วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 14 ส.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
ธอส.ลุย'โครงการบ้านล้านหลัง' 
ชงบอร์ดเห็นชอบ/ประเดิมเฟสแรก 1 แสนยูนิต
ธอส.จ่อชงบอร์ดไฟเขียว "โครงการบ้านล้านหลัง" เล็งเดินเครื่องเฟสแรก 1 แสนยูนิต ฟุ้งผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ให้ความสนใจคึกคัก คาดสิ้นปีสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ทันที 1 หมื่นยูนิต ผ่อนเดือนละไม่เกิน 4 พันบาท ชูดอกเบี้ยต่ำช่วยแบ่งเบาภาระประชาชน
'ยสท.'เช็กสต๊อก หวั่นซื้อใบยาสูบ สวนทางบริโภค
บอร์ด ยสท.เร่งสรุปก่อนฟันธงรับซื้อใบยาจากเกษตรกร ยอมรับมีประเด็นต้องพิจารณารายละเอียดอย่างรอบคอบ หวั่นซ้ำรอยโครงการรับจำนำข้าว โอดเทรนด์โลกบริโภคบุหรี่ลด พ่วงอัตราภาษีใหม่ ทำยอดขายทรุด
สินค้าแม่และเด็กแข่งเดือด 'ละมุนเบบี้'บุกต่างประเทศ
นางเนตรนพิศ รุ่งธนเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ละมุนเบบี้ จำกัด ผู้นำผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกส์สำหรับแม่และเด็ก เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดผลิตภัณฑ์สกินแคร์ออร์แกนิกส์ สำหรับแม่และเด็กมีผู้เล่นอยู่ 10-20 แบรนด์ และแข่งขันรุนแรงในเรื่องของการลดราคา แต่สุดท้ายเมื่อสินค้าไม่ได้คุณภาพ ส่งผลให้หลายๆ แบรนด์ต้องปิดตัวเฉลี่ยปีละ 10 แบรนด์
FN เอาต์เลตเจาะอีอีซีเปิดสาขาระยอง
FN บุกอีอีซีเปิดสาขาใหม่ที่ระยองปลายปีนี้ ยึดจุดยุทธศาสตร์ประชากรหนาแน่นและมีกำลังซื้อสูง พร้อมพัฒนาช่องทางอี-คอมเมิร์ซ หวังหนุนรายได้ดีต่อเนื่อง
ทล.เดินหน้าศึกษา EIA สะพานข้ามโขงแห่งที่ 6 
ทล.เร่งออกแบบสร้างสะพานข้ามโขงแห่งที่ 6 พร้อมสรุปอีไอเอ คาดแล้วเสร็จภายใน ธ.ค.นี้ ก่อนเสนอ ครม.พิจารณา คาดเปิดประมูลได้ปลายปี 62 ก่อสร้างปี 63
อ่วม!! จีนขึ้นภาษีนำเข้าข้าว 
พาณิชย์เร่งหารือสหรัฐ ป้องกันสวมสิทธิ์ส่งออก
"พาณิชย์" ห่วงจีนปรับอัตราภาษีใหม่ปี 61 ทำภาษีนำเข้าข้าวและผลิตภัณฑ์ข้าว 5 รายการ ขึ้นพรวดจาก 5% เป็น 50% พร้อมจับมือกรมศุลกากรสหรัฐเตรียมตรวจเข้มสินค้าส่งออกจากไทยไปสหรัฐ เน้นเหล็กและอะลูมิเนียมที่โดนมาตรา 232 สินค้าที่ถูกใช้มาตรการเอดี สั่งตรวจเข้มใบซี/โอ หวั่นถูกแอบอ้างแหล่งกำเนิดเพื่อส่งออกไปสหรัฐ
ลุ้นพลังงานปรับแผนเออีดีพี เพิ่ม'ไฟฟ้าขยะ'เป็น 900 เมก
นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รมว.พลังงาน เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณารายละเอียดโครงการจัดตั้งศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยแบบครบวงจรในทุกกลุ่มพื้นที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกว่า 7,800 แห่ง ที่มีการรวมกลุ่มเพื่อกำจัดขยะมูลฝอย-ภูเขาขยะ 324 ลูก ทั่วประเทศ ให้แล้วเสร็จภายใน 1 เดือน ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยให้พิจารณาขนาดและที่ตั้งให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อม
อนุมัติ BOI หัวเว่ยขยายลงทุน 700 ล.
บีโอไอเผย 'หัวเว่ย' เตรียมขยายการลงทุนในไทยอีก 700 ล้านบาท ดำเนินกิจการ คลาวด์เซอร์วิส เสริมพลังของเครือข่ายอินเทอร์เน็ต และโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลของไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น