วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 14 ส.ค. 2561

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
หัวเว่ยขยายลงทุน "คลาวด์ เซอร์วิส" เสริมพลังเครือข่ายอินเทอร์เน็ตในไทย 
บีโอไอเผย "หัวเว่ย" ยักษ์ใหญ่จากจีน เตรียมขยายการลงทุนในไทยอีก 700 ล้านบาท ดำเนินกิจการ คลาวด์ เซอร์วิส (CLOUD SERVICE) เพื่อเสริมพลังของ เครือข่ายอินเทอร์เน็ต และโครงสร้างพื้นฐาน ด้านดิจิทัลของไทย
จีนขึ้นพรวดภาษีข้าวทะลุ50% "พาณิชย์" ยันถ้าผิดยกหารือทันที 
จีนปรับอัตราศุลกากรปี 61 ใหม่ ขึ้นภาษีนำเข้าข้าวและผลิตภัณฑ์ 5 รายการภายใต้เอฟทีเออาเซียน-จีน ขึ้นจาก 5% เป็น 50% "พาณิชย์" ตรวจสอบทันควัน หากพบขัดพันธกรณี เตรียมหยิบขึ้นหารือทันที พร้อมยันไม่กระทบการขายข้าวจีทูจี เหตุคอฟโกมีโควตาและเสียภาษีต่ำแค่ 1%
"พาณิชย์"จับมือศุลกากรสหรัฐฯสกัดสินค้าบัญชีเสี่ยงสวมสิทธิ 
"พาณิชย์" เดินหน้าสกัดการสวมสิทธิส่งออกไปสหรัฐฯ จับมือศุลกากรสหรัฐฯ ทำแผนตรวจสอบร่วม ทั้งการตรวจสอบตั้งแต่ต้นทางและ ปลายทาง เน้นสินค้าที่ถูกใช้มาตรการ 232 สินค้าโดนเอดี และสินค้ากลุ่มเสี่ยง ด้านสภาหอฯ รับลูกงดออกใบซี/โอ มอบ ส.อ.ท.ออกที่เดียว หวังช่วยดูแลได้ชัดเจน
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
TMB คาดกนง. ขึ้นดบ.ปลายปีนี้ 
TMB Analytics คาดว่าจากความพร้อมของปัจจัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจที่ขยายตัวได้เกินระดับศักยภาพทำให้เงินเฟ้อเริ่มปรับสูงขึ้น พฤติกรรมการลงทุนที่เปลี่ยนไปลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงขึ้น อีกทั้งการรักษา policy space เพื่อรับมือกับความเสี่ยงในอนาคต จะสนับสนุนให้ กนง. ขึ้นดอกเบี้ยนโยบายได้ในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ โดยการรักษา policy space เป็นเรื่องสำคัญในการดำเนินนโยบายการเงิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาวะที่เศรษฐกิจต้องเผชิญความเสี่ยงที่จะสูงขึ้นในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น