วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 24 ก.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
โบรกฯ ชี้ตปท.ฉุดตลาด บัวหลวงลุยบล็อกเทรด
บล.บัวหลวงชี้ปัจจัยต่างประเทศกดดันหุ้นไทยถึงสิ้นปี คงเป้าดัชนีปีนี้ที่ 1,760 จุด พร้อมลุยบล็อกเทรด ตั้งเป้าหมายเป็นผู้นำตลาดหุ้นไทยบวก 5 จุด
ดีอีลอกฮ่องกงตั้งไซเบอร์พอร์ต 
ชูฮับสตาร์ทอัพภูมิภาค จ่อสร้างแล็บทดสอบ 5จี
ดีอีปิ๊งไอเดีย ไซเบอร์พอร์ต เลียนแบบฮ่องกง ชูเป็นฮับสตาร์ทอัพระดับภูมิภาค คาด 2 เดือนจัดตั้งบริษัท พร้อมเจรจา ม.เกษตรฯ วิทยาเขตศรีราชา ตั้งแล็บทดลองเทคโนโลยี 5G
มัลลิการ์โอดกำลังซื้อทรุด ยอดขายวูบหันโกอินเตอร์
นายชยพล หลีระพันธ์ กรรมการบริหารและผู้จัดการฝ่าย พัฒนาธุรกิจองค์กร บริษัท มัลลิการ์ อินเตอร์ฟู๊ด จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงกว่า 2 ปีที่ผ่านมาการดำเนินธุรกิจของบริษัทค่อนข้างได้รับผลกระทบจากกำลังซื้อผู้บริโภคต่างจังหวัด เนื่องจากพืชผลทางการเกษตรราคาไม่ดีมากนัก ทำให้บางทำเลต้องปิดตัวลง ไป อาทิ สาขาบุรีรัมย์ พระนครศรีอยุธยา และบางใหญ่ ขณะที่ภาพรวมครึ่งปีแรก 2561 นี้ ยังไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้
คลังปลื้มรีดรายได้เกินเป้า 6 หมื่นล.
คลังเปิดตัวเลขรายได้รัฐ 9 เดือนปีงบ 61 สูงกว่าเป้าหมาย 6.24 หมื่นล้านบาท 3 กรมภาษียังผลงานไม่เข้าตา รีดภาษีต่ำกว่าเป้าหมายต่อเนื่อง
ชงเคาะทางคู่เด่นชัย-เชียงราย
รฟท.เร่งทางคู่เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ เตรียมเสนอเข้า ครม.สัปดาห์หน้า เอกชนตบเท้าเข้าฟังข้อชี้แจงรถไฟเชื่อม 3 สนามบินพรึบ
จับตา! ใบสั่งปลดกกพ.ยกชุด 
หลังประชุมด่วน 23 ก.ค.ไร้ข้อสรุป
ปม กกพ.ยังไม่จบ ไร้ข้อสรุปหลังประชุมด่วน 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เผยยังไม่พร้อมแสดงความคิดเห็นว่าจะทำอย่างไรต่อ ทั้งการลาออก หรือจับสลาก ต้องดูความชัดเจนต่อไป จับตาหากยืดเยื้อไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน อาจถูกการปลดออกทั้งชุดอย่างแน่นอน
SME ญี่ปุ่นแมตชิ่งไทยทะลัก โวเจาะอินเดีย-ไต้หวันสำเร็จ
นางสาวกรองกนก มานะกิจจงกล ผู้อำนวยการกองพัฒนาและเชื่อมโยงการลงทุน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า หลังจากนำ SME ไทยไปร่วมงานเอ็มเทค โตเกียว 2018 ซึ่งเป็นงานแสดงเทคโนโลยีชิ้นส่วนและวัสดุอุตสาหกรรมระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น แต่ละปีมีผู้เข้าร่วมชมงานไม่น้อยกว่า 80,000 คน พบมีการเจรจาธุรกิจระหว่างเอสเอ็มอีของ 2 ประเทศ รวมกว่า 234 คู่ และมี 24 บริษัทไทยที่ได้รับการติดต่อซื้อขายชิ้นส่วนกับบริษัทญี่ปุ่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น