วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 30 ส.ค. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ผู้ว่าแบงก์ชาติจับตาใกล้ชิด หลังเงินทุนไหลเข้าตลาดพันธบัตรอื้อ
ผู้ว่าฯ แบงก์ชาติกังวลบาทแข็ง พลังพบเงินทุนต่างประเทศไหลเข้าตลาดพันธบัตรระยะสั้นสูงกว่าประเทศอื่นในภูมิภาค พร้อมจับตาอย่างใกล้ชิด ยันไม่ออกมาตรการเพิ่ม แจงการเพิ่มวงเงินโอนพร้อมเพย์เป็น 7 แสนบาท เอื้อภาคธุรกิจส่วนค่าธรรมเนียมขึ้นอยู่กับธนาคารพาณิชย์แข่งขันกันเอง ด้าน "บัณฑูร" ยันแบงก์ยังไม่ปรับดอกเบี้ย-สภาพคล่องสูง
SPPT เทกฯ NML ต่อยอดธุรกิจ
ซิงเกิ้ล พอยท์ พาร์ทฯ ซื้อกิจการ "NML" ผู้ให้บริการด้าน Logistics ของ "เนชั่นกรุ๊ป" ด้านผู้บริหารลั่นนำมาต่อยอดพัฒนาแพลตฟอร์มลอจิสติกส์ และฟินเทค หวังขยายฐานลูกค้าและรายได้ให้เติบโตมากขึ้นมั่นใจครึ่งปีหลังแนวโน้มธุรกิจดีต่อเนื่อง ตั้งเป้ารายได้ปี 61 แตะ 500 ล้านบาท
เพซฯจับมือ 'Kinghill' บ.ย่อยเครือซีพีขยายแบรนด์ ดีน แอนด์ เดลูก้าในจีน
เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น เซ็นสัญญาฯ กับ Kinghill บริษัทย่อยเครือ ซีพี กรุ๊ป ให้สิทธิแฟรนไชส์หลัก ดีน แอนด์ เดลูก้า ตั้งเป้าเปิด ดีน แอนด์ เดลูก้า 500 สาขาภายใน 5 ปีพร้อมให้สิทธิ Kinghill ในการเข้าถือหุ้น 49% ใน ดีน แอนด์ เดลูก้า จีน คาดได้ข้อสรุป Q3 นี้
กลุ่ม CIMB กำไรโต 44% ขายหุ้นบ.ในเครือ-รายได้หด
รายงานข่าวจากกลุ่มซีไอเอ็มบี แจ้งว่า กลุ่มซีไอเอ็มบี ได้ประกาศผลการดำเนินงานครึ่งแรกของปี 2561 โดยมีกำไรสุทธิที่ 3.29 พันล้านริงกิต คิดเป็นอัตราเติบโต 44% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีรายการสำคัญจากกการจำหน่ายหุ้น 20% ที่ถืออยู่ใน CIMB-Principal Asset Management หรือ CPAM และการจำหน่ายหุ้น 10% ที่ถืออยู่ใน CIMB-Principal Islamic Asset Management หรือ CPIAM คิดเป็นจำนวนเงินรวม 928 ล้านริงกิต ซึ่งนอกจากทำให้กำไรสุทธิเติบโต ยังส่งผลให้อัตราผลตอบแทนต่อส่วนผู้ถือหุ้นเพิ่มเป็น 11.5% และอัตราส่วนต้นทุนต่อรายได้ปรับลดเหลือ 46.1%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น