วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 08 ส.ค. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ทุนนอกจ่อเข้าไทย กกร.ชี้อานิสงส์ศึกการค้า'จีน-สหรัฐ'
เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2561 คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) นัดประชุมประจำเดือนสิงหาคม 2561 เพื่อประเมินอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจไทย
นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวหลังการประชุมว่า ผลกระทบจากสงครามการค้าสหรัฐ-จีน ยังไม่ส่งผลกระทบต่อไทย แต่กลับส่งผลในทางบวกต่อไทยมากกว่า เพราะสหรัฐไม่สามารถส่งออกสินค้าไปขายในจีน และจีนก็ไม่สามารถส่งออกสินค้าไปขายในสหรัฐได้เช่นกัน ทำให้ผู้ค้าหันมาสั่งซื้อสินค้าจากไทยไปขายทั้งในจีนและสหรัฐมากขึ้น
ยื้อทางด่วน'กระทู้-ป่าตอง'กทพ.รื้อ TOR ประมูลเอาใจเอกชน
แหล่งข่าวจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้โครงการก่อสร้างทางด่วนช่วงกระทู้-ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ระยะทาง 3.98 กิโลเมตร ได้รับความเห็นชอบรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม(EIA) จาก คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ(กก.วล.) สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(สผ.)แล้ว
GPSC กำไรพุ่งประวัติการณ์ ทะลุ 1 พันล.ในไตรมาส 2 ลุยต่อธุรกิจไฟฟ้า
นายเติมชัย บุนนาค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ หรือจีพีเอสซี (GPSC) ซึ่งเป็นแกนนำนวัตกรรมธุรกิจไฟฟ้าในกลุ่ม ปตท.เปิดเผยผลการดำเนินการในไตรมาส 2/2561 ว่า บริษัท และกลุ่มบริษัท จีพีเอสซี มีรายได้รวมทั้งสิ้น 6,563 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,104 ล้านบาท หรือ 20%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น