วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 14 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
พลิกโฉมท่องเที่ยวเมืองพัทยา ททท.ดันวัฒนธรรมดึงดูด เน้นขายคู่รัก-กลุ่มไฮเอนด์
นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ได้จัดงานไทยแลนด์ ทราเวลมาร์ท พลัส 2018 ที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งเชื่อว่างานนี้จะช่วยพลิกโฉมเมืองพัทยาในสายตาของนักท่องเที่ยวใหม่ จากเดิมที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลเพียงอย่างเดียว เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีวัฒนธรรม และกิจกรรมกลางแจ้ง รวมทั้งยังมีเส้นทางเชื่อมโยงเมืองรองที่สำคัญ ทั้ง ระยอง จันทบุรี และตราด ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย และยังเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาลที่ตั้งใจจะบูมพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรืออีอีซี ให้เตะตาบรรดานักท่องเที่ยวจากทั่วทั้งโลกด้วย
ฟ็อกซ์คอนน์สนลงทุนไทย
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังหารือกับ นายไต้ เจิ้งอู๋ รองประธานบริหารบริษัท ฟ็อกซ์คอนน์ เทคโนโลยี กรุ๊ป ว่า บริษัท ฟ็อกซ์คอนน์ เป็นบริษัทรับจ้างผลิต หรือโออีเอ็ม ในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยเฉพาะการรับจ้างผลิตสมาร์ทโฟน และยังเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัทชาร์ป ซึ่งบริษัทฟ็อกซ์คอนน์ ไม่มีแบรนด์เป็นของตัวเอง และจะไปตั้งโรงงานผลิตตามบริษัทชั้นนำเพื่อผลิตสินค้าป้อนบริษัทเหล่านั้น โดยได้เชิญชวนให้บริษัทฟ็อกซ์คอนน์มาลงทุนในประเทศไทยโดยเฉพาะโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) โดยบริษัทฯ จะได้รับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ และพร้อมจะช่วยอำนวยความสะดวกในการลงทุน และหากไทยสามารถชักชวนบริษัทแบรนด์ยักษ์ใหญ่มาลงทุนในประเทศไทยได้ ก็มีความเป็นไปได้สูงที่บริษัทฟ็อกซ์คอนน์จะมาลงทุนในประเทศไทยเช่นกัน
เว้นภาษีจูงใจกิจการเอสอี
นางแพตริเซีย มงคลวนิช รองอธิบดีกรมสรรพากร กล่าวระหว่างร่วมเปิดงานจุดเริ่มต้นโครงการกิจการเพื่อสังคม (เอสอี) ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า เอกชนที่เข้ามาเป็นกิจการเพื่อสังคม จะได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล ที่ได้จำกัดความไว้ 4 เรื่อง ได้แก่ บริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลที่ตั้งขึ้นตามกฎหมายไทย, ไม่ได้มุ่งสร้างกำไรสูงสุด และนำผลกำไรไม่น้อยกว่า 70% ไปลงทุนในกิจการหรือใช้เพื่อประโยชน์ของเกษตรกร ผู้ยากจน คนพิการ ผู้ด้อยโอกาส, ประกอบกิจการขายสินค้าหรือให้บริการ, มุ่งส่งเสริมการจ้างงานในท้องถิ่นที่กิจการเพื่อสังคม ตั้งอยู่หรือมีเป้าหมายในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาชุมชน สังคม หรือสิ่งแวดล้อม
ส่งกรีนแอปเปิ้ล บุกตลาด'วัยรุ่น'
นายเสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มเครื่องดื่มให้พลังงานแบรนด์ คาราบาว แคน กลิ่นกรีน แอปเปิ้ล ซึ่งขายดีในประเทศอังกฤษเข้ามาทำตลาดในไทย เพื่อจับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ และคนเมืองด้วยบรรจุภัณฑ์กระป๋องที่ทันสมัย ราคา 25 บาท จากเดิมที่ขายรูปแบบขวดราคา 10 บาท ให้กลุ่มคนใช้แรงงานเท่านั้น ตั้งเป้าหมายมียอดขาย 1 ล้านกระป๋องภายใน 3 เดือน โดยเน้นช่องทางร้านเซเว่นอีเลฟเว่นเป็นหลัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น