วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 14 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
พาณิชย์โละชื่อ6,000บริษัททิ้ง ร้าง-ไม่ส่งงบหวั่นถูกมิจฉาชีพแอบอ้างโกง
กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเตือนประชาชน ผู้ประกอบธุรกิจ จะติดต่อค้าขายหรือร่วมลงทุน ตรวจสอบสถานะของนิติบุคคลก่อน หลังล่าสุดขีดชื่อนิติบุคคลที่มีที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ จำนวน 6,309 ราย เป็นบริษัทร้าง เหตุไม่ส่งงบการเงินต่อเนื่องเกิน 3 ปี ป้องกันการใช้ชื่อนิติบุคคลที่ไม่ได้ทำการค้ามาทำการหลอกลวง
'TNP'ปลื้มกำลังซื้อคึกคัก ไมเนอร์ลุยเพิ่มแฟรนไชส์
TNP คาดรายได้ ไตรมาส 2/61 ยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี พร้อมเดินหน้าตามแผน ขยายสาขาในปีนี้อีก 5 สาขา ไมเนอร์ลุยขายแฟรนไชส์ 3 แบรนด์ดัง ผนึกกสิกรไทยปล่อยกู้
'ศุลกากร'เข้ม เอกซเรย์ทุกตู้ ป้องกันขนขยะ
นายชัยยุทธ คำคุณ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบควบคุมทางศุลกากร และโฆษกกรมศุลกากร เปิดเผยว่า กรมศุลกากรและกรมโรงงานอุตสาหกรรมกระทรวงอุตสาหกรรม ได้หารือเรื่องการแก้ไขปัญหาการนำเข้าเศษพลาสติกและเศษอิเล็กทรอนิกส์ที่ไม่ถูกต้อง จนทำให้เกิดขยะ อิเล็กทรอนิกส์ในประเทศไทย โดยยืนยันว่าที่ผ่านมากรมศุลกากร ไม่ได้นิ่งนอนใจเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยเฉพาะในขณะนี้ที่มีการนำเข้าเศษพลาสติกและเศษอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มขึ้น ซึ่งล่าสุดกรมศุลกากรได้มีการประสานความร่วมมือกับกรมโรงงานอุตสาหกรรมเพื่อยกระดับการทำงานในส่วนดังกล่าว
ธ.ก.ส.อัดพันล.หนุนแก้หนี้นอกระบบ
ธ.ก.ส.อัดเพิ่มอีก 1 พันล้านบาท ปล่อยกู้ให้กองทุน หมู่บ้านและสถาบันการเงินชุมชน หวังช่วยป้องกันและแก้ไขปัญหา หนี้นอกระบบของสมาชิก พร้อมจัดทัพเสริมองค์ความรู้พัฒนาผู้นำกองทุน
โคมัตสุแจงศก.โต แต่โปรเจ็กต์รัฐอืด ฉุดจักรกลหนักวูบ
"โคมัตสุ" ชี้ตลาดเครื่องจักรกลหนักไทยปี 2018 ไม่กระเตื้องหลังภาคการก่อสร้างชะลอตัว แม้ว่าแนวโน้มเศรษฐกิจจะเติบโต เผยข่าวการเลือกตั้งปีหน้าส่งผลผู้ประกอบการรอความชัดเจนโครงการก่อสร้างต่างๆ
คาด5ปีSMEแห่ใช้หุ่นยนต์ทะลัก
ชี้เอสเอ็มอีต้องการลงทุนหุ่นยนต์ปี 61 กว่า 6 หมื่นล้านบาท ด้าน สศอ.คาดภายใน 5 ปีลงทุนด้านหุ่นยนต์ แตะ 2 แสนล้านบาท
จี้เร่งสร้างสายชมพู-เหลือง 'อาคม'ขีดเส้นต้องเสร็จตค.64พร้อมลุยประมูลม่วงใต้Q3/61
'อาคม' ห่วงปัญหาจราจร ขีดเส้นสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู-เหลืองต้องเสร็จภายในกำหนด ต.ค.64 หลังติดปัญหาเรื่องส่งมอบพื้นที่ล่าช้า 3 เดือน ด้าน รฟม.เผยเตรียมเปิดประมูลสายสีม่วงใต้ ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ มูลค่ากว่าแสนล้านภายในไตรมาส 3/61 ด้านนักวิชาการเล็งดึงอาเซียนต่อยอดธุรกิจทางราง
TCCผุดมิกซ์ยูสย่านพระราม4 'ศุภาลัย'เปิด21โครงการใหม่
น.ส.ซู หลิน ซูน ประธานกรรมการบริหารโครงการ เดอะ ปาร์ค เปิดเผยว่า บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ท (ประ เทศไทย) จำกัด บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในเครือทีซีซี กรุ๊ป ร่วมมือกับบริษัท เฟร เซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ในการพัฒนาโครงการเดอะ ปาร์ค โครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบมิกซ์ยูส บนถนนพระราม 4 ติดกับศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์และสวนเบญจกิตติ มูลค่าโครงการรวม 2 หมื่นล้านบาท โดยในเฟสแรกได้เริ่มก่อสร้างแล้ว คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2562 มีมูลค่าการลงทุน 8,000 ล้านบาท หรือคิดเป็น 40% ของมูลค่าการลงทุนทั้งโครงการ ซึ่งมีบริษัท ไทย โอบายาชิ จำกัด เป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น