วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 24 ก.ค. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
รฟท.เปิดเวทีแจงข้อมูล รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน
เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2561 นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจงโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา ครั้งที่ 1 เพื่อให้ข้อมูลโครงการและเปิดเวทีให้ผู้ซื้อเอกสารซักถามข้อสงสัยต่างๆ เกี่ยวกับการลงทุนและข้อมูลเกี่ยวกับโครงการโดยมีเอกชนผู้ซื้อเอกสารทั้ง 31 ราย ผู้บริหารร.ฟ.ท. สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) ผู้แทนกระทรวงคมนาคม ผู้บริหาร บริษัทรถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. ร่วมงาน
ธปท.แนะแบงก์ดูแลสังคม ปล่อยกู้ยึดหลักธรรมาภิบาล
นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ปาฐกถาพิเศษในงานสัมมนาทางวิชาการ "การธนาคารเพื่อความยั่งยืน" ว่าเพื่อเชิญคณะกรรมการผู้บริหารสถาบันการเงินมาร่วมสร้างความตื่นตัวกับกระแสโลก ซึ่งเริ่มให้ความสำคัญยึดหลักธรรมาภิบาลคำนึงถึงความเสี่ยงทางสังคมและสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมการให้สินเชื่อแก่ธุรกิจเพื่อพัฒนานวัตกรรม เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สินเชื่อพลังงานสะอาด การสร้างกระบวนการพิจารณาสินเชื่อกับเอกชนที่ดูแลสิ่งแวดล้อม หรือระงับสินเชื่อหากเอกชนปล่อยมลภาวะออกสู่สิ่งแวดล้อม การปฏิเสธเอกชนที่ใช้แรงงานเด็กหรือแรงงานผิดกฎหมาย ส่งเสริมการเงินให้กับประชาชนฐานราก จึงยินดีที่ผู้บริหารของสถาบันการเงินต่างตื่นตัวดูแลสิ่งแวดล้อมความยั่งยืนทางสังคม จึงต้องให้ความสำคัญรองรับการดำรงชีวิตของคนในอนาคต
กรมพัฒน์ส่งกุนซือช่วยรายย่อย พัฒนาศักยภาพการประกอบธุรกิจ
นายสาโรจน์ สุวัตถิกุล รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่ากรมได้ร่วมมือกับ MOC Biz Club ซึ่งเป็นผู้ประกอบการธุรกิจในจังหวัดต่างๆ ที่กรมให้การส่งเสริมและปัจจุบันมีสมาชิกประมาณ 11,000 ราย ดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย (ไมโคร เอสเอ็มอี) ที่มีอยู่ในระบบประมาณ 2.5 ล้านราย โดยตั้งเป้านำร่องช่วยเหลือ และพัฒนาให้ได้อย่างน้อยจังหวัดละ 100 ราย รวม 7,700 เพื่อให้มีขีดความสามารถในการผลิตสินค้าและบริการ มีช่องทางจำหน่ายสินค้าและบริการ และมีความสามารถในการทำธุรกิจเพิ่มขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น