วันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 06 ก.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
โยนลูกค้า-พนักงานทำล่ม 
'กสิกร'ปัดการันตีสิ้นเดือนจะไม่เกิดเหตุการณ์อีก
"กสิกร" โบ้ยผู้ปฏิบัติงานใช้คำสั่งผิดรูปแบบ-ลูกค้ากรอกเลขบัญชีพลาดอื้อ ทำระบบล่มกระทบธุรกรรมการเงินช่วงสิ้นเดือนป่วน แจงการันตีไม่ได้ว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก แต่จะระมัดระวังให้เกิดปัญหาน้อยที่สุด
สงครามสหรัฐ-จีนส่อยืดเยื้อ จับตามะกันขึ้นภาษีรอบใหม่
นางสาวพิมพ์ชนก วอนขอพร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) เปิดเผยว่า สงครามการค้าสหรัฐ-จีนมีแนวโน้มยืดเยื้อ หลังการเจรจา 2 ฝ่ายยังไม่ได้ข้อยุติ โดยนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ น่าจะใช้สงครามการค้าเบี่ยงเบนความสนใจจากที่โดนโจมตีปัญหาส่วนตัว และเพื่อรักษาฐานเสียงในการเลือกตั้งกลางเทอมในเดือน พ.ย.นี้ และอาจขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจีน 25% รวมมูลค่า 200,000 ล้านเหรียญสหรัฐ จากที่ขึ้นภาษีแล้ว 50,000 ล้านเหรียญฯ และจีนอาจจะโต้ตอบโดยการขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจากสหรัฐ
'ทีพลาส'อวด อุตถุงพลาสติก โตร้อนแรง 10%
"ทีพลาส" อวดอุตสาหกรรมถุงพลาสติกปีนี้โตร้อนแรง อานิสงส์เศรษฐกิจฟื้น ราคาสินค้าเกษตรขยับ ดันกำลังซื้อประชาชนแกร่ง
ผู้ค้ำลุยไกล่เกลี่ยหนี้กยศ.หวั่นซ้ำรอยครูวิภา
กยศ.ปลื้มผู้ค้ำประกันตื่นตัวติดต่อขอไกล่เกลี่ยเพิ่มขึ้นเป็นเดือนละ 2 แสนราย หวั่นซ้ำรอย "ครูวิภา" พร้อมแจงปีนี้เรียกลูกหนี้เก่าเข้าประนอมหนี้แล้ว 1.2 แสนราย และมีลูกหนี้มาไกล่เกลี่ยจริง 80%
ซาบีน่าอัดโฆษณากระตุ้นยอดขาย
นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซาบีน่า ผู้ผลิตและจำหน่ายชุดชั้นในแบรนด์ "ซาบีน่า" เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ เพื่อรุกทำตลาดชุดชั้นในคอลเลคชั่น "ดูมดูม" (Doomm Doomm) โดยมีนักแสดงสาว "ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์" รับเป็นพรีเซนเตอร์ เพราะมีบุคลิกที่โดดเด่น สะท้อนความเป็นสาวมั่น ซึ่งปัจจุบันนี้มีผู้ติดตามอินสตาแกรมสูงถึง 3 ล้านคน และมีแฟนคลับไม่จำกัดเฉพาะในประเทศไทย แต่ยังขยายไปถึงจีน ฟิลิปปินส์และเวียดนามด้วย
กบง.สั่งตรึงดีเซล 30 บาท 
รับน้ำมันผันผวนยาวถึงปลายปีให้โควตา LPG ติดลบ 7 พันล.
กบง.สั่ง สนพ.เตรียมออกประกาศอุดหนุนราคาขายปลีกดีเซลในอัตราไม่เกิน 30 สตางค์ รับมือน้ำมันผันผวนไม่เกิน 80 เหรียญฯ ต่อบาร์เรล ตรึงดีเซลไม่เกิน 30 บาทต่อลิตรไปจนถึงสิ้นปี จับตาการเมืองสหรัฐ-อิหร่านลุกลามกดดันราคาน้ำมันดิบทะลุกรอบ 80 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล
ที่ดินสะพานใหม่บูมดันคอนโดราคาพุ่ง
พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ชี้อานิสงส์รถไฟฟ้าสายสีเขียว หนุนตลาดคอนโดมิเนียมคึกคัก ดันราคาขายขยับขึ้น 22% ด้าน "เนอวานา ไดอิ" ผนึก "ไดวะ เฮ้าส์" พัฒนาบ้านเดี่ยวไฮเอนด์ ผุด "เนอวานา บียอนด์ กรุงเทพกรีฑา" มูลค่ากว่า 2,600 ล้านบาท คาดก่อสร้างแล้วเสร็จปี 63

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น