วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 08 ส.ค. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
จัดทัพกระทรวงศก. 
ครม.ตั้ง 'กุลิศ' นั่งปลัดพลังงาน ย้ายสลับ 3 อธิบดีกรมภาษี รอคิวโยกซี 11 อีก 8: ครม.ตั้ง "กุลิศ" ข้ามห้วยจากอธิบดีกรมศุลฯ นั่งปลัดพลังงาน อ้างเหตุไม่มีคนในเหมาะสม จ่อคิว แต่งตั้งข้าราชการระดับสูงอีกเพียบ
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้เห็นชอบย้าย นายกุลิศ สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร ไปดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงพลังงาน แทนนายธรรมยศ ศรีช่วย ที่จะเกษียณอายุราชการ โดยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ให้เหตุผลว่า เนื่องจากกระทรวงพลังงานได้เสนอขอมาเพราะไม่มีบุคลากรที่เหมาะสม
ศึกสหรัฐ-จีน ทุบส่งออก1%
หอการค้าฯ ประเมินสงครามการค้าทุบส่งออกวูบ 351-2,881 ล้านดอลลาร์ ฉุดจีดีพี 0.12-1.02% ย้ำส่งออกปีนี้โตได้ 8.1%
นายอัทธ์ พิศาลวานิช ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาการค้าระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า ได้ทำการวิเคราะห์ผลกระทบสงครามการค้าต่อการส่งออกไทยในช่วงครึ่งปีหลัง 2561 พบว่าจะทำให้มูลค่าการส่งออกสินค้าไทยลดลง 351-2,881 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือลดลง 0.14-1.13% และกระทบต่ออัตราการขยายตัวเศรษฐกิจไทย (จีดีพี) ลดลง 0.12-1.02%
ยื่นประมูลคลื่น 1800 กับ 900 วันนี้ส่อล่ม
กลุ่มทรู แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ไม่เข้าร่วมประมูลคลื่น 900 กับ 1800 กสทช.ลุ้นดีแทคกับเอไอเอส
นายวิเชาวน์ รักพงษ์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า บริษัทได้ศึกษารายละเอียดกฎเกณฑ์และข้อกำหนดการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 เมกะเฮิรตซ์ (MHz) และ 1800 MHz ประกอบกับพิจารณารายงานจากบริษัทที่ปรึกษาภายนอกที่ว่าจ้างมาเพื่อศึกษาความเหมาะสมและความคุ้มค่าลงทุนประมูลคลื่นครั้งนี้ถี่ถ้วนแล้ว
บัตรคนจนไม่ต้องจ่าย 30 บาท
ไฟเขียวผู้ถือบัตรคนจน ไม่ต้องจ่ายค่าบริการ 30 บาท คลังคาดสูญรายได้เล็กน้อย 61 ล้าน
นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษา รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้รับทราบเรื่องการให้ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็นบุคคลที่ไม่ต้องจ่ายค่าบริการตามพระราชบัญญัติหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ พ.ศ. 2545 ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ สาระสำคัญกำหนดให้ผู้มีรายได้น้อยตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง บุคคลที่ไม่ต้องจ่ายค่าบริการ พ.ศ. 2545 ข้อ2 (1) หมายความรวมถึงผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
ครม.ฉลุยสร้าง 4 เขื่อน 
ให้กระทรวงเกษตรทำตามแผนจัดการน้ำ 'บิ๊กตู่' ลุยเพชรบุรีวันนี้: นายกฯ มั่นใจสถานการณ์ภัยพิบัติดีขึ้น เตรียมขอห้องเย็นให้ชาวบ้านเก็บปลาเป็นอาชีพเสริมช่วยในช่วงที่ทำนาไม่ได้
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 7 ส.ค.มีมติเห็นชอบในหลักการเพิกถอนพื้นที่อุทยานแห่งชาติ เพื่อก่อสร้างโครงการของกรมชลประทาน รวม 4 โครงการตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
ไฟเขียวขสมก.กู้ 1.5 หมื่นล้านชำระหนี้ปี'62
ครม.อนุมัติ ขสมก.กู้เงิน 1.5 หมื่นล้าน ปรับโครงสร้างหนี้ ครบกำหนดปี 2562 รายจ่ายพุ่ง 3 หมื่นล้าน
นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษา รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 2561 ได้อนุมัติให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กู้เงินสำหรับการปรับโครงสร้างหนี้ที่จะครบกำหนดในปีงบประมาณ 2562 วงเงิน 15,375 ล้านบาท ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ พร้อมทั้งมอบหมายให้กระทรวงการคลังเป็นผู้พิจารณาวิธีการกู้เงิน เงื่อนไขและรายละเอียดต่างๆ ของการกู้เงินและการค้ำประกันเงินกู้ได้ตามความเหมาะสมและจำเป็น
แรงซื้อจีนหนุนอสังหาไทยโต
คอนโดไทยถึงจุดเปลี่ยน พึ่งกำลังซื้อต่างชาติโดยเฉพาะจีน-ฮ่องกง ช่วง 2 ปี ยอดขายต่างชาติทะลักกว่าแสนล้าน
นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต นายกกิตติมศักดิ์ สมาคมอาคารชุดไทย เปิดเผยว่า ในช่วงปี 2560-2561 ตลาดคอนโดมิเนียมในไทยต้องอาศัยกำลังซื้อต่างชาติ คิดเป็นมูลค่าไม่ต่ำกว่าแสนล้านบาทแล้ว โดยเฉพาะปีที่ผ่านมาชาวต่างชาติเข้าซื้อสูงถึง 7.6 หมื่นล้านบาท ในจำนวนดังกล่าวแบ่งเป็นชาวจีน-ฮ่องกงมากที่สุด 2.3 หมื่นล้านบาท รองลงมาเป็นสิงคโปร์ อังกฤษ สหรัฐอเมริกา ไต้หวันและญี่ปุ่น ตามลำดับ
กกร.ห่วงเกษตร-เอสเอ็มอี 
สั่งสมาชิกเกาะติดสถานการณ์น้ำกระทบกลุ่มนอกนิคมฯฉุดกำลังซื้อรากหญ้า: กกร.ห่วงสถานการณ์น้ำ กระทบเอสเอ็มอี-พืชผลการเกษตร ลุ้น กนง.คงดอกเบี้ยนโยบายถึงสิ้นปี
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยในการประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) เดือน ส.ค.2561 ว่า ที่ประชุมได้ติดตามสถานการณ์น้ำในประเทศ ที่ขณะนี้ปริมาตรน้ำในเขื่อนทั่วประเทศอยู่ในระดับสูงกว่าช่วงเดียวกันของปี 2554 แต่เบื้องต้นประเมินว่า จะไม่เกิดผลกระทบที่รุนแรงเท่ากับปี 2554 เนื่องจากน้ำในเขื่อนที่สูงนั้นอยู่ในพื้นที่ภาคตะวันตกและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แตกต่างจากในปี 2554 ที่ผลกระทบเกิดขึ้นในพื้นที่ภาคเหนือและภาคกลาง ซึ่งเป็นแหล่งที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรมหลายแห่ง รวมถึงการคาดการณ์จำนวนพายุที่จะเข้ามาในช่วงฤดูฝนที่เหลือของปีนี้จะไม่มากเท่ากับในช่วงเดียวกันของปี 2554
 สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ดึงธุรกิจโอนเงินพร้อมเพย์ 
เตรียมหารือธนาคารพาณิชย์ขยายเพดานชำระค่าสินค้าเอสเอ็มอีสูงกว่า 7 แสนบาท: ธปท.หนุนเอกชนก้าวสู่ระบบไร้เงินสด ลดต้นทุน พร้อมส่งสริมการค้าทั้งในและต่างประเทศ
น.ส.สิริธิดา พนมวัน ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายนโยบายระบบการชำระเงินและเทคโนโลยีทางการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ธปท.อยู่ระหว่างเตรียมขยายเพดานโอนเงินพร้อมเพย์ของภาคธุรกิจที่เป็นนิติบุคคลโดยเฉพาะผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ให้สูงกว่า 7 แสนบาท/ครั้ง เพื่ออำนวยความสะดวกในการค้าขายได้คล่องตัวมากขึ้น ช่วยลดต้นทุนทางการเงินให้กับภาคธุรกิจ เพราะจำนวนเงินโอนแต่ละครั้งจะมีต้นทุนด้านค่าธรรมเนียมเข้ามาเกี่ยวข้อง
บอนด์ออมทรัพย์คึกคลังเพิ่ม 2.5 หมื่นล.
คลังออกพันธบัตรขายประชาชนครั้งที่ 3 รุ่น 10 ปีให้ดอกเบี้ย 3% เริ่มวันที่ 14 ส.ค.นี้
รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรงการคลังจัดสรรวงเงินจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ในปีงบประมาณ 2561 ครั้งที่ 3 เพิ่มอีก 2.5 หมื่นล้านบาท โดยออกตามรุ่นอายุและอัตราดอกเบี้ยเดิม คือ เป็นพันธบัตรแบบไร้ใบตราสาร รุ่นอายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 2.15% และรุ่นอายุ 10 ปี ดอกเบี้ยคงที่ 3% โดยเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 14 ส.ค. 2561-10 ก.ย. 2561 เพื่อตอบสนองกับความต้องการของประชาชนที่ยังต้องการซื้อต่อเนื่อง ประกอบกับมีพันธบัตรออมทรัพย์ปี 2555 จะครบกำหนดในเดือน ก.ย. 2561
แบงก์ตื่นรับผิดระบบล่มคืนเงิน1วัน
สมาคมธนาคารปรับเงื่อนไขดูแลลูกค้าระบบล่ม พร้อมคืนเงินภายใน 1 วัน เผยล่มบ่อยเกิดจากธุรกรรมโมบายล้น
นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย และประธานสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า มีความตกลงระหว่างธนาคารสมาชิกและธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพิ่มมาตรฐาน การให้บริการของธนาคารพาณิชย์ (Service Level Agreement : SLA) ในการดูแลลูกค้ากรณีระบบการโอนเงินล่มแต่ตัดเงินลูกค้าไปแล้ว ธนาคารพาณิชย์จะคืนเงินภายใน 1 วัน จากปกติใช้เวลา 3 วัน
เบี้ยสุขภาพโตตามสังคมสูงวัย
สมาคมประกันวินาศภัยไทย คาดเบี้ยพีเอ สุขภาพ โตต่อ ดันมาตรการส่งเสริมต่อเนื่อง
นายปิติพงศ์ พิศาลบุตร ประธานคณะกรรมการประกันภัยอุบัติเหตุ (พีเอ) และสุขภาพ สมาคมประกันวินาศภัยไทย เปิดเผว่า ในปีนี้ทางสมาคมคาดว่าเบี้ยประกันพีเอและสุขภาพยังเติบโดต่อเนื่องปีละ 6-7% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีเบี้ยอยู่ที่ 3.6 หมื่นล้านบาท
กสิกรตรึงดบ.ปล่อยสินเชื่อรอทิศทางกนง.
กสิกรไทยประกาศไม่ขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้ เหตุสภาพคล่องล้น เล็งแข่งระดมเงินฝาก ตุนเงินรับอีอีซี
นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย และประธานสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า การที่ธนาคารบางแห่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบางผลิตภัณฑ์ เช่น สินเชื่อบ้านและสินเชื่อ รถยนต์ ธนาคารไม่จำเป็นต้องปรับขึ้นตามในทิศทางเดียวกัน เพราะการปรับดอกเบี้ยหรือไม่ ขึ้นอยู่กับตลาดและการแข่งขัน ขณะเดียวกันทางการก็ยังไม่ได้ส่งผ่านนโยบายลงมา ทิศทางดอกเบี้ยจึงยังไม่เปลี่ยนแปลง
 สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
มาชิตะจับมือบาร์บีคิว 
ควงกลยุทธ์คอลลาบอเรชั่นสร้างความต่างขยายฐานลูกค้าใหม่: มาชิตะ สู้ศึกตลาดสาหร่ายทอดกรอบ เปิดตัวรสใหม่เบคอนย่างซอสบาร์บีคิว หวังแชร์เพิ่มเป็น 18% บาร์บีคิวพลาซ่าปั้นแบรนด์เข้าถึงไลฟ์สไตล์
นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล ผู้อำนวยการ กลุ่มการตลาด ธุรกิจนันแอลกอฮอล์ บริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสาหร่ายทะเลทอดกรอบมาชิตะ เปิดเผยว่า บริษัทใช้กลยุทธ์คอลลาบอเรชั่น โดยนำแบรนด์มาชิตะซึ่งเป็นสแน็กร่วมมือกับบาร์บีคิวพลาซ่า ผู้เชี่ยวชาญธุรกิจอาหารปิ้งย่าง พัฒนารสชาติใหม่ เบคอนย่างซอสบาร์บีคิวพลาซ่า เพื่อสร้างแบรนด์ให้มีความแตกต่างและย้ำภาพลักษณ์ไม่ใช่แค่สแน็กอยู่บนชั้นวางอย่างเดียว
เปิดตัวแบรนด์เซนส์ เจาะแนวราบ4ล้าน
เรียลแอสเสท แย้มแผนผุด 2 โครงการ เกือบ 5,000 ล้านปีหน้า ปั้นแบรนด์เซนส์เจาะกลุ่ม 4-6 ล้าน
นายบดินทร์ธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า ล่าสุดได้เปิดตัวแบรนด์เซนส์ จับกลุ่มลูกค้าแนวราบ 4-6 ล้านบาท นำร่อง เซนส์ สายไหม 56 บ้านแฝดอารมณ์บ้านเดี่ยวมูลค่า รวม 643 ล้านบาท โดยเตรียมจัดงาน โอเพ่นเฮาส์ วันที่ 18-19 ส.ค.นี้ ขายราคา 3.59 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขายถึงสิ้นปีนี้ 25 ยูนิต
ขยายนันบรอดแคสต์ 
อสมทลุยค้าปลีก-พลังงาน เสริมรายได้หลังเงินโฆษณาทีวีมีจำกัด: อสมท สยายปีกนันบรอดแคสต์ ลุยค้าปลีกรับบริหารพื้นที่ในตลาดต่อยอด กับผลิตแผงโซลาร์เซลล์ เผยมี 10 รายสนชิงพื้นที่ 50 ไร่
นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท เปิดเผยว่า จากเม็ดเงินโฆษณาในธุรกิจบรอดแคสต์ที่มีอยู่อย่างจำกัด ส่งผลให้แผนการดำเนินธุรกิจนับจากนี้บริษัทจะให้ความสำคัญกับการทำธุรกิจนันบรอดแคสต์มากขึ้น โดยธุรกิจล่าสุดที่ได้เข้าไปดำเนินการ คือ การเข้าไปบริหารพื้นที่ค้าปลีกของโครงการตลาดต่อยอดจำนวน 300 ตารางเมตร ภายใต้ชื่อ เอ็มคอต มาร์ท ด้วยการเปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการรายย่อย หรือเอสเอ็มอี นำสินค้าเข้ามาจำหน่ายภายในพื้นที่ของเอ็มคอต มาร์ท
มินิหั่นราคา 4 แสนแก้ยอดหด
บีเอ็มดับเบิลยูเตรียม จัดงาน มินิเอ็กซ์โป ครั้งแรกในไทย หวังกระตุ้นยอด เผย 6 เดือนขายรวมทั้งกรุ๊ปโต 14%
นายคริสเตียน วิดมานน์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่า ยอดขายบริษัท 6 เดือน (ม.ค.มิ.ย. 2561) อยู่ที่ 5,558 คัน เติบโต 14% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แบ่งเป็น บีเอ็มดับเบิลยู 5,214 คัน เติบโต 17% มินิอยู่ที่ 344 คัน ติดลบ 18% และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด อยู่ที่ 980 คัน โต 35%
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ตลท.โหมโรงกองทุน TFF 
ให้ข้อมูลงาน'ไทยแลนด์โฟกัส' มาร์เก็ตแคปโอสถสภาแสนล้าน: ตลท.จัดเซ็กชั่นให้ข้อมูลกองทุน TFF ในงานไทยแลนด์ โฟกัส 29-30 ส.ค. ยันเป้าไอพีโอปีนี้ 2.5-3 แสนล้าน
นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า การจัดงานไทยแลนด์ โฟกัส 2018 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 29-30 ส.ค.นี้ ตลท.ได้เพิ่มตารางหมายงานการให้ข้อมูลเกี่ยวกับกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานเพื่ออนาคตประเทศไทย (TFF) หรือไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์ เพื่อให้นักลงทุนได้สอบถามรายละเอียด
'ไทยออยล์'กำไรพุ่ง47.5% อานิสงส์สต๊อกน้ำมันหนุน
ไทยออยล์ ไตรมาส 2 กำไรกระฉูด 4,800 ล้าน รายได้เพิ่มขึ้น 1.6 หมื่นล้าน หลังมีกำไรจากสต๊อกน้ำมัน
บริษัท ไทยออยล์ (TOP) แจ้งว่า ไตรมาส 2 มีกำไรสุทธิ 4,795 ล้านบาท เพิ่มจากช่วงเดียวกันปีก่อน 47.5% แม้กำไรขั้นต้นจากการผลิตของกลุ่ม (GIM) ที่ไม่รวมผลกระทบจากสต๊อกน้ำมันลดลง รวมถึงการใช้กำลังการกลั่นลดลงจากการหยุดซ่อมบำรุง
DELTA ยังเป็นบจ. 
เสนอซื้อหุ้นไม่ถึง 100% จบไตรมาส 1 ปีหน้า รอรับออร์เดอร์เพิ่ม: DELTA คาดเทนเดอร์ออฟเฟอร์จบไตรมาสแรกปีหน้าผู้ถือหุ้นหวังกำไรงบรวม ยังอยู่ในตลาดหุ้น พร้อมรับคำสั่งซื้อเพิ่มผลดีสงครามการค้า
นายอนุสรณ์ มุทราอิศ กรรมการบริหาร บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) (DELTA) เปิดเผยว่า จากการที่ Delta Electronics International (Singapore) (DEISG) ผู้ถือหุ้นกว่า 20% ยื่นทำคำเสนอซื้อ (เทนเดอร์ออฟเฟอร์) หุ้นบริษัททั้งหมดที่ราคาหุ้นละ 71 บาท เพื่อต้องการถือหุ้นมากกว่า 50% หวังนำกำไรของ DELTA มารวมกับงบรวมของบริษัท เนื่องจากที่ผ่านมามีผลการดำเนินงานและการเติบโตกำไรสุทธิอย่างต่อเนื่องทุกปี
TMBคงเป้าสินเชื่อ ปีนี้คาดโต8-10%
ทีเอ็มบีคงเป้าสินเชื่อ ปีนี้โต 8-10% ท้าทายสูง 6 เดือนขยับเพียง 1.6% หวังเอสเอ็มอีรายใหญ่ สินเชื่อบ้านหนุนครึ่งปีหลัง
นายนริศ อารักษ์สกุลวงศ์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารกลยุทธ์องค์กร ธนาคารทหารไทย (ทีเอ็มบี) เปิดเผยว่า ทางผู้บริหารระดับสูงยืนยันตัวเลขการเติบโตของสินเชื่อปีนี้ที่ 8-10% ซึ่งเป็นเป้าหมายที่มีความท้าทายสูง เพราะ 6 เดือนแรกเพิ่มขึ้น 1.6% มีสินเชื่อคงค้าง 6.36 แสนล้านบาท
เทอมฟันด์ฮอตหนีลงทุนนอกคาดจ่าย 1.80%
บลจ.ออกกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้นอายุ 6 เดือน ถึง 1 ปี คาดการณ์ผลตอบแทน 1.55-1.80% ต่อปี
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เดินหน้าออกกองทุนตราสารหนี้แบบกำหนดอายุโครงการ (เทอมฟันด์) ที่มีนโยบายลงทุนในเงินฝากของสถาบันการเงินต่างประเทศ โดยพบว่าระหว่างวันที่ 7-14 ส.ค.นี้ มีกองทุนเทอมฟันด์ที่เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (ไอพีโอ) รวม 7 กองทุน ประกอบด้วยกองทุนเปิดบัวหลวงธนสารพลัส 24/18 (BP24/18) อายุ 6 เดือน คาดการณ์ผลตอบแทน 1.45% ต่อปี กองทุนดังกล่าวบริหารโดย บลจ.บัวหลวง
SCBAM หว่านปันผล1.8พันล.
บลจ.ไทยพาณิชย์ จ่ายปันผลกองทุนอสังหา-โครงสร้างพื้นฐานไตรมาส 2 กว่า 1,872 ล้าน
นายณรงค์ศักดิ์ ปลอดมีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไทยพาณิชย์ (SCBAM) เปิดเผยถึงภาพรวมกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน (อินฟราฟันด์) ภายใต้การบริหารของ บลจ.ไทยพาณิชย์ ว่าไตรมาส 2 ที่ผ่านมายังคงมีผลการดำเนินงานที่น่าพอใจ และสามารถสร้างผลตอบแทนได้อย่างต่อเนื่อง
บลจ.กสิกรไทยชิง PVD 
มั่นใจ 1-2 ปีได้ 2 แสนล้าน ชู 3 กลยุทธ์ดึงลูกค้าใหม่เข้าพอร์ต: บลจ.กสิกรไทยมั่นใจอีก 1-2 ปี เงินกองทุนสำรองเลี้ยงชีพแตะ 2 แสนล้าน รักษาแชมป์อันดับ 1
นายเกษตร ชัยวันเพ็ญ รองกรรมการผู้จัดการ บลจ.กสิกรไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมีส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 ด้านการบริหารเงินกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (PVD) มีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิที่อยู่ภายใต้การบริหาร (NAV) 1.93 แสนล้านบาท ส่วนแบ่งตลาด 17.62% ของมูลค่า PVD ทั้งระบบ 1.1 ล้านล้านบาท และคาดว่าในอีก 2 ปีข้างหน้า มูลค่าทรัพย์สินที่อยู่ภายใต้การบริหารจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 แสนล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น