วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 08 ส.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
'อุตตม' เปิดSMEsสัญจรที่ชลบุรี8-9 ส.ค. ลุยเสริมแกร่งธุรกิจยกระดับศก.ฐานราก 
กระทรวงอุตสาหกรรมบุกพื้นที่ จ.ชลบุรี จัดกิจกรรม SMEs สัญจร ครั้งที่ 2 เปิดเวทีเสริมแกร่งเอสเอ็มอีทุกมิติ ดึงการเชื่อมโยงระเบียงผลไม้และอีอีซี พร้อมดึงเอกชนรายใหญ่วางกลยุทธ์พัฒนาพื้นที่ภาคตะวันออกให้เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจครบวงจร ลุยส่งเสริมหมู่บ้าน CIV ดึง Big Brother ช่วยยกระดับเศรษฐกิจฐานราก ครั้งต่อไปเตรียมรุกลงพื้นที่ ภาคใต้ จ.สงขลา
กังขากสทช.ตั้งเงื่อนไขผู้ประมูล เน็ตประชารัฐเฟส2ส่อเค้าพิลึก 
จี้กสทช.แจงเหตุเปลี่ยนกฎเกณฑ์เงื่อนไขคุณสมบัติผู้เข้าประมูลเฟส 2 ซับซ้อนกว่าเฟสแรก พร้อมต้องจ่ายเงินสมทบ หวั่นเปิดช่องให้เกิดการทุจริตคอร์รัปชัน อดีตที่ปรึกษา กมธ. วิทยาศาสตร์การสื่อสารผ่านดาวเทียมวุฒิสภาย้ำ เรื่องนี้เพิกเฉยไม่ได้
'พาณิชย์'จับมือรร.ตำรวจชายแดน สอนเยาวชนเรียนรู้เกษตรอินทรีย์ 
กรมการค้าภายในจัดกิจกรรม "เกษตรอินทรีย์ วิถีพอเพียง" นำร่องโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านต้นมะม่วง กาญจนบุรี ก่อนขยายผลไปยังโรงเรียนอื่นทั่วประเทศ มั่นใจสร้างเด็กไทยหัวใจอินทรีย์ได้เพิ่มขึ้น เหตุเยาวชนจะเห็นประโยชน์การทำเกษตรอินทรีย์และยังช่วยต่อยอดเครือข่ายเกษตรอินทรีย์รุ่นใหม่
ครม.ไฟเขียว ขสมก.กู้เงิน 1.5 หมื่นล. ใช้หนี้ปี62-เร่งแผนฟื้นฟูลดหนี้สะสม 
ครม.อนุมัติ ขสมก.กู้เงินกว่า 1.5 หมื่นล. เพื่อปรับโครงสร้างหนี้ที่ครบกำหนดในปี 62 ขณะที่ประมาณการเงินสดคงเหลือติดลบกว่า 2.45 หมื่นล. พบพร้อมเร่งรัด คมนาคม-สศช.-คลัง เร่งปรับ ปรุงแผนฟื้นฟู เพื่อแก้ปัญหาหนี้สะสมกว่า 1.07 แสนล.
EGCO ลั่นปีนี้ซื้อโรงไฟฟ้าตปท.เพิ่ม จับตาบอร์ดอนุมัติจ่ายเงินปันผลพิเศษ 
ผลิตไฟฟ้าเตรียมซื้อโรงไฟฟ้าในต่างประเทศชดเชยกำลังผลิตไฟฟ้าที่หายไปจากการขายหุ้น 40% ในโรงไฟฟ้ามาซินลอคที่ฟิลิปปินส์ คาดได้ข้อสรุปปีนี้ จับตา 17 ส.ค.นี้ บอร์ดฯอนุมัติจ่ายปันผลพิเศษเพิ่ม หลังรับรู้กำไรจากการขาย EASTW และโรงไฟฟ้ามาซินลอค
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
DELTA ย้ำแผน M&A เลื่อนไร้กำหนด 
เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ ยันแผนซื้อกิจการ M&A ยังไม่มีความชัดเจน อาจต้องชะลอ หรือเลื่อนออกไปก่อน คาดสรุปได้ จนไตรมาสแรกปี 62 เผยบริษัทฯ ได้รับอานิสงส์จากอัตราแลกเปลี่ยนที่รัฐควบคุมดูแลอัตราแลกเปลี่ยนในระดับดี ไม่หวั่นสงครามการค้า ทุ่มงบขยายฐานการตลาดในสหรัฐฯ และเพิ่มกำลังการผลิตในอินเดีย
'ไทยออยล์'โกยกำไรเฉียด 4.8 พันล. 
ไทยออยล์ กวาดกำไร Q2 ปีนี้ 4,794.74 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่ทำไว้ 3,249.53 ล้านบาท คิดเป็นเพิ่มขึ้น 1,545.21 ล้านบาทหรือ 47.55% ผลจากกำไรสต๊อกน้ำมัน
"เอ็ม วิชั่น" เทรดวันแรกเหนือจอง 72% 
เอ็ม วิชั่น เปิดเทรดวันแรก 3.26 บาท เหนือจอง 1.36 บาทหรือ 71.58% จากราคา IPO ที่ปรึกษาการเงินเผยปัจจัยพื้นฐานแกร่งแผนธุรกิจชัดเจน ด้านผู้บริหารปลื้มนักลงทุนให้การตอบรับดี เดินหน้าขยายการจัดงานอีเวนต์ งานกีฬาและงานท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ
KTB หนุนเอสเอ็มอีกลุ่มท่องเที่ยว จัดสินเชื่อดอกเบี้ย 4%-วงเงิน 3 เท่า 
นายปฏิเวช สันตะวานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานธุรกิจขนาดกลาง ธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่า จากการที่ธนาคารได้สนับสนุนนโยบายของภาครัฐ ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ เพื่อให้เกิดการกระจายรายได้จากเมืองหลักสู่เมืองรอง และเสริมความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน โดยธนาคารกรุงไทยได้ออกสินเชื่อกรุงไทยเพื่อธุรกิจท่องเที่ยวและธุรกิจต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนวงเงินในการขยายธุรกิจ และหมุนเวียนกิจการให้กับผู้ประกอบการ SME ที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยว เช่น โรงแรม ร้านอาหาร ร้านขายสินค้า OTOP รวมถึงธุรกิจต่อเนื่องทั้งหมด เพื่อให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่าย อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นที่ 4% ต่อปี วงเงินสูงสุด 3 เท่า ของหลักประกัน ผ่อนชำระสูงสุด 12 ปี ผู้ประกอบการสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่สำนักงานธุรกิจและสาขาของธนาคารทั่วประเทศ
แบงก์คาดกนง.คงดอกเบี้ย ห่วงปริมาณน้ำสูง-สงครามการค้า 
กสิกรฯยันไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ชี้ดูตามภาพรวมตลาด-สภาพคล่องเป็นหลัก คาด กนง.ดอกเบี้ยรอผลกระทบสงครามการค้า จับตาปริมาณน้ำในเขื่อนสูง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น