วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 14 ส.ค. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
สภาพัฒน์ชงครม.ตั้ง SEC เพิ่มศักยภาพเศรษฐกิจภาคใต้
นายทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เปิดเผยว่า สศช.เตรียมเสนอแผนพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้(SEC)ในลักษณะแผนพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก(อีอีซี)ให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)นอกสถานที่จังหวัดระนอง-ชุมพร(ระหว่างวันที่ 20-21 สิงหาคม 2561)พิจารณา เพื่อต่อยอดศักยภาพเศรษฐกิจเดิมที่มีอยู่
จัดพอร์ตตุนตังค์รับวัยเกษียณ ทิสโก้ชวนลงทุนผ่าน'TINRMF'
นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน(บลจ.) ทิสโก้ กล่าวว่าในช่วง 7 เดือนแรก ของปี 2561 จะเห็นได้ว่าผลตอบแทนจากการลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆ ผันผวนมากกว่าในอดีต โดยหุ้นทั่วโลกปรับตัวขึ้นลงแรงตามผลกระทบจากหลายปัจจัย ขณะที่ความน่าสนใจในการลงทุนตราสารหนี้เริ่มลดลงเพราะอัตราดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาขึ้น ส่งผลให้นักลงทุนเกิดความลังเลว่าจะเลือกลงทุนในสินทรัพย์ใดที่จะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีไปพร้อมๆ กับความเสี่ยงที่รับได้
บีโอไอเปิดไฟเขียวหัวเว่ย ทุ่ม 700 ล้านลุยคลาวด์ เซอร์วิส
นายนฤตม์ เทอดสถียรศักดิ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ)เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ คณะอนุกรรมการพิจารณาโครงการได้พิจารณาอนุมัติให้การส่งเสริมการลงทุนแก่บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี(ประเทศไทย) จำกัด เพื่อดำเนินกิจการ คลาวด์ เซอร์วิส (Cloud Service) เงินลงทุนทั้งสิ้น 700 ล้านบาทตั้งกิจการในดาต้า เซ็นเตอร์ ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จังหวัดชลบุรี และอีกแห่งที่กรุงเทพมหานคร โดยจะให้บริการแก่หน่วยงานภาครัฐของไทย และภาคเอกชนทั้งไทยและต่างชาติ และบุคคลทั่วไป
ธอส.เช็คประวัติจ่ายค่าเช่า เกณฑ์ปล่อยกู้บ้านล้านหลัง
นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) เปิดเผยว่า วันที่ 24 สิงหาคมนี้ จะเสนอที่ประชุมคณะกรรมการพิจารณาโครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัยเพื่อผู้มีรายได้น้อย 1 ล้านหลังที่มีอัตราผ่อนค่างวดสินเชื่อบ้าน ต่ำงวด งวดละไม่เกิน 4,000 บาท หากที่ประชุมอนุมัติจะเสนอกระทรวงการคลังพิจารณาและนำเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาในเดือนกันยายนนี้ โดยคาดว่าโครงการบ้านล้านหลังจะเข้าอยู่ได้ภายในสิ้นปีนี้ 9,000 ยูนิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น