลื่นรอบใหม่เล็งยืดจ่ายเงิน
กสทช.ร่นระยะเวลาประมูลคลื่น 1800 และ 900 เมกะเฮิรตซ์ รอบใหม่ ปีนี้ จ่อยืดเวลาชำระค่าใบอนุญาต
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม กสทช.มีมติให้สำนักงาน กสทช. จัดทำแผนการเปิดประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 เมกะเฮิรตซ์ และ 1800 เมกะเฮิรตซ์รอบใหม่ เพื่อจัดประมูลภายในปี 2561 และทบทวนหลักเกณฑ์การประมูล อาทิ การจัดทำแนวป้องกันคลื่นความถี่รบกวนของคลื่นความถี่ย่าน 900 เมกะเฮิรตซ์ โดยให้ผู้ที่ได้รับผล กระทบจัดทำแนวป้องกันคลื่นความถี่ด้วยตนเอง ไม่ใช่แค่ผู้ชนะการประมูลเท่านั้น
2 ล้อไฟฟ้าบูมเอเชีย แตะ 6 แสนล.ปี'68
เก็คส์ชี้เทรนด์ตลาด 2 ล้ออีวีเติบโต เร่งจัดแฟร์รับแนวโน้มความต้องการ หนุนผู้ประกอบการไทย
นางลัดดา มงคลชัยวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลบอล เอ็กซิบิชั่น แอนด์ คอนเวนชั่น เซอร์วิส หรือเก็คส์ เปิดเผยว่า ตลาดเอเชียโดยเฉพาะ จีน อินเดีย และซีแอลเอ็มอี จะมีบทบาทในการผลักดัน การเติบโตของตลาดรถจักรยานยนต์ โดยเฉพาะกลุ่มไฮบริด ไฟฟ้าหรืออีวี และสกูตเตอร์ไฟฟ้าที่จะเข้ามามีส่วนแบ่งตลาดรวมกว่า 85% คิดเป็นมูลค่า 1.9 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 6.08 แสนล้านบาท เติบโต 6.9% ภายในปี 2568
 สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
เร่งกม.ยืนยันตัวตนดิจิทัล 
เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารเศรษฐกิจ ประชาชนสะดวก อันดับการทำธุรกิจเพิ่ม: คลังเดินหน้าคลอด พ.ร.บ.การพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล เพิ่มศักยภาพเศรษฐกิจ และความสะดวกกับประชาชน
นายสุวิชญ โรจนวานิช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า สศค.เร่งผลักดันร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล ให้ผ่านความเห็นจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) และเข้าสู่การพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และออกมาเป็นกฎหมายบังคับใช้ภายในรัฐบาลชุดนี้ เนื่องจากเป็นนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้เศรษฐกิจไทยเป็นเศรษฐกิจแบบดิจิทัลเต็มตัวในอนาคต
กรุงไทยมุ่งอนาคตเฟ้นหาคนเก่งไอที
กรุงไทยจัดแข่งขันนักศึกษาวัดฝีมือนวัตกรรม หวังดึงคนรุ่นใหม่ร่วมพัฒนาไอทีธนาคาร
นายธีรวัฒน์ อัศวโภคี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) และสถาบันเทคโนโลยีแห่งชาติญี่ปุ่น จัดงานไอเอสทีเอส 2018 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยให้นักศึกษาทั้งในและต่างประเทศ ร่วมคิดค้นและประดิษฐ์นวัตกรรมตอบโจทย์ผู้ประกอบการแบบมาราธอน 7 วัน 7 คืน แบบแฮ็คคาธอนในสถานการณ์เสมือนชีวิตการทำงานจริง
วีซ่าเผยคนไทยอู้ฟู่ใช้จ่ายเงินเที่ยวเพิ่ม
วีซ่าเผยคนไทยอู้ฟู่ใช้เงินท่องเที่ยวต่างประเทศต่อทริปมากขึ้น 50% เกือบ 5 หมื่น
นายสุริพงษ์ ตันติยานนท์ ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า จากผลสำรวจเกี่ยวกับแผนการท่องเที่ยวระดับโลกของวีซ่าของนักเดินทาง 1.75 หมื่นราย จาก 27 ประเทศทั่วโลก พบว่านักท่องเที่ยวคนไทยใช้เงินมากขึ้นถึง 50% จากทริปที่ผ่านมา หรือเฉลี่ยอยู่ที่ 49,135 บาท และคาดว่าเพิ่มเป็น 73,670 บาท สำหรับการเดินทางที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
เบี้ยชีวิตฉลุย 3.5 แสนล้าน 
ยอดขายรวม 7 เดือนแรกปีนี้ ส่วนคปภ.ครึ่งปีหลังยกระดับบริการทุกช่องทางขาย: ธุรกิจประกันชีวิตเบี้ย 7 เดือน ยังพุ่ง ทำได้ 3.5 แสนล้าน โต 4.7% ด้าน คปภ.เผยแผนครึ่งปี ยังเข้มยกระดับมาตรฐานทุกช่องทางขาย
นายพิชา สิริโยธิน ผู้อำนวยการบริหารสมาคมประกันชีวิตไทย เปิดเผยว่า ในช่วง 7 เดือนแรกปีนี้ (ม.ค.-ก.ค.) ธุรกิจประกันชีวิตมีเบี้ยรับรวมทั้งสิ้น 3.58 แสนล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 4.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยแยกเป็นเบี้ยรับรายใหม่ 1.03 แสนล้านบาท และเบี้ยรับปีต่อไป 2.55 แสนล้านบาท
สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
เนอวานาผนึกทุนญี่ปุ่น 
ดึงไดวะเฮาส์ผุดบ้านหรูสมาร์ทซิตี้กรุงเทพกรีฑามูลค่า 3.3 หมื่นล.: เนอวานา กางแผน 5 ปี ผุดสมาร์ทซิตี้ 250 ไร่ กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ มูลค่า 3.3 หมื่นล้าน พัฒนา 12 โปรเจกต์ทั้งเพื่อขาย-ให้เช่า
นายศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนอวานา ไดอิ บริษัทในเครือ บริษัทสิงห์ เอสเตท เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนพัฒนาโครงการ รูปแบบสมาร์ทซิตี้ บนที่ดินขนาด 250 ไร่ บนถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ ที่ผสมผสานระหว่างที่อยู่อาศัย พื้นที่เชิงพาณิชย์ ประกอบด้วย โครงการที่อยู่อาศัย 9 โครงการ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ คอนโดมิเนียม อาคารสำนักงาน โรงแรม คอมมูนิตี้มอลล์ พื้นที่เชิงพาณิชย์ ใช้ระยะเวลาในการพัฒนา 5 ปี มูลค่าโครงการกว่า 3.3 หมื่นล้านบาท
ไวน์เบอร์กันดีบุกไทย 
คลอสโมโนโพลปักธงนำเข้า 60 แบรนด์ฝรั่งเศสรับเทรนด์โลก: สองบริษัทนำเข้าน้ำเมา ผนึกกำลังผุดบริษัทใหม่ นำเข้าไวน์เบอร์กันดีผู้ผลิตฝรั่งเศส 60 แบรนด์ รับกระแสคนไทยดื่มไวน์แปลกใหม่
นายดุษฎี พูลศิริ ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท คลอสโมโนโพล ผู้นำเข้าไวน์เบอร์กันดี เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมทุนกับบริษัท เอ็สเตลล่า 50% และบริษัท โกลบอล วินยาร์ด 50% เพื่อจัดตั้งบริษัท คลอสโมโนโพล ด้วยทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท และภายใต้งบลงทุนราว 30 ล้านบาท เพื่อดำเนินธุรกิจนำเข้าไวน์เบอร์กันดีจากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งขณะนี้มีมากกว่า 100 แบรนด์ แต่จะนำเข้ามาทำตลาดในไทยเดือน ก.ย. ราว 40 แบรนด์ และต้นเดือน ม.ค.ปีหน้านำเข้ามาเพิ่มอีก 20 แบรนด์
สยามเทคฯแตกไลน์รุกบีทูบี
สยามเทคฯ ตั้งเป้า 3 ปี รายได้ทะลุ 400 ล้าน จากการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์รับยุคดิจิทัล
นายลือเขต กลิ่นมาลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามเทค แอนด์ ดีเวลล็อป ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์การเรียนการสอนและเครื่องใช้สำนักงาน เปิดเผยว่า บริษัทได้แตกไลน์ธุรกิจด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มสินค้าอินเตอร์แอ็กทีฟ เพื่อขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มภาคธุรกิจ (บีทูบี) มากยิ่งขึ้น จากเดิมที่ฐานลูกค้ากลุ่มใหญ่คือภาคการศึกษา
สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
กสิกรไทยแนะช้อนหุ้น 
ดัชนีถูกหางเลขจู่โจมค่าเงิน ลุ้นสัปดาห์หน้ารู้วันเลือกตั้ง ก.ย.แกว่ง: โจมตีค่าเงินกลุ่มตลาดเกิดใหม่ลามหุ้นไทยไม่มาก กสิกรไทยยันพื้นฐานประเทศแกร่ง หุ้นลงให้สะสม สัปดาห์หน้าลุ้นประกาศเลือกตั้ง ต่างชาติจ่อเข้า
ดัชนีหุ้นไทยหลุดระดับ 1,700 จุด อีกครั้ง ตั้งแต่เปิดตลาดเช้าและบ่ายยังลงต่อเนื่อง จนมาปิดที่ 1,686.37 จุด ลดลง 28.04 จุด หรือ 1.64% มูลค่าการซื้อขาย 60,127.45 ล้านบาท นักลงทุนสถาบัน ขายหนักสุด 3,735 ล้านบาท ต่างชาติ ขาย 2,225 ล้านบาท บัญชีหลักทรัพย์ซื้อ 598 ล้านบาท และรายย่อยซื้อ 5,362 ล้านบาท
เชือดแก๊งค้าหุ้นเถื่อน
ก.ล.ต.กล่าวโทษแก๊งตลาดทุนสิงคโปร์ ผู้กระทำผิดกรณีประกอบธุรกิจหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขาย ล่วงหน้าเถื่อนในไทย
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวโทษ บริษัท แซกโซ แคปิตอล มาร์เก็ตส์ และพวก รวม 5 ราย ต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) กรณีประกอบธุรกิจหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าโดยไม่ได้รับใบอนุญาต
NWR คาดปีนี้ทำกำไร 
รายได้โต 5-10% จากรับเหมาก่อสร้าง กำในมือหมื่นล้าน 44 โครงการ: เนาวรัตน์พัฒนาการหวังพลิกมีกำไรปีนี้ โดยช่วงครึ่งปีแรกทำได้แล้ว ตามรายได้ที่ขยายตัว 5-10%
นายวิสุทธิ์ สุวรรณวิทย์เวช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจใหม่และวางแผนกลยุทธ์ บริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ (NWR) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าปีนี้พลิกมีกำไรสุทธิ จากที่ขาดทุนสุทธิ 202.81 ล้านบาทในปีที่แล้ว หลังในช่วงครึ่งแรกปีนี้ทำกำไรสุทธิได้แล้ว 35.95 ล้านบาท โดยเป็นการเติบโตตามรายได้ที่คาดว่าจะขยายตัวได้ 5-10% จากระดับ 9,350 ล้านบาทในปีที่แล้ว ซึ่งครึ่งแรกของปีนี้ มีรายได้ 4,900 ล้านบาท ทั้งปีนี้จะมีสัดส่วนรายได้มาจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างเป็นหลัก 90% และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 10% ส่วนธุรกิจอาหารยังไม่ถึง 1%
IFEC ตั้งรองคุมงานแทนซีอีโอที่ออก
IFEC มอบหมายรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดูแลงานแทนซีอีโอที่ถูกฟ้องและไม่สามารถบริหารงานได้
นายศุภกร แย้มงามเหลือ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไปบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แจ้งคำสั่งให้นายศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท พ้นจากการเป็นกรรมการหรือผู้บริหารของบริษัท และไม่สามารถเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน (บจ.) แห่งอื่น (ถ้ามี) เป็นเวลา 2 ปีนับแต่วันที่ 5 ก.ย. 2561 ไม่ส่งผลกระทบในการบริหารงานของบริษัท โดยยังประกอบกิจการและบริหารงานต่อไปได้ โดยให้นายศุภกรเป็นผู้บริหารงานภายในบริษัทและบริษัทย่อย
BKD คว้างานเมียนมา3พันล้าน
BKD รับเหมาตกแต่งภายในและงานสถาปัตย์ในเมียนมา 3,000 ล้าน ส่วน MAKRO บุกค้าปลีกค้าส่ง
นางนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอก เดค-คอน (BKD) เปิดเผยว่า ได้เซ็นสัญญาร่วมมือทางธุรกิจกับนาย Sai Ywet กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท ไดมอนด์ โรส ไมน์นิ่ง และกรรมการผู้จัดการและผู้บริหารโครงการลอยคำ เรสซิเดนเชียล คอมมูนิตี้ โดย BKD จะเข้าไปรับงานตกแต่งภายในและงานสถาปัตย์มูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท ในโครงการลอยคำฯ ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในเมืองตองยี เมืองหลวงของรัฐชาน ประเทศเมียนมา เป็นเวลา 3 ปี และคาดว่าสิ้นปีจะเริ่มเข้าไปดำเนินการเฟสแรก
บล.ดีบีเอสตุน 2 พันล้าน 
ออกหุ้นกู้อนุพันธ์แฝงอายุ 1 ปี เรตติ้ง AAA ขายนักลงทุนรายใหญ่: บล.ดีบีเอส ออกหุ้นกู้อนุพันธ์แฝง 2,000 ล้าน นำเงินไปใช้ประโยชน์ในการดำเนินธุรกิจ ป้องกันความเสี่ยงราคาหลักทรัพย์อ้างอิง
บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) เสนอขายหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงวงเงิน 2,000 ล้านบาท อายุ 1 ปี เริ่มเสนอขายวันที่ 4 ก.ย. 2561 สิ้นสุดการเสนอขายวันที่ 3 ก.ย. 2562 โดยเสนอขายผู้ลงทุนสถาบันหรือผู้ลงทุนรายใหญ่ ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ AAA (Stable) โดยทริสเรทติ้ง เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา
เข็นเทอมฟันด์แหล่งพักเงินดอกเบี้ยขาขึ้น
บลจ.ออกกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้นลงทุนต่างประเทศ อายุ 6 เดือน และ 1 ปี คาดผลตอบแทน 1.45-1.75% ต่อปี
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ออกกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศแบบกำหนดอายุโครงการ (เทอมฟันด์) เพื่อเป็นทางเลือกให้นักลงทุนในภาวะดอกเบี้ย ขาขึ้น รายงานจากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) บัวหลวง ระบุว่าได้ออกกองทุนรวมบัวหลวงธนสารพลัส 28/18 (BP 28/18) ระยะเวลาการลงทุน 6 เดือน ประมาณการผลตอบแทน 1.45% ต่อปี โดยผลตอบแทนไม่เสียภาษีบุคคลธรรมดา เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (ไอพีโอ) ระหว่างวันที่ 5-11 ก.ย.นี้ มูลค่าการซื้อขายขั้นต่ำ 1 หมื่นบาท
SSP คาดผลิตไฟฟ้า 107 เมก
เสริมสร้าง พาวเวอร์ คาดรายได้โตต่อเนื่องหลายไตรมาส หลังขายไฟได้เร็วกว่ากำหนด ดันกำลังผลิตติดตั้งพุ่ง โบรกฯ ให้เป้าหุ้น 11.20 บาท
นายวรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (SSP) เปิดเผยว่า บริษัทได้เริ่มดำเนินการขายไฟฟ้า เชิงพาณิชย์ (ซีโอดี) โครงการโซเอ็น ซึ่งเป็นโซลาร์ฟาร์มขนาด 8 เมกะวัตต์ เมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา ถือว่าเร็วกว่ากำหนด จากเดิมที่จะซีโอดีช่วงไตรมาส 4 นี้
COLOR ยืนรายได้
COLOR ครึ่งปีหลังสดใส เน้นสินค้ามาร์จิ้นสูง คาดรายได้ปีนี้เข้าเป้าโต 10-15% บุกตลาดในประเทศเพิ่ม
นายพีรพันธ์ จิวะพรทิพย์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สาลี่ คัลเล่อร์ (COLOR) เปิดเผยถึงแผนธุรกิจครึ่งปีหลังว่า มุ่งเน้นการเลือกขายสินค้าที่มีมูลค่าสูงขึ้น พร้อมกับการทำการตลาดในอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพและยังไม่มีการขาย รวมทั้งพัฒนาโครงการต่างๆ ให้มากขึ้น ทำให้คาดว่าแนวโน้มผลประกอบการในครึ่งปีหลังน่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น