วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 30 ส.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
จีดีพีแข็งแกร่งทะลุ 4.5% 
ธปท.จับตาเงินนอก/กสิกรฯไม่ขึ้นดอกเบี้ย
สมคิดโอ่จีดีพีแข็งแกร่ง ต่อจากนี้เน้นลดความเหลื่อมล้ำ ชู SET เป็นตลาดทุนภูมิภาค ธปท.ชมเปาะเศรษฐกิจไปได้ดี แต่ห่วงทุนนอกไหลเข้าตลาดพันธบัตรระยะสั้น กสิกรฯ ยังไม่มีแผนขึ้นดอกเบี้ย
เพซร่วมมือเครือซีพี ขยายร้านดีนฯในจีน
เพซ ดีเวลลอป เมนท์ จับมือคิงฮิล บริษัทเครือซีพี ขยายแบรนด์ดีน แอนด์ เดลูก้าในจีน
เซ็นทรัลกรุ๊ป ดันซีพีเอ็นลุย ซื้อหุ้น GLAND
นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานกลุ่มเซ็นทรัล เปิดเผยว่า จากกระแสข่าวเกี่ยวกับการที่ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) อยู่ระหว่างขั้นตอนการเตรียมทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งจำนวน (Tender Offer) ของ บมจ.แกรนด์ คาแนล แลนด์ (GLAND) ในส่วนของกลุ่มเซ็นทรัลมองว่าหากเป็นเรื่องดีที่เข้ามาช่วยสนับสนุน และขับเคลื่อน ให้ธุรกิจของบริษัทมีการเติบโตขึ้น พร้อมสนับสนุนดีลดังกล่าว ทั้งนี้ เรื่องการพิจารณาดีลจะต้องให้ทาง CPN เป็นผู้ให้ข้อมูล
'ศุลกากร'ปลื้มผลงานแจ่มอันดับเครดิตพุ่ง
"ศุลกากร" เป็นปลื้มผลงานแจ่มเข้าตาต่างชาติ แห่ขยับเครดิตขึ้นไม่หยุด ฟุ้งพิธีการศุลกากรไทยขยับแตะอันดับ 2 ของอาเซียน ส่วนดัชนีวัดประสิทธิภาพระบบโลจิสติกส์ระหว่างประเทศพุ่งอันดับ 32
สสว.หนุนเอสเอ็มอี แมทชิ่งธุรกิจตปท. ตั้งเป้าแตะ2พันคู่
สสว.เตรียมงานใหญ่ เปิดเวทีให้เอสเอ็มอีไทยจับคู่ธุรกิจต่างชาติ หวังสำเร็จตามเป้าหมาย 2 พันคู่ในปีนี้ พร้อมโชว์สินค้าผู้ประกอบการไทย หนุนเกิดเงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท
รีแบรนด์โฮมเวิร์ครับตลาดก่อสร้างโต
ตลาดโมเดิร์นเทรดวัสดุก่อสร้าง-สินค้าตกแต่งบ้านโต "โฮมเวิร์ค" ทุ่มงบ 200 ล้านบาท รีแบรนด์เป็น "บ้านแอนด์บียอนด์" ตั้งเป้า 5 ปี ขยายสาขา "ไทวัสดุ" และ "บ้านแอนด์บียอนด์" รวม 100 สาขา และมียอดขายรวมกว่า 50,000 ล้านบาท
สมคิดจัดเวทีกล่อมลงทุนอีอีซี 
โชว์เมกะโปรเจ็กต์คืบ/'กอบศักดิ์'แจง 3 เดือนชง SEC เข้าครม.
"สมคิด" นำทีมเศรษฐกิจจัดเวที Thailand Focus เรียกความเชื่อมั่นดึงลงทุนอีอีซี ด้านอุตตมโชว์ผลงานเมกะโปรเจ็กต์ สนามบิน รถไฟความเร็วสูง ทางคู่ ท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง มาบตาพุดคืบ ด้าน "กอบศักดิ์" เดินหน้าดัน SEC เข้า ครม.ภายใน 3 เดือน
กทท.กดปุ่มปั้น'เมืองท่าเรือ' เดินหน้าคลอดบริษัทลูกปี62
นายทรงธรรม จันทประสิทธิ์ รักษาการผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตั้งบริษัทลูกเพื่อบริหารทรัพย์สินของ กทท. ว่า ขณะนี้ได้ตัวบริษัทที่ปรึกษาทำการศึกษา ทั้งด้านแนวทางการพัฒนาพื้นที่ทั้งหมดของ กทท., ขั้นตอนการจัดตั้งบริษัทลูก ตลอดจนเงื่อนไขการ เพิ่มรายได้ให้องค์กร คาดว่าจะใช้เวลา 6-8 เดือนก่อนเสนอผลศึกษาขอความเห็นชอบจากที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) ก่อนส่งต่อไปยังที่ประชุมคณะกรรม การนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) และที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อไป คาดภายในปลายปี 2562 หรือต้นปี 2563 จะสรุปได้ โดย กทท.จะถือหุ้น 100%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น