วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 30 ส.ค. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
รัฐบาลกล่อมนักลงทุน ขนข้อมูลการันตีศก.ไทยแกร่ง
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดงานและปาฐกถาพิเศษในงาน "Thailand Focus 2018: The Future is Now" จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ว่าขณะนี้ประเทศไทยเศรษฐกิจฟื้นตัวเต็มที่ และมีความโดดเด่นในอาเซียน ทั้งด้านภูมิศาสตร์ที่เป็นศูนย์กลางใน CLMVT(กัมพูชา ลาว เมียนมาและเวียดนาม) รวมทั้งเศรษฐกิจยุโรปอยู่ในภาวะถดถอย ขณะที่ CLMVT เศรษฐกิจมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 6-8% แต่สิ่งสำคัญที่สุดประเทศไทยต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนจากต่างประเทศ โดยให้ข้อมูลความคืบหน้าในโครงการต่างๆ ที่รัฐบาลได้ดำเนินการไปแก่นักลงทุนซึ่งจะทำให้นักลงทุนจากทั่วโลกเข้ามาลงทุนในไทยเพิ่มมากขึ้น
บางจากเตรียมทุ่ม1.5พันล้านขยายปั๊ม จับมือทีเอ็มบี-เชลล์ทำบัตรเครดิตน้ำมัน
นายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัทบางจาก คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า บางจากได้ร่วมกับธนาคารทหารไทย หรือทีเอ็มบี และบริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย ทำบัตรเครดิตน้ำมันร่วมเชลล์-บางจาก หรือ ฟลีตการ์ด (Fleet Card) เริ่มให้บริการเป็นทางการได้ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนนี้เป็นต้นไป คาดจะช่วยเพิ่มยอดขายน้ำมันผ่านฟลีต การ์ดของบางจากโต 10% คิดเป็น 1 ล้านลิตรต่อเดือน ในปี 2562 ปัจจุบันบางจากมีลูกค้าที่เป็นฟลีตการ์ด 4,900 บริษัท มียอดขาย 10-11 ล้านลิตรต่อเดือน จากภาพรวมยอดขายน้ำมันของบางจากทั้งสิ้นในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้อยู่ที่ 333 ล้านลิตร
สสว.ช่วยเอสเอ็มอีเปิดตลาด จัดงานจับคู่เจรจาธุรกิจCLMV-ตุรกี
นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า สงครามการค้าในตลาดโลกที่เกิดขึ้นขณะนี้ยังไม่ส่งผลกระทบโดยตรงกับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ส่งออกสินค้าไปขายต่างประเทศ ที่ปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 56,693 ราย เนื่องจากการส่งออก-นำเข้ามีระยะเวลาในการสั่งซื้อสินค้าและการผลิตสินค้าเพื่อส่งลูกค้าดังนั้นจะต้องรอประเมินผลอีกครั้ง
'LIT'เดินเครื่องขยายพอร์ตสินเชื่อ ผ่านช่องทางดิจิทัลดันรายได้โต20%
นายสมพล เอกธีรจิตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทลีซ อิท(LIT) เปิดเผยแผนการดำเนินงานในครึ่งหลังของปี 2561 ว่ายังเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าที่ เป็นคู่ค้ากับหน่วยงานราชการและบริษัทเอกชนขนาดใหญ่เป็นหลัก เพื่อให้บริการสินเชื่อตั้งแต่ เริ่มต้นจนจบโครงการเช่นสินเชื่อเพื่อออกหนังสือค้ำประกันซองประมูล สินเชื่อเพื่อสนับสนุนโครงการ และบริการรับซื้อหนี้การค้า
พลัสฯคว้างานบริหาร5โครงการใหม่ มูลค่ากว่าหมื่นล้านวางแผนทั้งปีโต10%
นายอนุกูล รัฐพิทักษ์สันติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัสพร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า ในปี 2561 พลัสฯ มีนโยบายต่อยอดความสำเร็จด้านงานบริหารโครงการที่พักอาศัย และขยายธุรกิจไปยังฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ มากขึ้นไม่ว่าจะเป็นบริษัทมหาชน บริษัทขนาดใหญ่ หรือบริษัทหน้าใหม่ที่เพิ่งเข้าสู่ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ซึ่งพลัสฯ ได้ตั้งเป้าหมายการขยายธุรกิจด้านงานบริหารโครงการที่พักอาศัยในปี 2561 ไว้ที่ 10% ของจำนวนโครงการทั้งหมดในตลาด หรือราว 8-10 โครงการต่อปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น