วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 24 ก.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
เครื่องประดับโชคลาง-เงินมาแรงแนะผู้ส่งออกวางแผนเจาะฮ่องกง 
ทูตพาณิชย์ชี้เทรนด์เครื่องประดับในฮ่องกง เผยเครื่องประดับเกี่ยวกับโชคลางมาแรง คนนิยมสวมใส่ตามความเชื่อ ขณะที่เครื่องเงิน กลุ่มคนรุ่นใหม่และวัยรุ่นชอบ แนะเพิ่มช่องทางขายผ่านทางออนไลน์ ส่วนสินค้าระดับบน เพชร พลอย ต้องมีใบรับรองเพื่อสร้างความเชื่อมั่น
"พาณิชย์" นัดถกคณะทำงานCPTPP พร้อมจัดเวทีรับฟังความเห็นรอบด้าน 
"พาณิชย์" ถกคณะทำงานเตรียมการเข้าร่วม CPTPP ครั้งที่ 2 ติดตามความคืบหน้าจาก 25 หน่วยงาน เดือน ส.ค.นี้ พร้อมจัดสัมมนาใหญ่ ระดมความเห็นจากทุกภาคส่วน และเดินสายลงพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อรับฟังความคิดเห็น ยันประเด็นที่มีข้อกังวลจะพิจารณาด้วยความรอบคอบ ส่วนการเจรจา RCEP ที่กรุงเทพฯ ได้เปิดเวทีให้ทุกภาคส่วนเข้าร่วมเช่นเดียวกัน
เอกชนชง 6 ข้อให้ก.อุตฯขับเคลื่อน "ยื่นผุดนิคมอุบลฯพื้นที่ 2.3 พันไร่" 
ภาคเอกชนในพื้นที่อีสานใต้เสนอ "สมชาย หาญหิรัญ" ดัน 6 ข้อเร่งพัฒนาระหว่างลงพื้นที่ ครม.สัญจรหวังรัฐสนับสนุนจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมอุบลราชธานี พื้นที่ 2.3 พันไร่ ลงทุนประมาณ 2,700 ล้านบาท การจัดตั้งเขต ศก.พิเศษชายแดน โครงการ E-San Start Up ปั้นเอสเอ็มอีเกษตรแปรรูป ภาคบริการ 4.0
ข้าราชการวอนรัฐเร่งแก้ปัญหา สิทธิการเบิกจ่ายยารักษามะเร็ง 
ข้าราชการทั่วประเทศวอนรัฐบาลและกรมบัญชีกลางเร่งแก้ไขหาทางออกสิทธิการเบิกจ่ายยารักษามะเร็ง พร้อมแนะตั้งกองทุนเยียวยาผู้ป่วยมะเร็ง
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
กรุงไทยคงเป้าสินเชื่อโต6-7% คาดแนวโน้มรายได้ค่าฟียังลด 
นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด(มหาชน) (KTB) เปิดเผยว่า ในครึ่งปีหลังนี้ การดำเนินธุรกิจของธนาคารจะยังคงยึดแนวทางการเติบโตอย่างมีเสถียรภาพและยั่งยืน ตามที่ธนาคารได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยการเติบโตของสินเชื่อก็เป็นไปตามทิศทางที่วางไว้ และยังคงเป้าหมายสินเชื่อปีนี้เติบโตที่ 6-7% ขณะที่หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) น่าจะผ่านจุดสูงสุดไปแล้วในไตรมาส 2 ซึ่งมี NPL Gross อยู่ที่ระดับ 4.52% จากสิ้นปีก่อนที่ 4.19% ขณะที่ NPL Net อยู่ที่ระดับ 1.88%
WORD ทุ่มกว่า300ล.ซื้อ ม.เนชั่น 
"จิรศักดิ์ จิยะจันทน์" บิ๊กบอส "เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น" ทุ่มเงินลงทุนกว่า 300 ล้านบาท ซื้อมหาวิทยาลัยเนชั่น ในนามส่วนตัว ต่อจาก "เนชั่น ยู" (NU) บริษัทย่อยของ "เนชั่น มัลติมีเดียกรุ๊ป" พร้อมเพิ่มทุนอีก 2,000 ล้านบาท เพื่อเปิดสาขาใหม่ๆ ให้มหาวิทยาลัยเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ
รัฐเผยรายได้เกินเป้า 6.2 หมื่นล. 
คลังเผย 9 เดือนแรกปีงบฯ 61 รัฐบาลมีรายได้สุทธิรวมกว่า 1.8 ล้านล้านบาท สูงกว่าประมาณการ 6.2 หมื่นล้านบาท ขณะกรมสรรพากรมีรายได้รวม 1.35 ล้านล้านบาทหรือลดลง 0.8% จากการจัดเก็บภาษี VAT ได้ต่ำเป้า 2 หมื่นล้านบาท
TEAMG เผยQ2 รับงานใหม่อื้อ 
"ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์" เผยไตรมาส 2 ยังมีงานใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดครึ่งปีหลัง Backlog ยังมีแนวโน้มเติบโต เหตุยังเดินหน้าเร่งประมูลงานโครงการภาครัฐ เอกชนและงาน ต่างประเทศ คาดรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10%
ทิสโก้คาดโอนธุรกิจบัตรเสร็จQ3 ไม่ห่วงNPLเพิ่มมั่นใจเคลียร์ได้ 
นายศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์ กรรมการจัดการใหญ่ กลุ่มทิสโก้ (TISCO) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการโอนธุรกิจบัตรเครดิตให้กับ ธนาคารซิตี้แบงก์ เอ็น.เอ. สาขากรุงเทพมหานครว่า คาดว่าขั้นตอนต่างๆ จะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 3 นี้ เร็วกว่ากำหนดเดิมที่คาดการณ์ไว้ว่าจะเสร็จสิ้นประมาณปลายปีนี้ หลังจากที่การโอนสินเชื่อบุคคลได้ดำเนินการเสร็จสิ้นไปแล้วเมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมูลค่ารวมทั้ง 2 ส่วนนี้กว่า 6,000 ล้านบาท ซึ่งในส่วนนี้ธนาคารได้ทำความเข้าใจกับลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง และทางผู้รับโอนเองก็พร้อมที่จะมีโปรโมชันต่างๆ ให้กับลูกค้ากลุ่มนี้เป็นการต้อนรับสมาชิกใหม่ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น