วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 02 - 08 ก.ค. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 02 - 08 ก.ค. 2561
Q3 ยังผันผวนต่อไป Fund Flow ไหลออก Window Dressing จบ
ตลาดทำ Window Dressing ดันหุ้นทิ้งทวนปิดงบครึ่งปีและงบไตรมาส 2/2561 ตามซีซันส์ช่วยหนุนยันดัชนีพอให้นักลงทุนได้หายใจหายคอ แต่จากนั้นหุ้นไทยยังจะอยู่ในสภาวะผันผวนต่อเนื่องในไตรมาส 3/2561 ...ลุ้นท่าทีอเมริกา-จีน 6 กรกฎาคม จะจุดหรือจบสงครามการค้า รวมทั้งกรณีของค่าเงินดอลลาร์ กระแสฟันด์โฟล และการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด
เศรษฐกิจผันผวน กบข.แนะเปลี่ยนแผนลงทุน
กบข. ปรับแผนลงทุน ลดสัดส่วนการถือครองสินทรัพย์เสี่ยงและอายุพันธบัตรเหลือประมาณ 2 ปี รับมือสถานการณ์ตลาดเงินตลาดทุนที่ผันผวนพร้อมแนะสมาชิกที่ไม่มั่นใจความผันผวนสามารถเปลี่ยนแผนกการลงทุนได้
TPIPL ซื้อหุ้นคืน "ประชัย"เตรียม 2,500 ล้าน
ผู้ถือหุ้น TPIPL ไฟเขียวอนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืน จำนวน 1,009.5 ล้านหุ้น วงเงินไม่เกิน 2,500 ล้านบาท เพื่อเพิ่มอัตราผลตอบแทนให้แก่ส่วนของผู้ถือหุ้น เพิ่มอัตรากำไรสุทธิต่อหุ้น และช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นด้านศักยภาพการดำเนินธุรกิจ
BM เตรียมออกวอร์แรนต์
บางกอกชีทเม็ททัล หรือ BM วางแผนออกวอร์แรนต์ครั้งที่ 1 (BM-W1) ไม่เกิน 110 ล้านหน่วยพร้อมเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 275 ล้านบาทเพื่อรองรับการออกวอร์แรนต์ รออนุมัติจากผู้ถือหุ้น 2 สิงหาคม
MFC เปิดกองใหม่ ล็อก 6 เดือนห้ามขายคืน
นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี (MFC) กล่าวว่า บริษัทได้ออกกองทุนใหม่ เป็นกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี กาญจนทรัพย์ 6 ซีรี่ส์ 39 หรือ "MK6S39" เสนอขายครั้งเดียว โดยมีอายุโครงการประมาณ 6 เดือน ซึ่งผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนในช่วงเวลา 6 เดือนได้ ดังนั้นหากมีปัจจัยลบที่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนดังกล่าว ผู้ลงทุนอาจสูญเงินลงทุนเป็นจำนวนมาก
หุ้นญี่ปุ่นขนาดเล็กเจ๋งกว่า SCBAM จัดสมอลแคป
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนไทยพาณิชย์ หุ้นญี่ปุ่นสมอลแคป (SCB Japan Small Cap Equity Fund : SCBJPSM) ซึ่งมีนโยบายเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศ เช่น หน่วย CIS และ/หรือหน่วยของกองทุนอีทีเอฟ (ETF) ที่เน้นลงทุนในตราสารทุนของบริษัทที่มีมูลค่าตลาดขนาดเล็ก ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศญี่ปุ่น หรือจดทะเบียนจัดตั้งหรือมีการประกอบกิจการอย่างมีนัยสำคัญในประเทศญี่ปุ่น มูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท ซึ่งกองทุนอาจเข้าทำสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนตามความเหมาะสมสำหรับภาวการณ์ในแต่ละขณะ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน
GLOW มีความไม่แน่นอน ทริป ขึ้นป้าย "Developing"
รายงานจากทริสเปิดเผยว่า เนื่องจากเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน บริษัท โกลว์ พลังงาน (GLOW) ได้ประกาศว่า ENGIE ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท ได้ทำสัญญาซื้อขายหุ้นกับ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) เพื่อที่จะขายหุ้นที่ ENGIE ถืออยู่ในบริษัททั้งหมด หรือคิดเป็นสัดส่วน 69.11% ให้แก่ GPSC ในราคาหุ้นละ 96.5 บาท รวมมูลค่าประมาณ 97,559 ล้านบาท ทั้งนี้ ธุรกรรมดังกล่าวคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในไตรมาสที่ 4/2561 นอกจากนี้ GPSC จะต้องทำคำเสนอซื้อหุ้นที่เหลือทั้งหมด (Tender Offer) ของบริษัท ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 30.89% ของหุ้นที่ออกจำหน่ายที่ราคาเดียวกัน ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 43,607 ล้านบาท หลังจากธุรกรรมเสร็จสิ้น GPSC จะกลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ GLOW
 สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 02 - 08 ก.ค. 2561
KBANK รุกหนักแม่ค้าออนไลน์เพิ่มช่องทางซื้อ-ขาย-ขอสินเชื่อ
กสิกรไทย คาดสินเชื่อปีนี้โต 5-7% ตามเป้า หลังครึ่งปีแรกสินเชื่อรายใหญ่โตสูง เอสเอ็มอีพลาดเป้า รายย่อยโต 2-3% ล่าสุดบุกดิจิทัล แบงกิ้งทุกช่องทาง เข้าไปเป็นระบบชำระเงินของคนซื้อ-พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ในเฟซบุ๊ก พร้อมเตรียมเงิน 2 พันล้านให้พ่อค้าแม่ค้าขอใช้สินเชื่อผ่านช่องทางนี้ ขณะเดียวกันใช้ AI วิเคราะห์ข้อมูลชงสินเชื่อให้เอสเอ็มอีผ่านแอป K Plus ได้ด้วย คาดลูกค้าขอสินเชื่อผ่านช่องทางนี้อีก 6 พันราย รวม 3 พันล้านบาท
SCB เจาะกลุ่มลูกค้ากระเป๋าหนักเข้ารพ. ระบบจ่ายเงิน-เลานจ์-จุดลงทุนครบครัน
ไทยพาณิชย์ พร้อมดิจิทัล เวนเจอร์ จับมือ โรงพยาบาลสมิติเวช ลงทุน 25 ล้านบาทเปิดเลานจ์ ประกบอินเวสเมนต์ เซ็นเตอร์ ภายในโรงพยาบาล จัดดิจิทัลโซลูชันดูแลครบเครื่องทั้งสุขภาพกาย สุขภาพการเงิน ตั้งเป้าเปิดอินเวสเมนต์ เซ็นเตอร์ ให้ได้ 60 แห่งทั่วประเทศ
บสย.25 ปีค้ำสินเชื่อ 7 แสนล. ชูของใหม่ปีนี้อีก 1.65 แสนล.
บสย.เตรียมโครงการค้ำสินเชื่อ PGS7 1.5 แสนล้าน พร้อมโครงการหนุนคนจนที่ลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐอีก 1.5 หมื่นล้าน เผย 25 ปีค้ำสินเชื่อแล้วกว่า 7 แสนล้านบาท เอสเอ็มอีเข้าถึงสินเชื่อ 3.24 แสนราย เกิดผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจ 1.74 ล้านล้านบาท เกิดการจ้างงาน 3.6 ล้านคน ขณะที่การค้ำประกัน 100 บาท เกิดจากการใช้ต้นทุนรัฐเพียง 90 สตางค์ ขณะที่โครงการค้ำรายย่อยเตรียมรับความเสียหายเป็น 40% หวังแบงก์กล้าปล่อยกู้มากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น