วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 14 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
OCEANเปิดทาง"ชัชชญา"ถือหุ้นใหญ่40%
บอร์ด "โอเชี่ยน คอมเมิรช" อนุมัติเพิ่มทุน 482.57 ล้านหุ้น เสนอขายให้ "ชัชชญา" ราคาหุ้นละ 0.80 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 386 ล้านบาท ทำให้กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่กว่า 40% พร้อมเสนอผู้ถือหุ้นขอทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์ พร้อมขยายธุรกิจไบโอดีเซล
กรุงไทยปรับเกณฑ์ปล่อยกู้ร้านธงฟ้า ไม่เกิน1ล้าน-ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำฯ
ธนาคารกรุงไทย (KTB) ปรับเงื่อนไขสินเชื่อ Krungthais SMEs ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ เพื่อส่งเสริมให้ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้น โดยกรณีกู้แบบมีกำหนดระยะเวลาหรือมีวัตถุประสงค์เพื่อหมุนเวียนธนาคารให้เงินหมุนเวียน 3 เท่า ของยอดขายต่อเดือน สูงสุดไม่เกิน 1 ล้านบาท โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน และในปีแรกหากผ่อนชำระเป็นปกติลดดอกเบี้ยลงอีก 1% ต่อปี วงเงินโครงการรวม 2,000 ล้านบาท
กสิกรฯรุกสินเชื่อแฟรนไชส์จับมือไมเนอร์ยกระดับบริการ
นายสุวัฒน์ ลีลาทวีวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) กล่าวว่า ในปี 2561 นี้ ธนาคารตั้งเป้าหมายสินเชื่อแฟรนไชส์เติบโตที่ระดับ 5% หรือคิดเป็น 125 ล้านบาท จากปัจจุบันมียอดสินเชื่อแฟรนไชส์ที่ 2,441 ล้านบาท ขณะที่ยอดสินเชื่อใหม่ จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% นำร่องให้บริการโดย 3 ธุรกิจที่มียอดสินเชื่อ แฟรนไชส์มากที่สุดของธนาคาร ได้แก่ ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจอาหาร และ ธุรกิจเครื่องดื่ม โดยธนาคารจะเน้นการปล่อยสินเชื่อให้กับแฟรนไชส์ แบรนด์ที่มีความแข็งแกร่งเป็นหลัก เพื่อ ให้เกิดผลดี ทั้งผู้ซื้อและขายแฟรนไชส์ ซึ่งปัจจุบันธนาคารมีความร่วมมือในการสนับสนุนสินเชื่อแฟรนไชส์อยู่ ประมาณ 30 ราย
ก.ล.ต.จี้บอร์ดIECแก้เหตุพ้นเพิกถอน
ก.ล.ต.ให้กรรมการ "อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง" ทุกรายเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการบริษัท เพื่อร่วมแก้ไขให้บริษัทพ้นเหตุถูกเพิกถอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น